Sẽ kiểm định tính bảo mật các thiết bị viễn thông ngoại nhập

Sẽ kiểm định tính bảo mật các thiết bị viễn thông ngoại nhập

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Để đảm bảo tính bảo mật đối với lĩnh vực CNTT, viễn thông, thời gian tới các thiết bị công nghệ thông tin, viễn thông nhập khẩu vào Việt Nam phải được đánh giá, dán mác kiểm định mới được lưu hành.

Thời gian qua, trên thế giới liên tục xảy ra nhiều vụ tấn công của hacker vào hệ thống an ninh mạng, gây tổn thất về nhiều mặt.

Tại Việt Nam, theo thống kê cho thấy, trong năm 2012 có đến 2.500 website bị tấn công và có tới 18/1000 máy tính nhiếm mã độc, cao gấp gần 3 lần thế giới.

Công nghệ - Sẽ kiểm định tính bảo mật các thiết bị viễn thông ngoại nhập

Mới đây, Mỹ đã có cáo buộc đối với thiết bị của hai công ty của Trung Quốc là Huawei và ZTE khi cho rằng những thiết bị này tiềm ẩn nguy cơ gián điệp về an ninh thông tin. Mặc dù thông tin này sau đó đã được Huawei và ZTE bác bỏ. Tuy nhiên, thông tin này đã gây nhiều xôn xao ở Việt Nam vì ở nước ta các sản phẩm của hai hãng công nghệ này được sử dụng khá phổ biến.

Vì thế, để đảm bảo tính bảo mật, an toàn cho hệ thống CNTT, viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông dự định, trong thời gian tới các thiết bị công nghệ thông tin, viễn thông khi nhập khẩu vào Việt Nam sẽ phải được một cơ quan chuyên môn đánh giá, dán mác kiểm định mới được lưu hành.

Khánh Tuân (tổng hợp)