Sau 43 năm thất lạc do trao nhầm con, hai gia đình đã tìm được nhau

Sau 43 năm thất lạc do trao nhầm con, hai gia đình đã tìm được nhau

Thứ 2, 23/10/2017 | 11:03
1
Thông tin xác nhận từ gia đình có con bị trao nhầm 43 năm trước tại nhà hộ sinh quận Ba Đình (TP.Hà Nội), hai bên gia đình đã tìm được nhau từ cách đây hơn 1 năm.

Liên quan tới vụ trao nhầm con tại nhà hộ sinh cách đây hơn 40 năm tại TP.Hà Nội, xác nhận với PV báo Người Đưa Tin, người thân gia đình chị Tạ Thị Thu Trang thông tin, hai gia đình đã tìm lại được nhau sau một hành trình dài xa cách. Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh tìm lại được con gái và chị Trang cũng đã được đoàn viên với những người ruột thịt.

"Đến bây giờ, tôi vẫn không tin đây là sự thật. Tôi đã tìm thấy cha mẹ đẻ của mình sau hơn 40 năm thất lạc. Lúc đầu, tôi rất vô vọng trong việc tìm kiếm nhưng nhờ truyền thông, truyền hình mà tôi tìm thấy bố mẹ sau 3 tháng.

Bố tôi lúc đó đang sinh sống tại TP.Đà Nẵng. Tôi đã bay vào để gặp bố. Khi vừa xuống sân bay, tôi thấy ông nhìn tôi từ xa. Khi đến gần, tôi đã biết đó chính là bố. Về đến nhà, gặp mẹ, cảm xúc trong tôi dâng trào hơn rất nhiều. Ông bà cũng dành cho tôi những ánh mắt, cử chỉ rất yêu thương”, chị Trang chia sẻ.

Đã từng có lúc trách, giận mẹ Mai Hạnh không nói cho mình biết câu chuyện “trao nhầm” ấy và không ít lần đặt ra câu hỏi, mình là kẻ bất hạnh hay người may mắn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chị Tạ Thị Thu Trang thấy mình rất hạnh phúc vì có một đại gia đình, có hai người bố, hai người mẹ.

“Bố mẹ đẻ của tôi không biết tôi bị lạc, không ai có lỗi trong câu chuyện này”, chị Trang cười.

Xã hội - Sau 43 năm thất lạc do trao nhầm con, hai gia đình đã tìm được nhau

Hành trình dài đi tìm người thân đã kết thúc trong những giọt nước mắt hạnh phúc của chị Tạ Thị Thu Trang.

 

Còn với bà Nguyễn Thị Mai Hạnh – người phụ nữ đã im lặng, đau đớn, đơn phương đi tìm con gái ruột khắp nơi, dù biết chuyện “trao nhầm” con từ lâu nhưng không nói ra vì sợ sẽ mất luôn cả đứa con gái bà đã nuôi dưỡng suốt nhiều năm.

“Chúng tôi đã tìm được con gái – đứa con mà tôi chưa một lần được bế, từ hơn 1 năm nay. Lúc gặp nhau, hai mẹ con ôm nhau hạnh phúc, vui sướng lắm rồi lại khóc nức nở. Con gái tôi đang ở phố Huế (TP.Hà Nội) và cũng có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc.

Lúc về nước, tôi cũng nhắn tin vào facebook của con và chờ đợi. Sau đó, tôi thấy con nhắn tin lại là, “mẹ ơi con đây!”.

Đọc dòng tin nhắn đó, tôi lặng người rồi đan xen vào đó là cảm xúc vui mừng khôn tả. Sau 42 năm dài đằng đẵng, tôi không nghĩ sẽ có được giây phút ấy”, bà Mai Hạnh tâm sự.

Như thông tin đã đưa, năm 1974, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh sinh con gái tại nhà hộ sinh quận Ba Đình (TP.Hà Nội) và xảy ra sự cố hi hữu bị trao nhầm con. Người mẹ được đánh số 33 trong khi đứa bé nhận lại được đánh số 32.

Sau nhiều năm giấu kín, bà Hạnh đã 2 lần đi xét nghiệm ADN và nói ra sự thật vào ngày sinh nhật lần thứ 41 của cô con gái Tạ Thị Thu Trang. Từ đó, gia đình bà Hạnh vẫn luôn cố gắng tìm kiếm, lật lại hồ sơ nhưng mọi chuyện vẫn rất khó khăn.

Đến nay, họ đã tìm được đúng con ruột của mình, hai bên gia đình đã gặp nhau và rất hòa hợp, vui vẻ.

Nguyễn Huệ

Cuộc sống hiện tại của bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ

Thứ 6, 20/10/2017 | 22:09
Hiện tại, bé trai 7 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi trong nhà nghỉ đang được chăm sóc tại trung tâm Bảo trợ xã hội số III (cơ sở Mỹ Đình).

Nguy hiểm không ngờ từ bệnh béo phì của trẻ em Việt Nam

Thứ 7, 21/10/2017 | 06:30
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong những năm gần đây, bệnh béo phì ở trẻ em và thanh thiếu niên đã nổi lên như một đại dịch toàn cầu và là vấn đề sức khỏe tại các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.