Sáng nay, xét xử bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị

Sáng nay, xét xử bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Sáng nay(25/10), Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử Đặng Trần Hoài (SN 1986, trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông, Hà Nội), bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị tại thị xã Sơn Tây gây chấn động dư luận vào ngày 29/7.

Theo đó bị cáo Đặng Trần Hoài (SN 1986, ở phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) bị truy tố về 3 tội danh "giết người", "hiếp dâm trẻ em" và "cướp tài sản".

Luật sư Nguyễn Anh Thơm được chỉ định bào chữa cho Hoài. Trước đó, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Hoài cho rằng, chuỗi hành vi phạm tội của Hoài cho thấy anh ta có những “hành động lạ”, không giống tâm lý phạm tội bình thường...

8h20', nghi can Đặng Trần Hoài (26 tuổi) tóc húi cua, mặc áo sơ mi kẻ, cúi gằm mặt bước vào TAND Hà Nội trong sự áp giải của hơn 30 cảnh sát. Phía dưới cổ của hắn vẫn còn lộ rõ vài vết sẹo (vết tích trận đòn của người dân Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Pháp luật - Sáng nay, xét xử bị cáo trong vụ án giết em hiếp chị

Đặng Trần Hoài cúi che mặt khi bước xuống khỏi xe lúc 8h hơn sáng 25/10. (Ảnh: VnExpress)

Bố mẹ 2 nạn nhân ngồi ở hàng ghế đầu trong bộ quần áo màu đen, nét mặt lộ rõ vẻ buồn bã.

Ông Khuất Văn H. (ở thôn Triều Đông, Cổ Đông, Sơn Tây), bố của 2 nạn nhân cho biết, gia đình ông H. cũng không thuê luật sư mà sẽ có 2 luật sư tham gia bảo vệ cho bị hại theo chỉ định của tòa. Ông H. cũng xác nhận, cháu H., con gái lớn của ông sẽ không đến tham dự phiên tòa này. Bởi gia đình ông không muốn gợi lại nỗi đau cho cháu.

Ông H. cho hay, cách đây mấy ngày, gia đình bị cáo Hoài đã liên tục lên nhà ông thắp hương cho con gái xấu số của ông và bày tỏ lời xin lỗi chân thành.

Ông H. rất cảm thông đối với hoàn cảnh gia đình Hoài. Theo ông ai có tội thì người đó phải chịu. Ông hiểu, gia đình người ta cũng đau đớn khi sinh ra một con người như Hoài.

Theo cáo trạng của VKS, sau khi đi ăn cưới một người bạn về, khoảng 15 giờ 30 ngày 29/7, Hoài đi xe máy đến thôn Triều Đông, xã Cổ Đông, Sơn Tây, Hà Nội. Khi đi qua nhà anh Khuất Văn Hiền, thấy cổng mở, Hoài dựng xe máy, đi vào bên trong.

Phát hiện trong nhà có hai bé gái con anh Hiền ở nhà một mình, Hoài nảy sinh ý định hiếp dâm cháu Khuất Thu H. (sinh ngày 3/9/2004). Hắn cất giọng hỏi cháu bé: “Bố mẹ cháu đâu?” Thấy cháu H. trả lời: “Bố đi làm, còn mẹ đi chợ”. Biết trong nhà không có người lớn, Hoài ra tay hành động.

Hắn lôi bé H. xuống bếp, lấy con dao, một tay cầm dao, một tay túm gáy cháu H. rồi lại kéo cháu H. lên nhà uy hiếp và dùng vũ lực để làm hại cháu H. Thấy chị bị hại, cháu Khuất Mỹ Q. (sinh ngày 19/8/2008) sợ hãi kêu khóc.

Lúc đó Hoài sợ bị lộ nên cầm dao chém nhiều nhát vào đầu vào cổ Q. làm cháu chết ngay tại chỗ.

Sau khi đã sát hại bé Q., Hoài quay ra tiếp tục hãm hiếp cháu H. Khi Hoài đang thực hiện hành vi mất nhân tính thì anh Khuất Văn Phương là bác ruột của hai bé gái chạy sang cũng bị Hoài dùng dao chém.

Gây án xong, Hoài lao ra ngoài trong tình trạng trên người chỉ có chiếc áo sơ mi khoác ngang người. Hắn cướp chiếc xe máy của chị Trần Thị Oanh định tẩu thoát nhưng không thành. Hoài bị quần chúng bắt giữ và giao cho cơ quan điều tra sau đó.

Ngày 24/8, Trung tâm pháp y - Sở Y tế Hà Nội đã ra bản kết luận giám định pháp y thương tích số 441, kết luận, tại thời điểm giám định: Sẹo vết thương tầng sinh môn: 2 %, vết thương trực tràng âm đạo: 35%, khâu vơ vòng hậu môn: 23%, suy nhược thần kinh nhẹ sau chấn thương: 5%, Tỷ lệ tổn hại sức khỏe của cháu H. là 53% tính theo phương pháp cộng lùi.

Theo nhiều luật sư, với tội ác đã gây ra, Hoài khó có cơ hội thoát án tử hình.

Ngọc Linh


Cùng chuyên mục

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.