Sâu răng sữa ở trẻ nguy hiểm đến mức nào?

Thứ 5, 26/10/2023 | 10:20
0

Theo nghiên cứu, trên 85% trẻ em Việt Nam bị sâu răng. Có thể thấy sâu răng trở thành bệnh phổ biến. Sâu răng không đơn thuần chỉ là bệnh về răng, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhiều mặt trong sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ. Vậy sâu răng ảnh hưởng đến trẻ em như thế nào? Theo dõi ngay bài viết dưới đây!

Cần biết - Sâu răng sữa ở trẻ nguy hiểm đến mức nào?

Gây ra tình trạng đau, ê buốt

Đau nhức, ê buốt, ăn uống không ngon miệng ngay cả khi uống nước chính là ảnh hưởng lớn nhất mà trẻ gặp phải khi bị sâu răng. Sâu răng khiến trẻ nhỏ luôn cảm thấy khó chịu, không được thoải mái dẫn đến tình trạng trẻ hay quấy khóc, biếng ăn, khó ngủ và gây sụt cân ở trẻ. Nếu không chữa trị kịp thời mà để sâu răng kéo dài sẽ khiến trẻ bị suy dinh dưỡng.

Cần biết - Sâu răng sữa ở trẻ nguy hiểm đến mức nào? (Hình 2).

Sâu răng gây tình trạng đau nhức và ê buốt cho trẻ

Sâu răng khiến trẻ biếng ăn, thiếu hụt dinh dưỡng

Sâu răng khiến trẻ đau đớn khi ăn nhai nên có xu hướng bỏ bữa hoặc ăn uống không đều đặn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của dạ dày. Ngoài ra, do đau răng, trẻ có thể nuốt vội vàng khiến thức ăn không được nhai kỹ, gây khó tiêu, đau bụng, nôn trớ.

Nhiễm trùng ở răng có thể lan xuống các cơ quan tiêu hóa, gây viêm nhiễm, đau đớn cho trẻ. Sâu răng còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh loét dạ dày do vi khuẩn HP xâm nhập qua vùng miệng bị viêm nhiễm.

Cần biết - Sâu răng sữa ở trẻ nguy hiểm đến mức nào? (Hình 3).

Ảnh hưởng đến cơ quan tiêu hoá như dạ dày

Ảnh hưởng tới phát âm

Khi nói cả răng, lưỡi và hàm để tạo âm thanh. Tuy nhiên, khi răng bị sâu sẽ dẫn tới các tổn thương răng gây mất, hỏng răng, điều này dẫn tới trẻ không thể phát âm chuẩn, rõ ràng. Các âm v, đ, s, d, t sẽ bị méo mó, khó nghe.

Khi sâu răng sẽ gây đau đớn và khiến trẻ ngại nói hơn. Việc ít giao tiếp, thiếu luyện tập sẽ làm chậm phát triển ngôn ngữ. Ngoài ra, nhiễm trùng do sâu răng có thể lan sang các bộ phận khác như amidan, làm giọng nói bị ngọng, khàn.

Ảnh hưởng tới thẩm mỹ

Sâu răng có thể khiến răng bị sứt, mẻ hoặc rụng sớm. Lâu dần, làm mất đi vẻ đẹp hàm răng chỉn chu, đều đặn. Khi răng sữa rụng sớm so với lịch trình dự kiến, răng vĩnh viễn mọc lên sẽ bị lệch lạc, mất thẩm mỹ.

Tình trạng răng mọc chồng lên nhau, cửa răng hẹp hay răng mọc thưa thớt đều ảnh hưởng nghiêm trọng tới nụ cười.

Ngoài ra, sâu răng kéo dài có thể làm sưng tấy, viêm nhiễm vùng hàm mặt, gây biến dạng khuôn miệng. Tình trạng hôi miệng do sâu răng cũng khiến trẻ tự ti, ngại giao tiếp.

Có thể dẫn đến hỏng tủy răng

Sâu răng kéo dài và không được phát hiện, điều trị kịp thời dẫn đến tình trạng áp xe răng, răng bị hỏng. Khi răng bị hỏng sẽ gây bất tiện rất lớn trong việc ăn uống, nhai và phát âm của trẻ. Lâu dần, ổ xương răng bị tiêu đi, có thể ảnh hưởng tới khuôn mặt của trẻ.

Sâu răng quá lâu, ăn sâu vào và phá huỷ tuỷ, làm thối tủy. Khi đó, bắt buộc phải nhổ bỏ răng sâu, bởi tủy không thể phục hồi một khi đã bị thối hoặc phá huỷ. Răng sữa nếu như nhổ quá sớm, trước thời kỳ thay răng sẽ ảnh hưởng lớn tới răng vĩnh viễn về sau.

Cần biết - Sâu răng sữa ở trẻ nguy hiểm đến mức nào? (Hình 4).

Sâu răng có thể làm hỏng tủy răng

Bảo vệ răng đúng cách, tránh sâu răng ở trẻ nhỏ

Xịt sâu răng Shinichi là một lựa chọn không thể bỏ qua cho các bậc phu huynh khi tìm kiếm sản phẩm bảo vệ răng miệng cho bé yêu. Với thành phần chủ yếu từ thiên nhiên, xịt sâu răng Shinichi cực kỳ tốt cho răng miệng.

Các hạt sương được phun trực tiếp vào răng có công dụng cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng giúp kích thích răng tiết ra các lợi khuẩn có lợi bảo vệ men răng, ngà răng, đánh bay mảng bám và vụn thức ăn.

Trong thành phần còn chứa Ovopron DC chiết xuất từ lòng đỏ trứng gà giúp tiêu diệt và ức chế vi khuẩn S. mutans gây sâu răng, đồng thời ngăn chặn sự bám dính của vi khuẩn trên bề mặt răng.

Cần biết - Sâu răng sữa ở trẻ nguy hiểm đến mức nào? (Hình 5).

Xịt sâu răng Shinichi giúp ức chế, ngăn chặn vi khuẩn gây sâu răng

Các thành phần khác như chiết xuất xô thơm, tinh dầu bạc hà, ... đều là các thành phần hoàn toàn tự nhiên, an toàn và lành tính với trẻ nhỏ. Ngoài ra, Xịt sâu răng Shinichi còn có một thành phần vô cùng đặc biệt là Keo ong giúp ngăn ngừa vi khuẩn, loại bỏ các loại nấm kí sinh gây viêm nhiễm ở lợi và chống hôi miệng cho trẻ.

Trên đây là bài viết chia sẻ về sâu răng và những ảnh hưởng khi trẻ bị sâu răng. Sâu răng không chỉ là bệnh lý về răng miệng, mà còn có thể tác động tới sức khoẻ, thẩm mỹ và sự phát triển ngôn ngữ của trẻ. Do đó, cần bảo vệ răng miệng cho trẻ đúng cách để trẻ luôn có hàm răng chắc khoẻ và nụ cười tỏa sáng.

Đừng ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và chi tiết nhất!

Xịt sâu răng Shinichi hỗ trợ ức chế, tiêu diệt vi khuẩn S.mutans giúp ức chế, không tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành acid trong khoang miệng sau bữa ăn, ngăn chặn mảng bám chứa vi khuẩn gây sâu răng, sún răng, hà răng, viêm lợi. Cung cấp Flour giúp phục hồi tổn thương răng trong giai đoạn đầu, bảo vệ men răng giảm tính hòa tan với acid, giảm ê buốt răng. Cung cấp các dưỡng chất giúp giảm viêm lợi, nhanh làm lành vết thương, nhiệt miệng, tổn thương tại khoang miệng, giúp lợi chắc khỏe, chăm sóc và bảo vệ răng chắc khỏe.

Sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản với Ovopron DC, được chứng nhận bởi Bộ Y tế.

Để biết thêm thông tin truy cập: https://shinichi.com.vn/

Hotline: 0981238197

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Hùng.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Hà

Tag: sâu răng

Dương Cẩm Lynh tái xuất rạng rỡ sau ồn ào vỡ nợ 6 tỷ đồng

Thứ 5, 07/09/2023 | 15:21
Sau 9 tháng vướng ồn ào nợ nần, nữ diễn viên dần lấy lại tinh thần, trở lại hoạt động giải trí.

Tài sản của Bóng đèn Rạng Đông tăng thêm 1.000 tỷ đồng sau quý I

Thứ 2, 24/04/2023 | 08:45
Trong quý I/2023, doanh thu và lợi nhuận của Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tăng lần lượt 20% và 42% so với cùng kỳ năm 2022.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.