Sắp diễn ra "Lễ hội Thuần Chay - Mùa xuân bất tận" tại Hà Nội

Thứ 4, 27/12/2023 | 10:51
0
Ẩm thực thuần chay - từ lâu đã đi vào đời sống mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe, môi trường và dưỡng nuôi tình yêu thương nồng ấm với vạn vật. Để kết nối những trái tim nhân ái và lan tỏa lối sống thuần chay. Sắp tới, sự kiện “Lễ Hội Thuần Chay - Mùa Xuân Bất Tận” sẽ diễn ra từ ngày 12/01/2024 đến 14/01/2024 tại Công viên Thống Nhất Hà Nội.

Xu hướng thuần chay lên ngôi với nhiều lợi ích cho sức khỏe

Xu hướng ăn chay ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại, việc ăn chay giúp ích rất nhiều đến sức khỏe, tinh thần, thể chất của chúng ta.

Sức khỏe luôn là ưu tiên đối với mỗi người, sức khỏe cũng là tài sản vô giá của tất cả mọi người. Hiện nay, cùng với sự phát triển của xã hội thì số lượng thực phẩm gây hại đến sức khỏe cũng ngày một tăng cao. Theo nhiều nghiên cứu, những thức ăn làm “tăng gánh nặng” cho cơ thể là một trong những nguyên nhân gây tổn hại tới sức khỏe. Theo đó, các bệnh mãn tính có tỷ lệ mắc ngày một cao hơn.

Trong tình hình này, mọi người đều đang cố gắng tìm kiếm một chế độ ăn khoa học để bảo vệ sức khỏe của họ. Và nhiều người đã chọn chế độ ăn chay như một giải pháp hữu dụng cho sức khỏe để hỗ trợ giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Lễ hội thuần chay – Hội tụ đầy đủ ẩm thực chay trên toàn quốc

Lễ hội thuần chay 2024 là một sự kiện văn hóa ẩm thực đặc biệt quan trọng dành cho các “tín đồ” mê món chay, được tổ chức từ ngày 12/01/2024 đến 14/01/2024 tại Công viên Thống Nhất, Cổng Trần Nhân Tông, 354A Đ. Lê Duẩn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội.

Lễ hội Thuần chay có sự tham gia của gần 130 đối tác, bao gồm các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hàng,... Sự kiện được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về lợi ích của việc ăn chay trên tinh thần làm phong phú hơn thế giới ẩm thực quanh ta đồng thời nâng cao đời sống tâm linhtinh thần cùng nhau tạo dựng "Thế giới Thuần Chay - Thế Giới Hòa Bình".

Một trong những hoạt động chính của sự kiện là thực khách sẽ thưởng thức nhiều món chay đặc trưng đến từ nhiều vùng miền khác nhau của Việt Nam, như bánh chưng chay của Bắc Bộ, phở chay, bún Huế chay của Trung Bộ, bánh xèo chay của Nam Bộ,... Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn chay đến từ các nền ẩm thực khác trên thế giới, như pizza chay của Ý, burger chay của Mỹ,...

Đặc biệt, thực khách cũng có thể tham gia các lớp học nấu ăn chay và cuộc thi nấu ăn chay để học cách chế biến những món ăn chay ngon và bổ dưỡng cho bản thân và những người thân yêu của mình.

Quy mô sự kiện quy tụ 130 gian hàng trưng bày, giới thiệu của các doanh nghiệp, đơn vị, nhà đầu bếp thuần chay độc lập, nhà hoạt động môi trường tự do với 50.000 lượt khách tham quan mua sắm cùng các hoạt động: Talkshow "Tọa Đàm với Những Gương Mặt Nổi Tiếng", chương trình dạy nấu món ăn thuần chay "Khám Phá, Sáng Tạo Từ Bếp chay", Roadshow đạp xe đường phố "Ăn Chay - Sống Xanh- Cứu Địa Cầu", Trình diễn thời trang vì môi trường, chuyên mục “Câu chuyện Thuần Chay của tôi” cùng nhiều điểm Check in - nhận quà thuần chay đầu năm mới 2024.

Lễ hội thuần chay không chỉ là một cơ hội để bạn trải nghiệm và hiểu hơn về lối sống thuần chay, một lựa chọn xanh cho cuộc sống, mà còn là một dịp để bạn chia sẻ và học hỏi từ những người đã theo đuổi lối sống này. Lễ hội thuần chay cũng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường và hòa bình thế giới, giảm thiểu biến đổi khí hậu bằng cách giảm thiểu khí thải nhà kính, chất thải độc hại và lãng phí tài nguyên, lan tỏa lối sống xanh, ăn thuần chay để hòa mình với muôn loài và thiên nhiên.

Chào mừng bạn đến với Lễ hội thuần chay, để cùng chung tay làm thế giới tốt đẹp hơn vào ngày 12 - 14/01/2024 tại Công viên Thống Nhất, cổng Trần Nhân Tông, Hà Nội.

Thông tin liên hệ:

Hotline 0868531609

https://www.facebook.com/LeHoiThuanChay2024?mibextid=LQQJ4d

Cùng chuyên mục

Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Đình chỉ vĩnh viễn cửa hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:51
Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột Điện Quán cho biết, đơn vị đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động cơ sở Thái Bình.

Những chiếc nhẫn bạc dành cho nam giới

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:49
Những lựa chọn hàng đầu của về nhẫn bạc dành cho nam giới.

Bộ Quốc phòng Anh: Tên lửa dẫn đường "chính xác hàng đầu của Nga" trở nên nguy hiểm hơn

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:23
Theo bản cập nhật tình báo quốc phòng mới nhất của Anh, Nga đã cải tiến tên lửa hành trình Kh-101 để có thể mang 2 đầu đạn riêng biệt, khiến chúng trở nên nguy hiểm hơn trên chiến trường ở Ukraine.

3 ông cháu tử vong dưới hố nước sâu

Thứ 5, 09/05/2024 | 21:04
2 cháu nội ra hố nước câu cá và tắm nhưng không may bị đuối nước. Ông O biết tin ra ứng cứu cũng gặp nạn.

Tin tức 24h qua: Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc dòi khi ăn bánh mì chảo

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:59
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc dòi khi ăn bánh mì chảo; Mời chuyên gia thẩm định bộ trang phục gắn huy hiệu "lạ" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng... là những tin nóng nhất 24h qua.