Sex và thuốc lá kém hấp dẫn hơn Facebook và Twitter

Sex và thuốc lá kém hấp dẫn hơn Facebook và Twitter

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Facebook hay Twitter đối với những người thường xuyên có mặt Internet còn hấp dẫn và lôi cuốn hơn cả sex và thuốc lá. Đó là kết luận của một nghiên cứu mới được công bố trên mạng vào ngày 5/10.

Đại học Chicago, Mỹ đã tiến hành một cuộc nghiên cứu tại Đức đối với những người có độ tuổi từ 18-85 bằng việc sử dụng smartphone để cập nhật định kỳ cho nhóm nghiên cứu liên quan đến khao khát hòa mình vào các cộng đồng online của họ. Kết quả nghiên cứu thật bất ngờ, số người tham gia cuộc nghiên cứu đều cho thấy, họ ham muốn vào các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hơn cả sex và thuốc lá.

Công nghệ - Sex và thuốc lá kém hấp dẫn hơn Facebook và Twitter

Vietnam+ dẫn lời ông Wilhelm Hofmann, tác giả chính của báo cáo, tiết lộ với tờ Los Angeles Times: "Dục vọng đối với các phương tiện truyền thông có thể tương đối khó cưỡng lại hơn vì tính sẵn có của chúng và dường như cũng bởi vì việc tham gia các hoạt động như vậy không tốn kém mấy."

Các trang mạng xã hội Facebook, Twitter đang lôi cuốn rất nhiều người tham gia. Mới đây, Facebook đã công bố số liệu 1 tỷ người trên thế giới tham gia vào mạng xã hội này.

Tuấn Khanh