"Sàn thương mại điện tử" Retot.vn đang làm gì?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Trang Retot.vn thuộc Công ty TNHH Đào tạo TMĐT Thăng Long chưa hề được cấp phép hoạt động sàn TMĐT.

Không những vậy, với những chiêu trò dụ khách qua giới thiệu, được nhận hoa hồng, lên VIP... với nhiều hứa hẹn thu nhập hàng chục triệu đồng/ tháng, nhiều người có nguy cơ sập bẫy kinh doanh dưới hình thức trá hình như Muaban24.vn thời gian qua.

Xã hội - 'Sàn thương mại điện tử' Retot.vn đang làm gì?

"Lời hứa" thu nhập

Công ty TNHH Đào tạo TMĐT Thăng Long, có địa chỉ số 3 Ngõ 10- Nguyễn Thị Định- Cầu Giấy- Hà Nội. Trước ngôi nhà khá khang trang 4 tầng này, có rất nhiều người đang tiến hành “giao dịch” ở quầy lễ tân. Khi chúng tôi giới thiệu là những khách hàng mới, thông qua trang retot.vn, muốn đăng ký làm thành viên để được mua hàng giảm giá không biết thủ tục như thế nào thì lễ tân Công ty cho biết, để tham gia phải có người giới thiệu.

Ra ngoài quán nước đá vỉa hè gần đó, nơi được coi như “trụ sở phụ” để các hội viên có thể đàn đúm, chia sẻ “kinh nghiệm”, bí quyết “kinh doanh” chúng tôi lân la làm quen được với một hội viên tên N. N. cho biết, để tham gia vào đây phải có người giới thiệu, “nếu các anh thấy mô hình của công ty phù hợp với khả năng kinh doanh của mình, em sẽ giới thiệu”. Được lời như cởi tấm lòng, chúng tôi theo N. lên tầng 3 tòa nhà của công ty TNHH Thăng Long, nơi đây, có hàng chục hội viên khác cũng đang lắng nghe, chia sẻ khi tham gia vào mô hình kinh doanh “đầy lý tưởng” này.

Qua giới thiệu của N., chúng tôi được một VIP khác tên là M., dẫn trực tiếp vào tham quan mô hình kinh doanh của retot.vn - một sản phẩm của Công ty TNHH Thăng Long. Theo M, tuy mới đi vào hoạt động được ít tháng, nhưng retot đang dần trở thành một sàn thương mại điện tử có uy tín ở VN hiện nay. Sản phẩm của retot được nhập trực tiếp từ nhà sản xuất, khi đăng ký tham gia là thành viên của retot, các hội viên sẽ có cơ hội mua hàng giảm giá từ 10-50% so với giá thị trường.

Tiếp đến, M. giới thiệu chúng tôi cho H. một tư vấn viên của retot.vn. Qua trao đổi với chúng tôi, H. yêu cầu “tắt máy điện thoại trong khoảng 1 tiếng” để công việc tư vấn được thuận lợi và không bị phiền nhiễu.

Cũng như từng viết bài phản ánh về Muaban24.vn cách đây gần 1 năm, hình thức tư vấn của H cũng không hề khác gì, với việc tham gia vào Retot.vn, các hội viên phải ký hợp đồng với công ty, kèm theo số CMND, nộp một khoản tiền là 4,8 triệu đồng. Sau này, nếu chúng tôi - những người tham gia nếu mời một thành viên khác vào hệ thống kinh doanh của Retot.vn, chúng tôi sẽ được hưởng hoa hồng chiết khấu là 1,2 triệu.

Khi chúng tôi mời được một lượng thành viên tham gia lên một cặp đối xứng là 99 người thì có thể nhận được một khoản tiền VIP hơn 100 triệu đồng.

“Với hình thức kinh doanh này, nếu bạn có năng lực thì trong vòng 3 - 4 tháng là có thể đạt được. Năng lực bạn hạn chế, thì cũng trong vòng 6-7 tháng là bạn có thể đạt được con số đó”, H. quả quyết.

Khác với Muaban24.vn, các thành viên tham gia vào đây được sở hữu một gian hàng, sau đó có thể đưa hàng hóa, sản phẩm của mình lên để bán thì ở Retot.vn, các thành viên tham gia, sau khi nộp 4,8 triệu đồng, sẽ được cung cấp một tài khoản. Theo H, thì tài khoản này, các thành viên sẽ dùng để mua hàng giảm giá và các sản phẩm của công ty đang kinh doanh.

Tuy nhiên, đây chỉ là một hình thức kinh doanh tinh vi của Retot.vn mà lúc đầu ai cũng nhận thấy đây là “kinh doanh đúng pháp luật và hiện đại”. Đây là một biến tướng của kinh doanh đa cấp trá hình. Một kiểu kinh doanh mà hiện nay có hàng chục công ty (mỗi công ty 1 trang web tự xưng là sàn TMĐT) đang dựng lên để lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin, mà hậu họa của nó, có thể đang là một Muaban24.vn trong tương lai.

Theo Gia đình Việt Nam


Tag: lễ tân Vn