Siêu trộm qua 2 lần

Siêu trộm qua 2 lần "đò" và 5 lần vào tù ra tội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Bề ngoài là một thanh niên trẻ trung, phong độ, không ai ngờ rằng hắn lại là một tên trộm kỳ quái với kỳ tích 5 lần vào tù ra tội.

Trộm từ "A đến Z"

Bề ngoài là một thanh niên trẻ trung, phong độ, không ai ngờ rằng Bùi Duy Nghị (SN 1982) trú tại xóm 2, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) lại là một tên trộm kỳ quái. Máu trộm cắp dường như đã ăn sâu vào máu thịt của hắn, khó lòng có thể thay đổi. Trong những phi vụ của mình, hắn không chừa một thứ gì, từ đôi dép nhựa, gói bột giặt, ít bộ quần áo, mấy bì hòe khô cho đến vật liệu xây dựng, điện thoại di động, ti vi...

1h ngày 19/8/2012, Nghị chạy một chiếc xe máy không biển kiểm soát dọc QL1A dò tìm con mồi. Đến đoạn đi qua xóm 5, xã Quỳnh Xuân, phát hiện thấy nhà anh Hoàng Quốc Vinh có kho hàng ở tầng trệt, còn cả nhà ngủ ở tầng trên, y liền lẻn vào. Phát hiện hòe khô chất đầy trong bao tải, Nghị vác hai lần hai bì ra đặt bao trước, bao sau chạy xe về bỏ xuống trước cổng chợ thị trấn Cầu Giát rồi quay lại trộm thêm 4 bì nữa.

Trộm xong, hắn chở hàng ra chợ Giát (thị trấn Cầu Giát - Quỳnh Lưu) vừa lúc trời sáng. Gặp hai phụ nữ đi chợ, Nghị bán cho họ 5 bao tải hoa hòe trọng lượng 400 kg được 39 triệu đồng. 2 bì còn lại, Nghị mở ra ngồi bán dù chợ chỉ cách điểm hắn trộm 7 km. Số lượng hoa hòe còn lại, một phần tên trộm lỳ lợm tìm nơi cất giấu, phần còn lại tiếp tục đem đi tìm cách tiêu thụ.

Không may cho hắn, sau khi nhận được trình báo của gia đình nạn nhân, trưởng công an xã Quỳnh Xuân cùng một công an viên đang bí mật truy tìm dấu vết của số hòe bị đánh cắp. Khi đến khối 1, thị trấn Hoàng Mai (Quỳnh Lưu), cán bộ công an phát hiện Bùi Duy Nghị đi ngược chiều, phía sau chở đùm hàng khả nghi nên quay lại để kiểm tra.

Ngay lập tức, tên trộm ma mãnh vứt bỏ xe, lao qua mương nước rồi chạy lên đồi cây trước mặt. Tuy nhiên hắn đã bị bắt trên đường tháo thân và đưa về trụ sở phục vụ công tác điều tra. Ngay trong đêm, công an Quỳnh Lưu thu hồi được 85 kg hòe Nghị gửi và số tiền bán hòe 39 triệu đồng, Nghị mới chỉ kịp ăn trưa và đổ xăng mất 80.000 đồng.

Pháp luật - Siêu trộm qua 2 lần 'đò' và 5 lần vào tù ra tội

Siêu trộm Bùi Duy Nghị rớt nước mắt tại tòa

Tuy vậy, vụ trộm này chỉ góp phần làm dày thêm bộ hồ sơ đen của Nghị. Nó không nhằm nhò gì so với bản án hắn nhận vào năm 2009. Những "thành tích" lúc bấy giờ mới khiến người ta gọi hắn với biệt danh là "siêu trộm". Từ tháng 1/2008 đến tháng 3/2009, hắn gây ra 17 vụ trộm trải dài trên 4 huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Đô Lương, Yên Thành. Điều đặc biệt là hắn không từ một thứ gì, miễn là có thể bán đi kiếm tiền hoặc chí ít cũng đưa về sử dụng trong gia đình. Năm đó, tòa án đã phải triệu tập 18 bị hại, 22 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, những con số thực sự khó tin.

Đầu năm 2009, khi hắn đang làm nhà, thiếu vật liệu, hắn đã tìm đủ mọi cách để đi trộm chứ nhất quyết không chịu mua. Nghĩ là làm, 12h đêm ngày 5/2/2009, Nghị chạy xe vào ngã ba Yên Lý (Diễn Châu), cắt khóa một nhà dân để trộm chiếc xe kéo. Có phương tiện vận chuyển, hắn đến cắt khóa kho vật liệu xây dựng của anh Phạm Xuân Tâm ở xã Diễn Yên (Diễn Châu) lấy 10 tấm gỗ, 3 mô tơ điện, một ổn áp chất lên xe, kéo chạy về địa phận xã Quỳnh Giang. Sau khi bốc hàng xuống, hắn lại quay trở lại trộm tiếp 200m2 gạch hoa lát nhà.

Thực hiện xong vụ trộm, hắn đẩy chiếc xe kéo xuống ruộng và thuê một chuyến xe ngựa chở toàn bộ số hàng trên về nhà mình. Với thủ đoạn tương tự, thời gian sau đó, hắn lại tiếp tục phá khóa cửa và thực hiện nhiều phi vụ trộm thành công. Nhiều loại hàng hóa đã bị tên trộm ma mãnh cuỗm đi, nâng tổng số tài sản hắn chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Nước mắt "siêu trộm"

Sau lần mất vợ vì bị TAND huyện Quỳnh Lưu tuyên phạt 9 tháng tù tội "Trộm cắp tài sản" vào năm 2001, Bùi Duy Nghị đã không những không từ bỏ thói xấu mà ngày lại càng lún sâu vào nghề trộm cắp. Ra tù, lấy được vợ mới nhưng hắn vẫn chứng nào tật ấy, tiếp tục mưu sinh bằng cách trộm cắp tài sản của người khác.

Năm 2005, hắn lại tiếp tục lĩnh 8 tháng tù về tội danh trên. Năm 2006, vừa ra tù được mấy ngày, hắn lại đi ăn trộm và tiếp tục bị xử phạt 18 tháng tù. Ra tù không lâu, Bùi Duy Nghị lại làm dư luận người dân xứ Nghệ chấn động với 17 vụ trộm và bị TAND huyện Diễn Châu tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.

Lúc bấy giờ, thời gian ở tù của "siêu trộm" nhiều hơn là thời gian dành cho gia đình, vợ con. Đến giữa năm nay (5/2012) thì hắn ra tù và chỉ đúng 3 tháng sau hắn lại tiếp tục đi trộm rồi sa lưới pháp luật. Phiên tòa lưu động tại UBND xã Quỳnh Mỹ ngày 23/10 xét xử Bùi Duy Nghị chật kín người xem.

Với bảng thành tích chật kín tội danh trộm cắp tài sản, vẻ mặt thất thần vì đây đã là lần thứ 5 Bùi Duy Nghị phải đứng trước vành móng ngựa, giọt nước mắt của "siêu trộm" bất chợt rớt xuống trong phòng xử án khi hắn đưa mắt sang nhìn người vợ trẻ và hai đứa con thơ. Có lẽ đôi mắt ngơ ngác, lạ lẫm của hai đứa con đã khiến hắn thắt ruột.

Sau lần bị bắt gần nhất, người vợ trẻ của Nghị đã từng sụt sùi tâm sự với PV về nỗi xấu hổ, nhục nhã khi làm vợ của siêu trộm. Chị bảo bao nhiều lần không dám ngủ, phải thức đến 1h đêm để canh không cho chồng ra khỏi nhà.

Có lần, Nghị còn dưng dưng nước mắt, chia tay vợ con với lời hứa: Anh sẽ vào Nam, quyết làm ăn tử tế để có tiền về mua quần áo mới cho con. Nhưng chưa đầy 5 tháng sau, chị lại bị công an huyện gọi lên thông báo, chồng vừa bị bắt ở huyện bên cạnh vì tội trộm cắp. Bao nhiều lần khóc, bao nhiều lần phải tất bật chạy vạy tiền để lo cho chồng đã khiến chị tưởng như kiệt sức.

Thời gian ở tù của Bùi Duy Nghị vốn đã nhiều hơn ở nhà, nay lại nhận thêm 6 năm tù nữa từ HĐXX, không biết vợ con hắn sẽ phải sống ra sao. Những giọt nước mắt lần này có giúp hắn quyết tâm làm lại cuộc đời để sau khi ra tù nuôi dạy con cái nên người?

Nguyên Hồ


Tag: hoa hòe
Cùng chuyên mục

Huế: Lý do giám đốc và kế toán CDC được miễn hình phạt tù

Thứ 4, 08/05/2024 | 20:32
Qua xem xét toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX quyết định áp dụng Điều 59 Bộ luật hình sự để miễn hình phạt chính cho 2 bị cáo Hoàng Văn Đức và Hà Thúc Nhật.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.

Kiên Giang: Tạm giữ 2 đối tượng vận chuyển 6.340 bao thuốc lá nhập lậu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:00
Ngày 8/5, đại diện Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, đơn vị bắt quả tang đối tượng Điều và Nam có hành vi mua bán, vận chuyển 6.340 bao thuốc lá điếu nhập lậu.

Đồng Nai: Khởi tố "yêu râu xanh" dâm ô bé gái

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:27
"Yêu râu xanh" dụ bé gái vào nhà vệ sinh rồi giở trò đồi bại.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 1 tỷ vì đầu tư chứng khoán trên mạng

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:01
Vì nhẹ dạ tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, người đàn ông trú tại Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do hoãn phiên xét xử nữ đại gia Vũng Tàu cho vay lãi nặng, rửa tiền

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:47
Sau khi hội ý, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên toà xét xử đối với bị cáo Lâm Thị Thu Trà cùng 2 đồng phạm về các tội cho vay lãi nặng và rửa tiền.

Quảng Ninh: Tiêu hủy gần 1 tấn trứng gà non không rõ nguồn gốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:07
Cùng với tiêu hủy số trứng gà non này, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt đối tượng vi phạm 50 triệu đồng.

Phát hiện điểm sang chiết khí "cười" trái phép tại Vĩnh Phúc

Thứ 4, 08/05/2024 | 16:57
Mới đây lực lượng QLTT phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện cơ sở sang chiết khí N20 trái phép tại địa bàn phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Nguyên tổ trưởng tổ vay vốn chiếm đoạt gần 600 triệu đồng của hộ nghèo

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:42
Đã có 30 hộ dân bị Dao chiếm đoạt gần 600 triệu đồng. Khi vụ việc vỡ lở, đối tượng bỏ trốn, toàn bộ số tiền người dân vay hộ đều phải tự mình gánh trả.