Sau bê bối lịch sử, Volkswagen tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam?

Sau bê bối lịch sử, Volkswagen tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam?

Thứ 2, 28/09/2015 | 19:35
0
Sau bê bối lịch sử vì gian lận trong quá trình kiểm tra khí thải tại Mỹ, Volkswagen muốn hợp tác với một doanh nghiệp Việt Nam và tìm kiếm cơ hội ở Đông Nam Á.

Xe++ - Sau bê bối lịch sử, Volkswagen tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam?

Theo các nguồn tin tức, trong thời gian qua, Volkswagen đã tìm kiếm một công ty có uy tín tại Việt Nam làm đại diện cho hoạt động của hãng xe Đức này.

Và nhiều khả năng tập đoàn Phú Thái sẽ trở thành đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng xe Volkswagen tại Việt Nam.

Cụ thể, Volkswagen đã chỉ định Tập đoàn PON của Hà Lan - đơn vị phân phối lâu đời và lớn nhất của Volkswagen, hỗ trợ Phú Thái Holdings thực hiện các nghiên cứu thị trường và hoàn tất một bản kế hoạch tổng thể nhằm thâm nhập sản phẩm của Volkswagen vào thị trường Việt Nam một cách hiệu quả.
Phú Thái Holdings bao gồm nhiều công ty con như Phu Thai CAT (lắp ráp xe), Kowil (thời trang), GreenVet (thú y), Phú Thái Group (hàng tiêu dùng), Phú Thái H&B ( sức khỏe và sắc đẹp), Phú Thái Invest (giáo dục, nhà hàng, dược phẩm). Trong đó, Tập đoàn BJC của Thái Lan đã sở hữu 64,55% cổ phần của Phú Thái Group từ năm 2013 và thông qua đó sở hữu các công ty con của Phú Thái Group.

Xe++ - Sau bê bối lịch sử, Volkswagen tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam? (Hình 2).

Ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái

Theo thống kê của Cafebiz hồi tháng 6/2015, ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT Phú Thái Holdings đang là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn này với tỷ lệ sở hữu 90%.

Thông tin Volkswagen chú ý tới thị trường Việt bị rò rỉ ngay sau khi tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới này vướng vào bê bối lịch sử vì gian lận bài kiểm tra khí thải ở Mỹ.

Theo đó, đại diện hãng xe thừa nhận hãng đã lắp phần mềm đánh lừa kiểm tra phát thải ô nhiễm vào 11 triệu xe ở Mỹ. Vụ bê bối gian lận này có thể khiến hãng xe Đức phải mất 18 tỷ USD tiền phạt.

Ngay sau khi vụ việc bị vỡ lở, ông Winterkorn - CEO của hãng đã phải từ chức và ông Matthias Mueller - Gíam đốc nhãn hiệu Porsche đã được tín nhiệm để thế ch

Tag: Cafebiz