Sau tăng giá xăng dầu, cước taxi đồng loạt tăng

Sau tăng giá xăng dầu, cước taxi đồng loạt tăng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Các doanh nghiệp taxi tại TPHCM đã đi đến thống nhất tăng giá cước từ 500 1.000 đồng/km sau khi xăng dầu chính thức có đợt tăng giá mới vào ngày 13/8.

Theo đó, hãng Vinasun quyết định tăng 500 đồng/km đối với tất cả các loại xe, taxi Mai Linh cũng tăng 800 - 1.000 đồng/km tùy theo loại xe và đối với tất cả các chi nhánh áp dụng từ ngày 16/8.

Các hãng taxi cho rằng, từ ngày 20/7 đến nay giá xăng đã được điều chỉnh tăng 3 lần với mức tăng tổng cộng 2.400 đồng/lít (tương đương tăng 11,6%) và đó là nguyên nhân khiến các hãng taxi phải đồng loạt tăng giá cước để bù vào các khoản chi phí phát sinh.

Xã hội - Sau tăng giá xăng dầu, cước taxi đồng loạt tăngHậu tăng giá xăng dầu, taxi đồng loạt tăng giá cước từ 500 - 1.000 đồng/km

Không chỉ hai hãng taxi nói trên, nhiều đơn vị vận tải khác cũng bắt đầu tăng cước vận tải thêm 5 - 8%. Tại Đồng Nai, Hãng vận chuyển Nam Phú Thịnh cũng đang cân nhắc tăng giá vận chuyển tất cả các loại hàng hóa thêm 7 - 8%. Hãng vận tải hàng hóa Trường An cũng điều chỉnh giá cước vận chuyển đường dài thêm 5%.

Như vậy, sau khi điện nước, gas đồng loạt tăng giá và đặc biệt sau nhiều lần xăng dầu tăng giá bán, hiện nay các hãng vận tải đã đồng loạt chuẩn bị cho đợt tăng giá mới. Đó sẽ là cái cớ để các nhà buôn đồng loạt tăng giá bán hàng loạt các mặt hàng nhu yếu phẩm trên thị trường và người dân lại chính là những người phải gánh chịu nhiều thiệt thòi trong thời bão giá.

Phan An