Sao trẻ Olympique Marseille đụng độ

Sao trẻ Olympique Marseille đụng độ "giang hồ đất cảng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Khi ông Jose Anigo GĐĐH Marseille vừa lên tiếng, rằng nếu cảnh sát cứ để bọn giang hồ làm loạn đất cảng thì còn ngôi sao nào dám cập bến Marseille? Cảnh sát chưa thể trả lời thì bọn giang hồ đã đáp trả bằng cách... vồ sống Senah Mango, khi sao trẻ Marseille mượn siêu xe đưa bạn gái đi chơi.

Giang hồ đông hơn... “sự”

Đêm qua, Senah Mango - ngôi sao trẻ của Marseille mượn chiếc Mercedes mới cáu cạnh của bạn bè đưa cô bạn gái đi chơi. Khoảng nửa đêm, Mango và bạn gái rời hộp đêm ở quận 7. Theo tờ Provence, khi tay chơi 20 tuổi người Togo và cô bạn gái đi ra bãi đỗ xe thì cặp đôi này gặp ngay một lũ cô hồn giở giọng “xin đểu”. Nhưng nếu chịu để ý kỹ một chút, bọn kia sẽ nhận thấy còn 2 bóng đen lù lù theo sau hậu vệ Marseille, 2 bóng đen nhanh chóng tiếp cận, rút ngay K59 và Uzi ra thị uy, khiến bọn cô hồn hoảng sợ bỏ chạy trối chết.

Hai anh hùng kia là “sự” quận 7 cải trang đi bắt cướp? Mừng quá, Senah Mango không nói nên lời, tiến tới định bắt tay “chiến sĩ” cầm khẩu Uzi để cảm ơn, thì… đốp một cái, “chiến sĩ” tiện tay táng luôn báng súng vào đầu Senah Mango, máu me be bét. Hóa ra không phải “sự”, mà 2 gã kia là “thú dữ” đất cảng đi “ăn đêm”. Thế là xong, bao nhiêu tiền mặt, đồng hồ, đồ trang sức và thẻ tín dụng của Senah Mango và cô bạn gái tội nghiệp bị lột sạch.

Pháp luật - Sao trẻ Olympique Marseille đụng độ 'giang hồ đất cảng'

Senah Mango - nạn nhân mới của giang hồ Marseille

Toàn bộ sự việc kể trên đã được Senah Mango trình báo cho cảnh sát quận 7, nhưng sao trẻ Marseille cho biết, không thể nhận dạng 2 tên cướp, vì các đối tượng đều trùm mũ kín đầu khi ra tay hành động. Theo Provence, vụ Senah Mango đã được cảnh sát quận 7 chuyển cho đội điều tra đặc biệt BRB (Brigade de Repression du Banditisme) của cảnh sát Marseille.

Đất cảng Marseille

Đất cảng nào chẳng có loạn giang hồ. Nhưng nếu ở Hamburg (Đức) hay Liverpool (Anh), giới cầu thủ cùng gia đình họ chỉ lo trộm “bẻ khóa” hoặc bọn “giang hồ cơm” dùng dao đe dọa là cùng thì tại Marseille, giang hồ đất cảng chỉ dùng “hàng nóng” kiếm ăn.

Trước vụ Senah Mango, hàng loạt ngôi sao Marseille khác như Lucho Gonzalez, Stephane Mbia, Andre-Pierre Gignac, Mamadou Niang, Habib Beye, Fabien Barthez, Andre Ayew và Gabiel Heinze đã lọt vào danh sách nạn nhân của giang hồ đất cảng. Gần nhất và kinh hoàng nhất là vụ Vitorino Hilton, trung tuần tháng 7 năm ngoái, khi hậu vệ 33 tuổi người Brazil cùng 10 thành viên trong gia đình đang ngủ say trong căn nhà ở trung tâm thành phố Marseille thì 6 tên cướp được trang bị toàn… AK 47 đột nhập vào nhà như trong phim hành động, uy hiếp rồi cướp bóc. Sau vụ này, Hilton hoảng sợ nên đã rời bỏ Marseille đến đầu quân cho Montpellier.

Nhưng nói gì đến đám cầu thủ như Senah Mango mà ngay cả ông Chủ tịch Jean-Claude Dassier của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Pháp cũng từng bị đám du đãng mang tông, vác súng vào nhà khuân sạch đồ đạc.

Còn nhớ sau vụ Vitorino Hilton, GĐTT Marseille, Jose Anigo đã đăng đàn bức xúc: “Mỗi khi tôi liên hệ với cầu thủ nào trong TTCN, cầu thủ đó đều hỏi lại tôi: “Các ông có đảm bảo an ninh cho tôi không?”, hoặc “Gia đình tôi liệu có bị tấn công?”. Chúng tôi không thể tăng cường lực lượng cho Marseille trong bối cảnh hỗn loạn giang hồ như hiện nay”.

Đất cảng Marseille sầm uất và nhộn nhịp, nhưng về đêm thì Marseille không hoa lệ như Paris. Nếu sợ, Senah Mango nên tạm biệt đất cảng như đàn anh Vitorino Hilton.

Theo Thể thao 24h


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Vụ huỷ hoại rừng ở Bình Thuận: Đề nghị không cho hưởng án treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:43
VKSND huyện Hàm Thuận Nam đề nghị Toà án xử tăng mức hình phạt và không cho hưởng án treo, đối với bị cáo Nguyễn Văn Hiền, tăng hình phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Cẩn.

Liên tiếp bắt giữ lượng lớn ma tuý qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:22
Hai vụ ma tuý lớn liên tục bị lực lượng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ khi đi qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bình Thuận: Cảnh sát 113 truy đuổi, tóm gọn đối tượng đi mua ma tuý

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:11
Tổ tuần tra Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra đã phát hiện và bắt giữ một đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.