"Siêu anh hùng" cũng bị bắt

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Xuất hiện trong trang phục bó sát, không lộ mặt, một nhóm người tự xưng là siêu anh hùng tại khu Lynnwood, nằm ngay phía bắc thành phố Seattle đã giúp cảnh sát khu vực này trừ gian, diệt đạo. Người dân khu vực cho biết, họ có thể ăn ngon ngủ yên hơn khi có những người như nhân vật Phoenix Jones. Tuy nhiên vào ngày 11/10 vừa qua, một trong những anh hùng này đã bị cảnh sát bắt giữ.

Theo các phương tiện truyền thông tại thành phố Seattle đưa tin vào cuối năm 2010, tại khu vực Lynnwood bỗng xuất hiện một nhóm người tự xưng là siêu anh hùng chuyên tuần tra đường phố để diệt trừ sự bất công giống như nhân vật Phoenix Jones trong bộ phim hành động nổi tiếng Kick-Ass. Phát ngôn viên Sở Cảnh sát Seattle xác nhận rằng, phong trào này có ít nhất 9 thành viên.

Thế giới - 'Siêu anh hùng' cũng bị bắt

Cũng theo cảnh sát Seattle cho biết, nhóm siêu anh hùng thường trang bị một áo vest chống đạn, đồ chống chấn thương ở tay, chân và các vùng nhạy cảm. Trong dây lưng đa năng của họ còn có một súng Taser, gậy và hơi cay. Đặc biệt, nhóm siêu anh hùng Phoenix Jones rất hay dùng bình xịt hơi cay bằng hạt tiêu để khống chế tội phạm.

Tưởng chừng như đây là những việc làm tốt nhưng ngày 11/10 vừa qua, một trong những thành viên của Phong trào Siêu anh hùng Phoenix Jones đã bị cảnh sát bắt giữ. Giải thích cho việc làm này, một cảnh sát của Sở Cảnh sát Seattle cho biết: “Chúng tôi không thể để những người ăn mặc như nhân vật Phoenix Jones có thể thay cảnh sát hoạt động một cách không tuân thủ pháp luật như vậy được. Có thể họ giúp ích cho an ninh khu vực, tuy nhiên không phải cứ khoác lên người bộ trang phục Phoenix Jonenix là họ cho mình quyền xịt hơi cay hay khống chế người khác. Đó là việc của cảnh sát”.

Sau khi một nhân vật của phong trào Siêu anh hùng bị bắt, trên trang web của phong trào này đã viết rằng: “Chúng tôi không hiểu mình đã làm sai điều gì. Chúng tôi không bao giờ muốn tấn công hay làm hại người khác. Tất cả những việc chúng tôi làm đều mang lại sự an toàn cho mọi người. Không được dùng súng thì chúng tôi khống chế tội phạm bằng bình xịt hơi cay, đó đâu phải là phạm pháp”.

Trước đây, trên trang web của phong trào Siêu anh hùng đã từng viết: “Khi chúng tôi đi vào một khu dân cư, bọn tội phạm sẽ giải tán bởi vì chúng nhìn thấy bộ đồ này. Chúng tôi không phải là người người chứng kiến những điều tồi tệ mà không làm gì", một nhân vật quả quyết.

Còn theo cảnh sát Seattle thì đã có nhiều ý kiến e dè rằng, chỉ có cảnh sát mới có trách nhiệm và nghĩa vụ trấn áp tội phạm. Mục đích hành động của phong trào Phoenix Jonenix là tốt, tuy nhiên nếu không chấn chỉnh thì sau này bọn tội phạm sẽ lợi dụng mặc những bộ đồ kín mít để phạm pháp mà người dân lại không đề phòng”- một cảnh sát cho biết.

Thủy Bình (theo Zhongxin)


Cùng chuyên mục

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:55
Cường kích Su-34 của Nga đã phóng tên lửa chính xác, phá hủy các vị trí chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên hướng Kurakhovsky.

Mặt trận Chasov Yar: Nga vượt qua bãi mìn, chọc thủng tuyến phòng thủ nhưng Ukraine quyết không lùi bước

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:55
Lực lượng Ukraine kháng cự dữ dội khi quân đội Nga áp sát thành trì chính ở mặt trận Chasov Yar.
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Người đàn ông mắc ung thư trúng độc đắc 32.900 tỷ đồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:17
Đang điều trị ung thư, một người đàn ông gốc Lào may mắn trúng giải độc đắc Powerball trị giá 1,3 tỷ USD (khoảng 32.900 tỷ đồng) tại Mỹ.

“Ông trùm” tiền số Binance lĩnh án 4 tháng tù vì tội rửa tiền

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:45
“Tôi đã thất bại ở đây”, ông Changpeng Zhao nói trong bài phát biểu ngắn gọn trước tòa. “Tôi vô cùng hối tiếc về thất bại của mình và tôi xin lỗi”.

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.