"Siêu công nghệ" trồng rau muống trong 1 ngày

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Chỉ từ 1 – 3 ngày người trồng ra sẽ thu hoạch được một lứa rau muốn non mơn mởn bằng cách tưới thuốc mo (loại thuốc trừ sâu có cấp độc 3) của Trung Quốc.

Thuốc mo là loại thuốc được sản xuất ở tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) để phun vào cây bông trước khi thu hoạch 14 ngày. Thuốc này cấm sử dụng cho các loại rau và nước ta đã cấm nhập khẩu loại thuốc này. Tuy nhiên nó vẫn được nhập lậu về Việt Nam qua đường tiểu ngạch để bón cho rau trước khi mang ra chợ bán chỉ từ 1 – 2 ngày. Chính những người trồng rau nếu sử dụng thuốc này không đeo bao tay kẽ ngón chân, tay sẽ bị lở loét ngứa ngáy liên tục nhiều ngày liền.

Bên cạnh việc dùng thuốc mo, nhiều người trồng rau còn bón nhớt thải pha chung với nước rửa chén để tưới vào gốc rau muống ngừa bọ rầy. Đáng chú ý, rau muống là một trong mười loại cây hút kim loại nặng nên khi bón nhớt chúng sẽ tích tụ trong trong thân cây rau. Nếu không may ăn phải loại rau bón nhớt thải thì chúng sẽ tích tụ trong cơ thể.

Khi thu hoạch rau thường có nhiều lá vàng làm xấu bó rau. Để bó rau non ngon và không có lá vàng, trước khi thu hoạch 2 ngày người dân sẽ bơm thuốc diệt cỏ. Chỉ sau một thời gian ngắn lá vàng sẽ tự động rụng hết mà không mất công nhặt. Tuy nhiên thuốc diệt cỏ được khuyến cáo chỉ sử dụng trước khi thu hoạch 14 ngày.

Thuốc mo được được đổ vào thùng

Tiếp đó là nhớt và nước rửa bát

Đổ vào bình để tưới lên rau

1 - 3 ngày sau sẽ có những mớ rau xanh non

Xuân Thái

Tag: bọ rầy