Sắc màu âm nhạc cổ điển thế kỷ XX “sống dậy” trong Hòa nhạc Toyota 2023

Thứ 5, 13/07/2023 | 13:55
0
Sau hơn 25 năm “miệt mài” tinh hoa ẩm nhạc cổ điển đến với Việt Nam, Hòa nhạc Toyota đã trở thành món ăn tinh thần ý nghĩa của đông đảo công chúng Việt. Tiếp nối hành trình rực rỡ đó, Hòa nhạc Toyota 2023 tiếp tục quay trở lại với khán thính giả Thủ đô vào ngày 5/8 và TP. Hồ Chí Minh vào ngày 13/8 tới đây.

Kết nối tinh hoa, lan tỏa giá trị

Được tổ chức từ năm 1998 đến nay, Hòa nhạc Toyota đã trải qua lịch sử hơn 2 thập kỷ với hàng chục đêm diễn đã được tổ chức, cống hiến cho hàng chục ngàn khán thính giả Việt những phút giây thưởng thức âm nhạc cổ điển chất lượng. Có thể nói, Hòa nhạc Toyota là một trong những cầu nối đưa âm nhạc cổ điển đến gần với công chúng, làm phong phú đời sống nghệ thuật, tinh thần của người Việt.

Nhạc trưởng Honna Tetsuji

Bên cạnh sự đồng hành xuyên suốt của vị nhạc trưởng tài ba Honna Tetsuji và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Hòa nhạc Toyota còn tạo điều kiện cho nhiều nghệ sĩ tài năng trẻ tỏa sáng, như: nghệ sĩ độc tấu piano Vũ Ngọc Linh, nghệ sĩ piano tài năng trẻ Nguyễn Việt Trung, nghệ sĩ cello Grace Ho, nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc,... Cùng sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, như ca sĩ Thanh Lam, ca sĩ Mỹ Linh, ca sĩ Tùng Dương, nghệ sĩ Bùi Công Duy... Đồng thời, hòa nhạc còn là nơi gắn kết những nghệ sĩ tài năng thêm tin yêu và cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà.

Mỗi năm, Hòa nhạc Toyota đều mang đến cho khán thính giả những màu sắc riêng, tái hiện những tác phẩm nghệ thuật kinh điển của các nhà soạn nhạc tài ba một cách sống động như giữa khung trời nghệ thuật châu Âu. Có lẽ đó là lý do để chương trình nghệ thuật thường niên của Toyota được công chúng cả nước đón nhận trong suốt hơn 2 thập kỷ qua.

Được tổ chức với mục đích nhân văn, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé sẽ được trao tặng cho các sinh viên chuyên ngành âm nhạc trong khuôn khổ Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam, nhằm tạo điều kiện cho các em sinh viên theo đuổi đam mê âm nhạc cổ điển. Tính đến nay, Toyota đã trao tặng hơn 1.000 suất học bổng cho sinh viên 5 trường đào tạo âm nhạc chính quy trên cả nước, cổ vũ tinh thần cho các em nỗ lực vươn lên trong học tập.

Hòa nhạc Toyota 2023 hứa hẹn nhiều điều hấp dẫn

Tiếp nối thành công của những năm trước, Hòa nhạc Toyota chính thức quay trở lại với khán thính giả vào ngày 5/8/2023 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và ngày 13/8/2023 tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh.

Nghệ sĩ độc tấu piano Nguyễn Đăng Quang sẽ biểu diễn tại Hòa nhạc Toyota 2023

Bên cạnh sự chỉ huy của Nhạc trưởng Honna Tetsuji và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, hòa nhạc năm nay còn có sự góp mặt của nghệ sĩ độc tấu piano tài năng Nguyễn Đăng Quang. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, học piano từ năm 9 tuổi, tốt nghiệp Khoa Piano - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm 18 tuổi, hoàn thành bậc đại học tại Trường Đại học Montreal - Canada năm 22 tuổi, là chủ nhân của nhiều giải thưởng âm nhạc danh giá, Nguyễn Đăng Quang trở thành hiện tượng mới của nền âm nhạc Việt Nam.

Hòa nhạc sẽ tái hiện tác phẩm của hai nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff và Jean Sibelius

Nguyễn Đăng Quang sẽ cùng nhạc trưởng Honna Tetsuji và Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam tái hiện 02 bản nhạc kinh điển thế giới những năm đầu thế kỷ XX tại Hòa nhạc Toyota 2023. Đó là tác phẩm Rhapsody trên chủ đề của Paganini, Op.43 và tác phẩm Bản giao hưởng số 2 cung Rê trưởng, Op. 43. Nếu như Rhapsody trên chủ đề của Paganini, Op.43 được sáng tác bởi nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninov bao gồm 24 biến tấu, các biến tấu đều mang chất liệu âm nhạc đa dạng, kể về câu chuyện của Niccolò Paganini - một nghệ sĩ violin và nhà soạn nhạc người Ý, cuộc đối đầu của ông với quỷ dữ và tình yêu bi đát xảy ra với một người phụ nữ thì Bản giao hưởng số 2 cung Rê trưởng, Op. 43 lại mang một màu sắc riêng biệt. Tác phẩm còn được gọi là "Bản giao hưởng Độc lập" mang đậm chất âm nhạc Phần Lan. Mỗi chương trong tác phẩm bao gồm nhiều phân đoạn có các tốc độ khác nhau, thể hiện nhiều mặt cảm xúc, sắc thái phong phú. Tất cả hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán thính giả.

Hòa nhạc Toyota 2023 chính thức mở bán vé từ ngày 8/7/2023 với 3 mức vé: Hạng S 800.000đ, hạng A 600.000đ và hạng B 500.000đ. Hãy nhanh tay sở hữu tấm vé mở ra cánh cửa nghệ thuật cổ điển cùng Toyota.

Vé được bán trực tiếp tại địa điểm diễn ra chương trình hòa nhạc năm nay:

- Nhà hát lớn Hà Nội – Liên hệ: 0965.765.946 hoặc 0913.489.858

- Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh – Liên hệ: 0989.874.517

Cùng chuyên mục

Đậu hũ nấu kiểu này, bao nhiêu cơm cũng hết sạch

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:55
Đậu hũ xào hành baro tuy là món ăn đơn giản những lại có hương vị đậm đà, cực đưa cơm.

Hơn 90% người dùng đồng ý đề cử và mua lại dầu gội dược liệu Nguyên Vương

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:52
Nam giới ngày càng quan tâm và yêu thích những sản phẩm dầu gội được thiết kế riêng cho nhu cầu của họ, có thành phần dược liệu, thảo mộc bởi độ hiệu quả vượt trội và tính an toàn tuyệt đối. Một trong số đó phải kể đến Nguyên Vương - thương hiệu dầu gội dược liệu dành cho nam giới được hơn 90% người dùng đồng ý đề cử và mua lại (*).

Mỹ nhân Tân Cương ăn hoa huệ, cần tây để đẹp “nghiêng nước nghiêng thành”

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:12
Đồng Lệ Á ngày càng xinh đẹp, vóc dáng nuột nà.

"Người đẹp Việt ngàn năm có một" nổi bật trên sân tennis với trang phục gợi cảm

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:27
Tiểu Vy nhận được nhiều chú ý với gu ăn mặc đơn giản, cuốn hút của mình khi đi tập thể thao.

Mỹ chặn thỏa thuận trị giá 8,5 tỷ USD vì lo ngại chống độc quyền thời trang

Thứ 5, 16/05/2024 | 10:00
Coach và công ty mẹ Kate Spade Tapestry đã công bố kế hoạch mua lại Capri vào năm ngoái.