Mua điện thoại Vertu dát vàng làm quà chạy án

Mua điện thoại Vertu dát vàng làm quà chạy án

Thứ 5, 10/03/2016 | 08:15
0
Siêu lừa nói chị Loan mua điện thoại Vertu dát vàng làm quà biếu “bố nuôi” để nhờ chạy án. Cho rằng việc này sẽ giúp chồng thoát tội, người vợ đi vay tiền để đáp ứng yêu cầu.

Siêu lừa tên Tô Văn Tập (44 tuổi, ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội), còn bị hại trong vụ án này là 3 phụ nữ tên Loan, Mai và Hương. Họ là vợ, em vợ và em gái Phạm Thanh Hải - người bị cơ quan điều tra bắt tạm giam về tội Kinh doanh trái phép và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, trung tuần tháng 10/2015, Hải bị Công an Hà Nội bắt giữ về hành vi Kinh doanh trái phép và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lo lắng người thân vướng lao lý, chị Mai (ở quận Đống Đa - em vợ Hải) tìm gặp Tô Văn Tập để nhờ giúp vì trước đây có nghe người đàn ông này khoe là con nuôi một lãnh đạo cấp cao, có quan hệ với nhiều VIP.

Gặp Tập tại nhà riêng, chị Mai và Hương nghe anh ta khoe là con nuôi một cán bộ lãnh đạo cấp cao. Siêu lừa nói rằng “bố nuôi” việc gì cũng giải quyết được và trường hợp của anh Hải chỉ cần một cuộc điện thoại sẽ được tại ngoại. Để các bị hại tin tưởng, Tập yêu cầu vợ anh Hải phải đến nói chuyện.

Pháp luật - Mua điện thoại Vertu dát vàng làm quà chạy án

Tập bị bắt quả tang trong vụ nhận tiền chạy án. Ảnh: CTV.

Trưa 23/10/2015, khi gặp chị Loan (vợ anh Hải), Tập bảo phải mua điện thoại Vertu dát vàng làm quà biếu, để anh ta lấy cớ thưa chuyện với “bố nuôi”.

Chiều hôm đó, Tập đưa chị Loan đi vay tiền và chở đến một cửa hàng bán điện thoại trên phố Điện Biên Phủ. Tập yêu cầu chị Loan mua chiếc Vertu dát vàng giá 30.700 USD, tương đương 682 triệu đồng. Khi ra thanh toán tiền, anh ta còn yêu cầu để mình đứng tên giấy bảo hành cho dễ đưa quà biếu “bố”.

Rời nơi bán điện thoại, Tập lái xe chở mọi người đến gần cổng một cơ quan bộ có bảo vệ nghiêm ngặt. Anh ta dặn mọi người ngồi trong xe để một mình đi bộ tới chốt gác, vờ hỏi thăm vài câu rồi quay ra lắc đầu báo với chị Loan là “bố nuôi” đang đi họp. Anh ta nói tối sẽ mang chiếc điện thoại đến nhà riêng của "bố nuôi" biếu rồi thưa chuyện của anh Hải.

Bảy ngày sau, anh Hải bị

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.