“Săn” vé máy bay giá rẻ

“Săn” vé máy bay giá rẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Có nhiều diễn đàn hướng dẫn cách “săn” vé máy bay giá rẻ

Để book vé từ Hà Nội vào Nha Trang thăm người thân dịp 2/9, chị em Minh Hà (Phố Vọng, Hà Nội) đã lên mạng đặt vé từ 30/4 với giá 650.000 đồng/người. Minh Hà hồ hởi khoe: “Bọn em đặt vé sớm nên mua được vé giá rẻ, thời buổi bão giá này, săn được vé máy bay giá rẻ cũng phải có kinh nghiệm và may mắn nữa”.

Xã hội - “Săn” vé máy bay giá rẻ

Nhiều khách hàng lựa chọn hàng không giá rẻ

Trước đây, nếu muốn đi du lịch, hay thăm người thân ở xa, giới trẻ đều phải đi bằng tàu hỏa hoặc ô tô do giá vé máy bay quá cao. Nhưng hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không ra đời như: Jetstar Pacific, Air Mekong và Vietjet Air cung cấp dịch vụ và khuyến mại với giả rẻ khiến giới trẻ rất thích thú vì hợp với túi tiền của họ. Thay vì chen chúc tại các quầy bán vé, các bạn trẻ có thể ở nhà đặt vé online, vừa tiện, lại đỡ mất thời gian.

Nhu cầu đặt vé online rất cao. Vì thế, lướt qua trang diễn đàn bán vé máy bay rẻ hay webtretho, tôi thường xuyên thấy các câu hỏi như: “Ai có kinh nghiệm đặt vé giá rẻ thì mách em với”. Hay: “Mình cần đi Nha Trang vào cuối tháng 8 mà không biết Vietjet Air có còn giá vé rẻ không, bạn nào biết hoặc gửi đường link tớ với”... Sau khi đặt vé thành công, các thành viên này không quên thông báo và cảm ơn mọi người. Đây cũng là nơi “họp chợ” rất nổi tiếng của các bạn trẻ.

Chị Vũ Hà Linh, phòng bán vé An An (Trung Tự, Hà Nội) cho biết: “Do nền kinh tế khó khăn nên nhiều người đã tìm đến giá vé rẻ của các hãng hàng không. Không chỉ giới học sinh, sinh viên, những người có thu nhập thấp cũng tìm đến các chương trình khuyến mãi. Ngay cả công ty của chồng tôi, các nhân viên đi công tác hoặc du lịch đều phải có kế hoạch từ trước để đặt mua vé giá rẻ. Chịu khó đặt vé giá rẻ, cũng là cách tiết kiệm trong cuộc sống”.

Là người Sài Gòn ra Hà Nội học nên Hồ Thúy (Đại học Hà Nội) thường xuyên theo dõi các đợt khuyến mại của các hãng Hàng không để book vé về thăm gia đình. Thúy cho biết: “Nếu người nào chọn đúng thời điểm đang khuyến mãi thì sẽ mua được giá rất rẻ. Thậm chí, còn rẻ hơn cả giá vé đi tàu. Điều quan trọng là biết thông tin và đặt lịch sớm thì cứ đến ngày là ung dung ra sân bay. Săn vé giá rẻ phải có mánh và có độ kiên nhẫn nữa".

Mỗi khi có chương trình khuyến mại của các hãng hàng không, nơi bàn tán nhiều nhất thường là các diễn đàn của giới trẻ. Mỗi khi có vé rẻ, các bạn trẻ chia nhau ra để cùng trao đổi trên mạng và phân công đăng ký. Cũng có khi nhóm phân công bạn nào “săn” giỏi nhất để phụ trách luôn phần đặt vé máy bay cho cả nhóm.

Xã hội - “Săn” vé máy bay giá rẻ (Hình 2).

Trang web hướng dẫn đặt vé máy bay

Điều đặc biệt là giá vé máy bay giá rẻ thường chỉ phân phối trên internet, nên các bạn trẻ, hay những người làm việc văn phòng sẽ nắm rõ nhất. Họ không chỉ săn giá vé máy bay rẻ trong nước mà còn tìm được những mức giá rất “mềm” để đi du lịch các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Lào… Minh Anh, một bạn trẻ thích đi du lịch cho biết: “Hồi đầu tháng 3 vừa rồi, em đã đặt được vé khứ hồi Hà Nội - Băng Cốc với giá 3 triệu đồng, bình thường thì sẽ tầm 10 triệu đồng tiền vé”.

Các hãng hàng không thường khuyên khách hàng nên lên kế hoạch đi lại sớm, không nên đặt chỗ quá đông người cùng lúc và làm quen với cách thức mua vé rẻ trước khi đăng ký. Tuy nhiên, mỗi nhóm du lịch, hay đi thăm người thân lại có những chiêu khác nhau và họ tận dụng tối đa kinh nghiệm của mình để dành được tấm vé rẻ một cách nhanh nhất.

Hầu hết, các hãng Hàng không đều thanh toán trực tuyến bằng các loại thẻ tín dụng phổ biến như Visa, Master Card, JCB, AMEX do các ngân hàng trong nước và quốc tế phát hành, hoặc thẻ ATM của Vietcombank, Vietinbank, Ngân hàng Đông Á, HD Bank, Techcombank nên việc thanh toán không quá khó. Tuy nhiên một số bạn trẻ phàn nàn rằng, sử dụng vé máy bay giá rẻ gặp những phiền phức kiểu “tiền nào, vải nấy” với các một số hãng hàng không như: Thái độ phục vụ của nhân viên hàng không chưa tốt, hay bị chậm chuyến, chậm giờ, thậm chí đã có hãng phải hủy chuyến do một vài lý do.

Lạc Thành