Sắp diễn ra buổi biểu diễn múa đương đại ‘Không chỉ là ký ức’

Sắp diễn ra buổi biểu diễn múa đương đại ‘Không chỉ là ký ức’

Thứ 5, 20/04/2017 | 15:26
0
Người dân thủ đô Hà Nội sắp có cơ hội được thưởng thức buổi biểu diễn múa đương đại “Không chỉ là ký ức”.

Vở múa "Không chỉ là ký ức" của biên đạo Sébastien Lý là những tinh túy được chắt lọc từ triển lãm của nghệ sĩ tạo hình người Pháp gốc Việt Florian Nguyễn. Vở múa này là những xúc cảm và rung động được thu lượm từ chính khán giả tham quan triển lãm cũng như từ những người xung quanh, sẽ là nguồn cảm hứng điều khiển cơ thể của vũ công, thổi hồn và làm mới cảm xúc ban đầu.

Trong buổi biểu diễn lần này, 5 nghệ sỹ múa sẽ mời khán giả cùng tùy hứng dạo chơi qua những không gian khác nhau của Trung tâm văn hóa Pháp-L’Espace, và tự xây dựng lộ trình riêng cho bản thân tùy thuộc vào cuộc gặp gỡ của họ với nghệ sỹ.

Nhóm nghệ sỹ, lúc 5 người, lúc 3 người hay 2 người luân phiên trình diễn, làm nổi bật cảnh sắc của từng địa điểm họ đi qua. Khán giả cũng sẽ được mời tương tác với nghệ sĩ. Chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm có một không hai.

Sự kiện - Sắp diễn ra buổi biểu diễn múa đương đại ‘Không chỉ là ký ức’

Được biết, biên đạo múa người Pháp gốc Việt Sébastien Lý sinh ra và lớn lên tại Pháp. Ông bà ngoại của anh là người gốc Huế sang Pháp định cư vào những năm 50. Mẹ của anh là em họ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nét độc đáo nhất trong những tác phẩm của Sébastien chính là khả năng tương tác vô tận mà anh đã khơi gợi một cách vô cùng khéo léo, tài tình giữa nghệ thuật múa với nghệ thuật thị giác, giữa nghệ sỹ múa với không gian biểu diễn (bảo tàng, không gian nghệ thuật), giữa nghệ sỹ múa với công chúng và giữa các nghệ sỹ với nhau. Sébastien coi cơ thể như một vật dẫn trong mối tương quan nhạy bén với thế giới và với con người.

Chịu ảnh hưởng lớn từ ông bà ngoại, đặc biệt từ sau sự ra đi của họ, Sébastien Lý đã mang theo những ký ức ấy vào hành trình nghệ thuật của mình. “Không chỉ là ký ức” không đơn thuần chỉ là những gì còn đọng lại trong ký ức của chúng ta, về những gì đã qua, về những người đã khuất mà hơn hết đó là những mối dây gắn kết quá khứ và hiện tại, gắn kết con người với nhau trên cuộc đời này.

Kết hợp cùng những mảng màu đen và trắng trong các tác phẩm của Florian Nguyễn, buổi biểu diễn múa “Không chỉ là ký ức” của Sébastien Lý sẽ diễn ra vào 19h00, thứ bảy (22/04/2017) tại Trung tâm Văn hóa Pháp – L’Espace, hứa hẹn sẽ đưa người xem bước vào một cuộc hành trình của ký ức trong thế giới của nỗi nhớ và lãng quên...

PV

Cùng tác giả

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.