Sẽ có xe khám lưu động bệnh đái tháo đường miễn phí

Sẽ có xe khám lưu động bệnh đái tháo đường miễn phí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Những Xe lưu động “Thay đổi Bệnh Đái tháo đường” đang được ra mắt để nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường và cuộc sống lành mạnh ở các tỉnh và giúp kiểm tra những cá nhân có nguy cơ đái tháo đường.

Nước ta đang phải đối mặt với sự gia tăng nhanh chóng của những căn bệnh không lây nhiễm như đái tháo đường, cao huyết áp… do thay đổi điều kiện kinh tế xã hội, công nghiệp hóa và đô thị hóa. Tỷ lệ bệnh đái tháo đường năm 1994 là 1.2% và năm 2001 là 3.8%.

Bắt đầu từ ngày 6/11, Chương trình Chăm sóc Bệnh Đái tháo đường tại Việt Nam đã tăng nhanh và được bắt đầu thông qua một chuỗi hoạt động ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh: việc ký kết thỏa thuận hợp tác để bắt đầu Chương trình Chăm sóc Đái tháo đường Việt Nam và Chương trình Giáo dục Đái tháo đường, đồng thời bắt đầu dự án “Thay đổi Bệnh Đái tháo đường” ở Trẻ tại bệnh viện Nhi Trung ương và trung tâm tiêu chuẩn chăm sóc.

Những Xe lưu động “Thay đổi Bệnh Đái tháo đường” đang được ra mắt để nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường và cuộc sống lành mạnh ở các tỉnh và giúp kiểm tra những cá nhân có nguy cơ đái tháo đường.

Trên xe có trang bị thiết bị thử đường huyết và các tài liệu giáo dục nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường (ĐTĐ), giáo dục lối sống khỏe, chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt giúp tầm soát những cá nhân đang có nguy cơ ĐTĐ hiểu rõ về bệnh. Đây là một trong những nội dung quan trọng nằm trong chương trình ký kết “Chăm sóc đái tháo đường Việt Nam” (VDCP) giữa Bộ Y tế và Đại sứ quán Đan Mạch diễn ra sáng 7/11 tại Hà Nội.

Xã hội - Sẽ có xe khám lưu động bệnh đái tháo đường miễn phí

Địa điểm khám lưu động tại công viên Thống nhất

Xét về việc gia tăng gánh nặng cho người bệnh của bệnh đái tháo đường và tác động của nó đối với sự phát triển của nền kinh tế quốc gia, Bộ Y tế Việt Nam đã phát động chương trình Phòng chống Bệnh Đái tháo đường Quốc Gia vào năm 2006. Để hỗ trợ chương trình này, một chương trình phối hợp giữa hệ thống y tế công và tư nhân kéo dài trong ba năm đã được khởi động tại Việt nam mang tên “Chương trình Chăm sóc Đái tháo đường Việt Nam”.

Việc đào tạo thêm các chuyên gia về đái tháo đường theo chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu địa phương đang được lên kế hoạch. Theo chương trình này, những bác sĩ tại các bệnh viện lớn nhất Việt Nam sẽ được huấn luyện. Các bác sĩ đã được huấn luyện sẽ huấn luyện lại cho các bác sĩ tại trung tâm chăm sóc đái tháo đường tiếp theo. Con số bác sĩ được huấn luyện được hi vọng lên đến khoảng 2000 bác sỹ trong 3 năm tới.

Dữ liệu tổng hợp về hiện trạng của bệnh đái tháo đường tại Việt Nam còn hạn chế. Chương trình Chăm sóc Đái tháo đường Châu Á đang lên kế hoạch cho chương trình Chăm sóc Đái tháo đường Việt Nam nhằm lấp đầy lỗ hổng này.

Những nghiên cứu của Chương trình Chăm sóc Đái tháo đường Việt Nam tiên phong trong việc thu thập dữ liệu về tình trạng bệnh đái tháo đường tại Việt Nam và Châu Á. Dữ liệu từ Chương trình Chăm sóc Đái tháo đường Châu Á có thể được sử dụng để cải tổ luật và hướng dẫn trong việc chăm sóc đái tháo đường tại Việt Nam và đạt được những thành tựu trong việc chữa trị cho các bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh đái tháo đường.

Phan Chính

Nhãn hàng Trà xanh Không Độ vinh dự đồng hành cùng sinh viên Việt Nam tại U-League 2012, thu hút 24 trường Cao đẳng, Đại học đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam thi đấu ở các nội dung: bóng đá trong nhà, đồng diễn & cổ vũ, Người Đẹp SV Văn Thể Mỹ 2012. Tại TP HCM, Hội thi diễn ra từ 14/10 đến 04/11/2012, tại TP Đà Nẵng từ ngày 11/11 đến ngày 02/12/2012, tại TP Hà Nội từ ngày 09/12 đến ngày 30/12/2012. Chung kết sẽ diễn ra tại TP HCM vào các ngày 05&06/01/2013. Truy cập website: www.u-league.vn để cập nhật thông tin về giải đấu.