Sập đường hầm ở thủy điện Nậm Pông

Sập đường hầm ở thủy điện Nậm Pông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Một vụ sập hầm ở thủy điện Nậm Pông, thuộc địa bàn xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã làm cho 2 công nhân tử vong và 5 người khác bị thương. Sáng 20/8, UBND tỉnh Nghệ An đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công dừng thi công để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Vào lúc 15 giờ 30 phút chiều ngày 19/8, một nhóm công nhân gồm 7 người đang làm việc trong đường hầm, bất ngờ từ trong hầm phát ra tiếng nổ lớn, đổ sập và vùi lấp hoàn toàn số công nhân trên.

Tại hiện trường, 2 nạn nhân đã tử vong tại chỗ, danh tính được xác định là Hồ Sỹ Huynh (SN 1988) và Trần Đình Duy (SN 1990); cùng trú ở xã Quỳnh Lộc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An. Còn 5 người bị thương là Phạm Văn Sáng (SN 1991), Hoàng Văn Vận (SN 1980) và Vi Văn Thắng (SN 1984); cùng trú xã Châu Hạnh, Quỳ Châu; 2 người còn lại quốc tịch Trung Quốc (hiện chưa rõ thông tin cá nhân).

Xã hội - Sập đường hầm ở thủy điện Nậm Pông

Đường hầm trong thủy điện

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn trên, Công an huyện Quỳ Châu đã có mặt kịp thời để khám nghiệm hiện trường. UBND huyện cũng đã tổ chức thăm hỏi những nạn nhân, hỗ trợ mỗi người bị thương 500.000 đồng, gia đình có người chết một triệu đồng/người.

Thiếu tá Vi Xuân Thủy, Phó trưởng Công an huyện Quỳ Châu cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định nhóm công nhân ca trước đã để sót mìn, nên khi nhóm công nhân tiếp ca sau đặt mũi lỗ khoan khác thì bất ngờ mìn phát nổ làm sập đường hầm.

Xã hội - Sập đường hầm ở thủy điện Nậm Pông (Hình 2).
Toàn cảnh thủy điện Nậm Pông (Quỳ Châu)

Được biết, thủy điện này có công suất thiết kế 30 KW, do Công ty Cổ phần Za Hưng thi công từ năm 2010, với sự tham gia của các đơn vị: Công ty Cổ phần Sông Đà 505 và Công ty Sông Đà 9 thi công gồm đập chính, nhà máy vận hành, hầm nhận nước dài 4,5 km, với 2 tổ máy.Theo dự kiến đến năm 2013 sẽ vận hành tổ máy số 1 hòa vào lưới điện quốc gia.

K.Hồ