Sách giáo khoa mới từ 2018: HS học 2 buổi/ngày là quá nặng?

Sách giáo khoa mới từ 2018: HS học 2 buổi/ngày là quá nặng?

Thứ 3, 10/05/2016 | 10:15
0
Nói về những thay đổi trong sách giáo khoa mới mà Bộ GD&ĐT đang chỉnh lý và hoàn thiện, bà Vũ Thu Hương, giảng viên đại học sư phạm Hà Nội còn băn khoăn về việc, học 2 buổi/ ngày là quá nặng...

Bộ tài liệu dạy học của mô hình trường học mới tại VN (VNEN) đã được Bộ GD-ĐT chọn để chỉnh lý, hoàn thiện trở thành một trong những bộ sách giáo khoa phục vụ đổi mới giáo dục phổ thông, áp dụng chính thức từ năm học 2018 – 2019.

Ở một số đơn vị giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội, bộ tài liệu này mới được tiếp cận. Bà Nguyễn Thu Hương (Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ với phóng viên Báo Người đưa tin về thực trạng áp dụng bộ tài liệu này trên địa bàn quận - nơi vẫn đang áp dụng cho học sinh học 2 buổi/ ngày.

“Thực ra bây giờ cũng mới bắt đầu, nên chúng tôi cũng mới tiếp cận theo sự hướng dẫn của Sở. Vì mới tiếp cận nên cũng chưa có cái nhận xét gì. Hiện tại ở quận Nam Từ Liêm thì vẫn học 2 buổi/ngày 100% rồi.”

Trao đổi với Tiến sĩ Tâm lý học tiểu học, bà Vũ Thu Hương, giảng viên đại học sư phạm Hà Nội, một trong những thành viên tham gia góp ý xây dựng bộ tài liệu VNEN, bà Hương nói:

“Trong chương trình năm 2018 có đề cập đến những vẫn đề khác như giáo dục kỹ năng sống, các hoạt động trải nghiệm… Việc học 2 buổi/ ngày như hiện nay, tôi không đồng ý vì vẫn thấy quá nặng.

Tôi nghĩ rằng học sinh cần được ở nhà để làm việc với bố mẹ, tham gia các công việc nhà nhiều hơn. Học kỹ năng sống nhưng không có nhiều trải nghiệm thì cũng không có nhiều tác dụng”.

Xã hội - Sách giáo khoa mới từ 2018: HS học 2 buổi/ngày là quá nặng?

Tiến sĩ Vũ Thu Hương.

Tuy nhiên, cũng theo ý kiến bà Hương, thực tại hiện nay, các phụ huynh bận nhiều công việc nên không có nhiều thời gian quan tâm tới con.

Trong khi đó, xã hội phức tạp với nhiều cám dỗ khiến nhiều phụ huynh không yên tâm khi để con ở nhà. Bởi lẽ đó, nhà trường cũng phải thiết kế chương trình sao cho phù hợp.

“Tôi chỉ quan tâm một cái là nếu yêu cầu tất cả các trường trên cả nước mà họ

Tag: Vn
Cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Đề xuất một số tình huống khám chữa bệnh được hưởng BHYT 100%

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
Bộ Y tế đề xuất quy định mức hưởng BHYT 100% cho các trường hợp không phải theo trình tự, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, phân cấp chuyên môn, kỹ thuật.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.