'Sếp' doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính cũng phải khoán xe công

'Sếp' doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính cũng phải khoán xe công

Thứ 2, 19/12/2016 | 11:04
0
Bộ Tài chính vừa có chỉ đạo tới tất cả các đơn vị trực thuộc rà soát việc sử dụng xe, lái xe công, đồng thời lên phương án khoán xe công theo giá taxi đối với các lãnh đạo trực thuộc để báo cáo về Bộ

Trong thông báo vừa được phát đi từ Bộ Tài chính cho biết, qua thời gian áp dụng việc khoán xe công theo giá taxi với các lãnh đạo hàm thứ trưởng, tổng cục trưởng của Bộ này đã đạt được những kết quả nhất định, được dư luận đánh giá cao. Vì vậy, để tiếp tục mở rộng, phát huy hiệu quả việc khoán xe công, Bộ trưởng bộ Tài chính đã có chỉ đạo về việc tiếp tục sắp xếp, triển khai khoán kinh phí sử dụng xe ô tô công tới toàn bộ các đơn vị trực thuộc.

Cụ thể: Đối với các doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính như công ty TNHH mua bán nợ Việt Nam, công ty Xổ số điện toán Việt Nam, sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM, trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam phải khẩn trương rà soát, xây dựng phương án tổ chức, sắp xếp và xử lý số lượng xe ô tô và lái xe hiện có đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả theo đúng tiêu chuẩn, định mức.

Đối với trường hợp các chức danh không có tiêu chuẩn đưa đón xe công từ nơi ở đến nơi làm việc đang được bố trí sử dụng xe, đề nghị các đơn vị chuẩn chỉnh, thực hiện đúng quy định.

Xã hội - 'Sếp' doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính cũng phải khoán xe công

 Thời gian tới đây, Bộ Tài chính sẽ quyết liệt hơn trong việc thực hiện khoán xe công tất cả các đơn vị trực thuộc

Đối với Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước, Ngân hàng Phát triển Việt Nam thì tiếp tục nghiên cứu để ban hành cơ chế khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với các chức danh được sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc (Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc) phù hợp với quy định.

Đối với Tập đoàn Bảo Việt thì Người đại diện phần vốn nhà nước nghiên cứu, đề xuất với Hội đồng quản trị triển khai việc khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với một số chức danh được sử dụng xe ô tô đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc (Chủ tịch Hội đồng quản trị, thành viên hội đồng quản trị) và đưa vào quy chế chỉ tiêu nội bộ của doanh nghiệp.

Đối với các Cục, Viện CL&CS Tài chính thuộc Bộ sẽ giao cục Kế hoạch Tài chính (đối với việc sắp xếp ô tô) và Vụ Tổ chức cán bộ (đối với việc sắp xếp lái xe) chủ trì, phối hợp với Văn phòng Bộ, các Cục và Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính khẩn trương xây dựng phương án, thực hiện điều chuyển xe ô tô và lái xe về quản lý tập trung tại Đoàn xe thuộc Văn phòng Bộ.

Cũng theo thông báo này, tất cả các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ sẽ phải khẩn trương xây dựng phương án tổ chức, sắp xếp và xử lý số lượng xe ô tô và lái xe hiện có đảm bảo nguyên tắc tiết kiệm, hiệu quả theo đúng tiêu chuẩn, định mức báo cáo về bộ trước ngày 31/12/2016

Giao cục Kế hoạch Tài chính chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp báo cáo chung tình hình triển khai thực hiện của các đơn vị, báo cáo Bộ trước 15/1/2017.

Xã hội - 'Sếp' doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính cũng phải khoán xe công (Hình 2).

 Thứ trưởng Bộ Tài chính đến trụ sở làm việc bằng xe taxi sáng 3/10

Trước đó, ngày 18/9/2016, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã có quyết định quy định về chế độ khoán kinh phí sử dụng xe ô tô đối với các chức danh thứ trưởng Bộ Tài chính và các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25. Quyết định này chính thức đi vào thực hiện từ ngày 3/10.

Trong ngày đầu tiên thực hiện khoán xe công, các lãnh đạo thuộc Bộ Tài chính đã thực hiện nghiêm túc quyết định này. Thứ trưởng Vũ Thị Mai, Trần Hữu Chí và thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh tuấn đều chọn taxi đi làm. Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, thứ trưởng Trần Xuân Hà và thứ trưởng Trần Văn Hiếu tự lái xe riêng đi làm. Các lãnh đạo khác có hệ số phụ cấp tương đương 1,25 như Chủ tịch Ủy ban chứng khoán Vũ Bằng đi nhờ xe con gái. Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Bùi Văn Nam cũng ủng hộ chủ trương khoán xe công…

Đỗ Huệ

 

 

 

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.