Serbia nêu lý do có thể sớm phải áp đặt trừng phạt Nga

Chủ nhật, 12/02/2023 | 21:39
0
Xung đột ở Ukraine ngày càng leo thang, sức ép của phương Tây đối với Serbia cũng ngày càng tăng, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic ngày 10/2 nói.

Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic.

Serbia sẽ sớm bị buộc phải đáp ứng yêu cầu của phương Tây trong việc áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga, ông Vucic nói, theo RT.

Trả lời phỏng vấn hôm 10/2, ông Vucic dự đoán xung đột ở Ukraine sẽ leo thang đáng kể trong 6 tháng tới. Giao tranh hiện tại “không là gì cả so sánh với những gì có thể xảy ra trong tương lai”, ông Vucic cản báo.

“Xung đột ở Ukraine leo thang sẽ khiến Serbia ngày càng chịu thêm sức ép. Sức ép hiện tại đã rất lớn nhưng trong tương lai có thể còn tăng gấp 2-3 lần”, ông Vucic nói.

Áp đặt trừng phạt Nga là một trong những yêu cầu của EU để xem xét cho phép Serbia gia nhập khối. Ông Vucic đã từ chối yêu cầu của EU trong nhiều tháng. Nhưng thừa nhận sẽ đến lúc Serbia buộc phải theo bước EU.

“Tôi vẫn cố gắng duy trì lập trường hiện tại đến mức có thể. Tôi biết khi thời điểm tới, tôi sẽ phải đưa ra quyết định. Tôi sẽ không che giấu bất cứ điều gì với người dân. Tôi nghĩ không tới vài tháng tới, Serbia sẽ bị buộc phải áp đặt trừng phạt nga”, ông Vucic nói thêm.

Tổng thống Serbia cho rằng, hiện tại vẫn chưa rõ bên nào có cơ hội giành chiến thắng trong xung đột ở Ukraine. Nhưng dù bên nào chiến thắng, Serbia cũng sẽ đối mặt với lựa chọn khó khăn.

“EU không muốn các quốc gia châu Âu thân thiện với Nga. Ngược lại, Nga không muốn mất ảnh hưởng đang có ở vùng Balkan”, ông Vucic nói.

Serbia hiện vẫn ủng hộ một giải pháp ngoại giao nhằm chấm dứt xung đột. Ông Vucic thừa nhận rằng “không ai còn nhắc đến đàm phán hòa bình vào lúc này”.

Đăng Nguyễn - RT

Cùng chuyên mục

Mua xe ô tô mới nên trang bị các món đồ này để xe an toàn và tiện nghi

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:03
Những phụ kiện và thiết bị sau sẽ tăng thêm độ an toàn và nâng tầm chiếc xe của chủ nhân lên thêm khi trang bị

CellphoneS nâng cấp quyền lợi cho khách hàng thân thiết, thêm hạng thành viên S-Student

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:00
CellphoneS nâng cấp thêm quyền lợi dành cho khách hàng thân thiết Smember. Cùng với đó là mở thêm nhiều ưu đãi khủng dành cho học sinh - sinh viên mua sắm, khi đăng ký hạng thành viên S-Student mới.

Đất nền tăng giá, thị trường nhà đất đã ấm lên hay chỉ sốt ảo?

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:55
Thời gian qua, từ nhiều nguồn thông tin cho thấy thị trường bất động sản đã ấm dần lên, nhiều khu vực đất nền giá đã tăng và có giao dịch sôi động trở lại. Nhiều người băn khoăn, thị trường nhà đất đã ấm trở lại hay chỉ là sốt ảo?

Có máy giặt nhưng vẫn đều đều giặt tay mỗi ngày, làm sao để nhàn nhất có thể?

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:53
Dù máy giặt đã khá phổ biến ở hầu hết các gia đình Việt trong thời buổi hiện nay, tuy nhiên các bà nội trợ đảm đang vẫn chọn cách tự giặt tay những bộ quần áo có vết bẩn khó sạch hay loại vải khó chiều.

"2 nàng béo Philippines" chinh phục nửa thế giới bằng vẻ đẹp mỡ màng

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:24
Shaine Rizelle Macela, Camille Trinidad là 2 nàng béo Philippines thu hút triệu người yêu thích nhờ vẻ đẹp đầy đặn, tròn trịa.