Sao Việt

Sao Việt "dựa hơi" sao ngoại để chứng minh đẳng cấp?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Một số ca sĩ đã thành danh muốn khẳng định vị thế "chiếu trên" bằng cách chi mạnh tay để được đứng chung sân khấu với các ngôi sao nước ngoài.

Diva Mỹ Linh là người thành công nhất trong việc tự làm sang chính mình khi quyết định vung cả núi tiền để có dịp song ca cùng ca sĩ đến từ Hàn Quốc - Im Tae Kyung trong liveshow "Và em sẽ hát" của cô. Với chất giọng đầy kỹ thuật và cảm xúc, Im Tae Kyung và Mỹ Linh hoàn toàn chinh phục khán giả và để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người nghe nhạc.

Xã hội - Sao Việt 'dựa hơi' sao ngoại để chứng minh đẳng cấp?

David Archuleta khiến các ngôi sao lớn Việt Nam trở nên mờ nhạt.

Hồ Quỳnh Hương cũng là ca sĩ "chịu chơi" khi sẵn sàng mời ban nhạc nổi tiếng Nhật Bản Gypsy Queen về biểu diễn. Những màn song ca tiếng Nhật giữa cô và ban nhạc đã giúp tiếng hát của Hồ Quỳnh Hương trở nên nổi bật hơn. Cô cũng thể hiện nhiều ca khúc do chính ban nhạc đệm đàn. Không hoành tráng như Mỹ Linh và Hồ Quỳnh Hương, trong liveshow "Tìm lại giấc mơ", Hồ Ngọc Hà thu hút sự chú ý của dư luận bằng gia vị lạ mang tên Thanh Bùi. Sự góp mặt của nam ca sĩ người úc đã mang lại thành công ngoài mong đợi cho đêm nhạc của Hà Hồ.

"Ca sĩ Việt Nam bày trò nhiều hơn hát"

Trong hai đêm diễn cùng á quân American Mỹ - David Archuleta, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Tuấn Hưng... diện đồ hiệu từ đầu đến chân, nhún nhảy, se sua, vừa hát, vừa khiêu vũ, vừa xuống tận phía dưới giao lưu với khán giả chỉ đủ làm nên những tràng vỗ tay rời rạc. Nhưng khi David cất tiếng hát, các fan bên dưới vừa khóc vừa hát theo. Đêm nhạc kết thúc, một khán giả nhận xét: "Không phải vì David đến từ nước Mỹ, không phải chúng tôi sính ngoại mà tiếng hát của cậu ấy đã lay động tâm hồn, cậu ấy hát bằng trái tim của mình. Trong khi các ca sĩ Việt Nam đã quen với việc bày trò nhiều hơn là hát".

Ngoài các ca sĩ thành công với "chiêu" làm mới này, một số ca sĩ không may mắn khác đã phải ngậm đắng nuốt cay vì thất bại. Live show "Khi tôi 20" của ca sĩ Đoan Trang với sự góp mặt của ngôi sao nhạc pop Thái Lan Yayaing, đêm nhạc Rock Sài Gòn có phần biểu diễn của ban nhạc rock B.T.R đến từ Bulgaria (được mệnh danh là Bon Jovi của Đông âu)…vừa diễn ra lại không tạo ấn tượng đối với người xem. Đơn giản là vì nhiều khán giả Việt không biết đến những ngôi sao này.

Thất bại thảm hại nhất có lẽ là liveshow "ước mơ" mới đây của Thu Minh. Dù cô đã rất nỗ lực hát, tạo chiêu trò và thu hút chú ý bằng nhiều trang phục sexy, bắt mắt, nhưng tất cả vẫn chỉ là yếu tố phụ. Một rừng khán giả hầu hết chỉ chờ được nhìn ngắm một Tiểu long nữ. Và khi Phạm Văn Phương xuất hiện, cả nhà thi đấu như nổ tung bởi những tiếng reo hò, vỗ tay chào đón ngôi sao số 1 của truyền hình Singapore. Xuất hiện một cách khiêm tốn chỉ với hai ca khúc solo, hát cùng Thu Minh bài Nhớ anh, Phạm Văn Phương đã chiếm được nhiều cảm tình của đông đảo khán giả, cứ như đây là liveshow riêng của Phạm Văn Phương, chứ không phải Thu Minh.

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông bầu P.N khẳng định, việc chi tiền tỷ để mời sao ngoại về Việt Nam biểu diễn là việc làm rất mạo hiểm. Không phải liveshow nào, có sự góp mặt sao ngoại cũng thành công. Mời sao ngoại biểu diễn như con dao hai lưỡi. Mời ngôi sao ít tiếng tăm thì không lôi kéo được khán giả, mời ngôi sao nổi tiếng quá thì sao Việt lại bị "lép vế". Vì vậy, các ca sĩ cần cân nhắc kỹ giữa được và mất trước khi quyết định thể hiện đẳng cấp kiểu này.

"Làm liveshow để đời rồi lo chạy sô trả nợ"

Trong liveshow Chuyện kỷ niệm 15 năm chặng đường ca hát, Thanh Thảo hát live hơn 25 ca khúc đến 12 giờ đêm. Tuy nhiên, sau đêm diễn, "búp bê" đã phải "cày cật lực" bởi số tiền lỗ lên đến 1 tỷ 400 triệu đồng. Liveshow vừa diễn ra của nhạc sĩ Minh Khang được thực hiện với sự xuất hiện của một dàn sao tại Nhà hát TP.HCM cũng được tiết lộ "lỗ te tua xơ mướp". Ngay cả live show bán giá vé VIP lên đến 3 triệu đồng/vé như Hát trên quê hương của Quang Lê mà đến khi "kết sổ", ca sĩ này than thở…vẫn lỗ. Ông Nguyễn Duy Khánh, giám đốc Nhạc Xanh cho biết: "Thời điểm hiện nay mà làm liveshow là rất mạo hiểm. Tuy nhiên, vẫn có người sẵn sàng dốc hết sức làm một đêm "để đời" rồi lo chạy sô... trả nợ".

Hòa Bình