Sát hại chồng “hờ” vì... nát rượu

Sát hại chồng “hờ” vì... nát rượu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Trong cơn uất hận đến tột cùng, Huỳnh Thị Chuyện đã dùng dao tự vệ, rồi tước đi mạng sống của người đàn ông từng đầu gối tay ấp.

Nỗi đau đầu đời

Sinh ra trong gia đình nghèo ở Đức Phổ, Quảng Ngãi, lớn lên Huỳnh Thị Chuyện (37 tuổi), thầm yêu một thanh niên hàng xóm. Cô dễ dàng dâng hiến sự trong trắng của mình cho người người thanh niên này. Khi biết được mình đã có thai, Chuyện báo với chàng thanh niên, nhưng hắn ta tỏ ra nghi ngờ không biết đứa trẻ trong bụng cô là của ai.

Đau lòng trước những lời vong ân bội nghĩa của người mình yêu, cô nghĩ đến chuyện sẽ phá thai. Nhưng với một cô gái mới lớn ở vùng quê nghèo thì chuyện này quá lớn. Vì vậy, dù đã nghĩ đến, nhưng cô vẫn không dám ra tay với cốt nhục của mình.

Pháp luật - Sát hại chồng “hờ” vì... nát rượu

Bị cáo Chuyện trước vành móng ngựa

Qua nhiều đêm suy nghĩ, Chuyện đành nói với gã bội tình ý định của mình. Hắn về thông báo chuyện đã từng qua đêm với cô cho cha mẹ. Ông bà chấp nhận cưới. Cứ ngỡ cưới nhau thì mọi chuyện sẽ được giải quyết. Thế nhưng, từ ngày cưới, cô lại càng đau khổ hơn.

Mặc dù đang có thai, nhưng chưa một lần chồng giành cho những lời yêu thương, ngọt ngào hay săn sóc. Mỗi đêm đi nhậu say về, hắn lại chửi mắng vì cho rằng chính cô hư hỏng mà mình phải cưới, phải đốt tuổi thanh xuân của hắn với gia đình. Dù tủi hận nhưng cô vẫn Chuyên chỉ biết im lặng chấp nhận số phận.

Ngày sinh đã đến, nằm trong bệnh viện, Chuyện thấy tất cả mọi người phụ nữ đều có chồng đưa đi chỉ riêng mình là không. Chuyện càng nghĩ càng tủi, cứ để mặc những dòng nước mắt tuôn dài. Chuyện ôm con vào lòng hối hận vì đã dâng hiến cuộc đời của mình cho con người không xứng đáng để rồi mở đầu những chuỗi ngày dài khổ đau cho đứa con vừa ra đời.

Mặc dù đã có con, nhưng chồng Chuyện không hề thay đổi tính cách, ban ngày, anh ta đi làm nhưng đêm về thì say khướt. Lúc này đây, những lời chửi mắng và “cơn mưa đòn roi” được gã chồng “giành” cho cô và đứa con mới sinh. Trước đây, khi mang thai, bị đánh đập, chỉ một mình cô chịu, nhưng giờ đây, đứa con mới lọt lòng cũng chịu chung số phận. Quá sức chịu đựng, năm 2007, cô quyết định viết đơn ly hôn. Chồng Chuyên không một chút suy nghĩ đồng ý ký đơn. Ngày ra tòa, cả hai người đều cảm thấy như được trút bỏ một gánh nặng quá lớn.

Sau khi ly hôn, mặc dù rất đau lòng nhưng Chuyện đành gửi con cho cha mẹ để vào Sài Gòn kiếm tiền gửi về nuôi con. Cô giành dụm số tiền đem vào mua một chiếc xe đẩy để bán hủ tiếu cho những người lao động nghèo. Cô đã lầm lỡ một lần nên chỉ mong khỏe mạnh để có sức kiếm tiền nuôi con. Nhưng dường như trái tim của người đàn bà vẫn không chịu ngủ yên khi bất chợt trong khoảnh khắc, Chuyêm gặp một người đàn ông để ý đến mình.

Thêm một lần đau khổ

Ban đầu, Chuyện đẩy xe hủ tiếu đi khắp nơi để bán, nhưng vẫn không đắt hàng. Về sau, cô chỉ dừng lại con ngõ thuộc khu phố 1, phường An Lạc A, quận Bình Tân. Nấu ngon lại bán cố định, quầy hủ tiếu của cô nhanh chóng có nhiều khách quen. Trong những vị khách đó, có Huỳnh Tiến Dũng.

Dũng cũng đã qua một lần đò, với người vợ cũ và hai đứa con. Nhưng khi cuộc sống đang hạnh phúc, bỗng nhiên, vợ Dũng lại bỏ nhà đi với người đàn ông khác không một lời từ biệt. Từ đó, Dũng một mình nuôi hai đứa con. Mặc dù muốn tìm một người vợ mới để có thể chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống, nhưng chính sự đổ vỡ trước đó khiến Dũng luôn e dè.

Hàng đêm, sau khi đi phụ hồ về, Dũng thường dừng lại quán hủ tiếu của Chuyện để ăn tối. Trong những lần gặp gỡ đó, Dũng nghe Chuyện kể về cuộc đời của cô mà thấy như đang kể về cuộc đời của mình. Thế rồi, Dũng cảm thấy thương cô từ lúc nào không hay. Mặc dù trái tim đã rung động, nhưng Dũng không dám nói ra tình cảm của mình vì lớn hơn cô đến 14 tuổi. Cứ thế, mỗi buổi chiều, Dũng lại đến ăn và bưng hủ tiếu cho khách. Thấy Dũng hiền lành, giỏi giang lại ăn nói nhẹ nhàng, Chuyện cũng có cảm tình với Dũng.

Rồi một ngày, nhận được lời tỏ tình của Dũng, Chuyện vui mừng khôn tả nhưng vì những ám ảnh của cuộc hôn nhân trước và ngại cách xa tuổi tác, cô đành từ chối.

Dũng không nản lòng. Mỗi đêm, Dũng vẫn ra quán hủ tiếu giúp cô. Mưa dầm ngấm lâu, cuối cùng thì Chuyện cũng mở lòng bày tỏ hết nỗi lòng và cuộc đời mình cùng những lo lắng về tương lai khi cô đang có một đứa con ở quê.

Không ngần ngại chia sẻ về gia cảnh của mình, Dũng cũng tâm sự hết nỗi vất vả và cô đơn của cảnh gà trống nuôi con của mình. Cùng hoàn cảnh, lại yêu nhau, nghe những lời hứa hẹn về tương lai gần khi hai người bên nhau, Chuyện cảm động đến rơi nước mắt vì đây là mong ước bấy lâu nay nhưng vẫn chưa thực hiện được bởi gánh nặng cơm áo gạo tiền. Và cô gật đầu đồng ý về sống cùng Dũng như vợ chồng.

Một năm trôi qua, anh Dũng muốn sinh thêm con, nhưng Chuyện không đồng ý, bởi cuộc sống vẫn còn nhiều vất vả. Nhưng thực ra, điều cô lo lắng nhất là khi sinh thêm con, đứa con riêng của mình sẽ không được cha dượng yêu thương nữa. Khuyên mãi không được, Dũng tỏ ra chán ngán và tìm đến rượu chè. Mỗi lúc uống về, Dũng lại chửi mắng, đánh đập cô. Những lúc như thế, hình ảnh của gã chồng cũ lại hiện về, nhưng cô tự an ủi “có lẽ số phận mình phải như thế”.

Vấp lại vết xe đổ

Những cơn đòn roi trở nên quen thuộc đối với Chuyện. Thế nhưng nhiều lúc quá bực bội, cô cũng càm ràm chồng mỗi khi có chuyện. Và không thể nào ngờ được rằng, chính điều này đã khiến cô trở thành kẻ giết người.

Cũng như mọi hôm, chiều tối 18/5/2011, anh Dũng lại rủ cháu họ của mình đến nhà nhậu. Thấy chồng cứ sáng xỉn, chiều say, không lo làm ăn nên Chuyện lên tiếng cằn nhằn thì cháu Dũng bỏ về. Bực tức vì vợ dám to gan làm mình mất hứng lại bẽ mặt trước thằng cháu, Dũng chửi bới Chuyện thậm tệ rồi đi ra ngoài nhậu tiếp.

Tối đó, Dũng quay về nhà thì thấy Chuyện đang ngủ. Vẫn giận vợ vì việc hồi chiều nên Dũng giật đứt sợi dây mùng và dựng Chuyện dậy hoạnh họe, đấm đá túi bụi. Thấy chồng say không giữ được bình tĩnh, Chuyện xin lỗi cho qua chuyện, không dám nói gì thêm mà đành nằm xuống ngủ tiếp.

Đến 4h sáng khi Chuyện thức dậy nhóm bếp để nấu hủ tiếu bán thì Dũng cũng thức theo. Cơn giận dữ dường như vẫn chưa nguôi, Dũng tiếp tục chửi bới, đánh đập vợ. Hắn lấy máy cắt gạch cắm điện rồi cầm tóc vợ ghì chặt dí vào. Mặc vợ khóc lóc, van xin, Dũng vẫn khống chế không cho chị chạy. Tàn nhẫn hơn, Dũng còn dí máy cưa vào vùng ngực của vợ rồi cắt một nhát khiến máu tuôn xối xả.

Biết chồng đang nổi cơn thịnh nộ nên Chuyện cố gắng vùng vẫy thoát ra ngoài gọi điện thoại cho người em ruột tên là Mười ở gần đó cầu cứu. Chưa hả giận, Dũng vứt máy cắt gạch chụp qua một bên, lấy con dao rồi ôm chặt Chuyện lại gí dao vào người, hét to: "Tao đâm mày chết. Mày chết, tao chết luôn". Ngay lúc đó em trai của Chuyện đến nơi, thấy vậy ông Dũng buông Chuyện ra ngồi phịch xuống nền nhà.

Trong cơn hoảng loạn, người phụ nữ đánh mất lý trí chỉ thấy trước mắt mình hình ảnh người chồng bạo ngược, bao phen làm chị đau đớn nên Chuyện quơ lấy con dao trong ống đũa, khom người xuống đâm mạnh một nhát vào ngực chồng rồi bỏ chạy.

Mặc dù Dũng được đưa đi cấp cứu nhưng nhát dao dồn nén uất ức bấy lâu nay của Chuyện đã lấy đi sinh mạng của người chị hết lòng yêu thương. Sau khi bình tĩnh, biết mình đã làm chuyện tày đình, Chuyện chạy đến bệnh viện để xem chồng ra sao thì bị công an bắt giữ.

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Huỳnh Thị Chuyện tội “Giết người”. HĐXX nhận thấy, hành động của Chuyện là trái pháp luật và rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, tòa cũng nhận thấy, cuộc đời của Chuyện đã trải qua nhiều bi kịch, không cố ý giết người mà chỉ hành động trong lúc bị kích động mạnh... nên Tòa đã tuyên phạt Chuyện 6 năm tù giam.

Huy Linh


Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.