Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng (Kỳ 3)

Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng (Kỳ 3)

Chủ nhật, 28/07/2013 | 19:38
0
Trong đêm, kẻ trộm đã cuỗm toàn bộ số nho trong vườn trị giá hơn 100.000 đô la.

Trộm cả vườn nho

Năm 2011 tại Deidesheim, Đức, một vụ trộm hy hữu đã xảy ra. Trong đêm, kẻ trộm “cuỗm” cả vườn nho với số lượng khoảng 2,5 tấn.

Những tên trộm đã mò vào vườn nho Von Winning trong đêm cùng với máy móc thu hoạch nho hiện đại và “cuỗm” 2,5 tấn nho thượng hạng trị giá khoảng 137.000 đô la mà không hề bị phát hiện.

Người nông dân chủ vườn nho tên Winemaker Stephen Attmann chỉ phát hiện ra vụ trộm “nhục nhã” này khi ông kiểm tra vườn nho nhà mình vào sáng thứ Tư, ngày 21/9/2011. Số nho này ông dùng làm rượu nho thượng hạng, loại rượu đã đoạt giải thưởng và được bán với giá 32 euro một chai.

Pháp luật - Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng (Kỳ 3)

Nho ở Deidesheim được dùng để sản xuất ra rượu nho nổi tiếng ở Đức (ảnh: Foxnews)

Có nhiều người hâm mộ rượu của ông Attmann, trong đó có Tổng thống Đức Christian Wulff. Vị Tổng thống này từng đến thăm vườn nho ở Deidesheim, Tây Nam nước Đức cùng với 180 nhà ngoại giao khác vào mùa hè năm 2011.

“Chúng tôi không chỉ mất mát về tài chính mà rất đau khổ về tinh thần”, ông Attmann cho biết.

“Bọn trộm rất chuyên nghiệp, có lẽ là một người trồng nho mà nho của người này đã bị ếch hoặc mưa đá hủy hoại”. Chuyên gia rượu nho Ernst Buscher, phát ngôn viên của Viện Rượu nho Đức nói.

Nghi án trộm lấy hơn 1 triệu đô la trên máy bay

Mới đây, ngày 24/6, hơn 1 triệu đô la trong một thùng tiền được phát hiện đã biến mất sau một chuyến bay của hãng hàng không Thụy Sỹ. Tuy nhiên, tên trộm dường như đã “chê” hàng cọc tiền còn lại trị giá 92 triệu đô la nằm cùng trong thùng tiền đó.

Toàn bộ số tiền mặt này được chuyển đến Cục dự trữ liên bang của Ngân hàng New York, nguồn tin của ABC News cho biết.

Phát ngôn viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), ông Jim Margolin cho biết: “Khi chuyến bay tới nơi, số tiền trên đã bị mất”. Chuyến bay này hạ cánh tại sân bay quốc tế John F.Kennedy vào thứ Hai ngày 24/6/2013.

Chuyến bay xuất phát từ Zurich, Thụy Sỹ vào hôm thứ Bảy và tới New York, Hoa Kỳ vào hôm thứ Hai. Tới tận khi nhân viên kế toán tại văn phòng liên bang kiểm tra mới phát hiện số tiền trên đã bị mất.

Phát ngôn viên của cục Dự trữ liên bang Jack Gutt không có lời bình luận nào về vụ trộm và về số tiền trên.

Pháp luật - Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng (Kỳ 3) (Hình 2).

Một chuyến bay của hàng không Thụy Sỹ (ảnh: AFP)

Số tiền bị mất gồm 12 bó tiền. Mỗi tờ trị giá 100 đô la.

3 thùng tiền được vận chuyển tới sân bay J.Kennedy, được đặt trong một container lớn. “Các thùng này còn nguyên niêm phong cho tới ngày hôm qua. Khi đó niêm phong mới được mở”, một sỹ quan cho biết.

Khi mở niêm phong, một nhân viên xe nâng đã phát hiện một lỗ thủng giống như bị xe nâng hàng đâm phải trên thùng tiền. “Lỗ thủng đó đủ lớn để đưa tay vào”, anh nhân viên này nói.

Cho rằng mỗi thùng thường có những lỗ thủng như vậy sau nhiều năm hoạt động nên nhân viên xe nâng này khai anh ta nghĩ vụ việc không cần phải báo cáo lại. Tuy nhiên, trả lời thẩm vấn, anh công nhận lỗ thủng to hơn như thường lệ.

“Nó chắc chắn là không phải do một chiếc búa hay cái gì đó gây ra”, một nguồn tin khác cho hay.

Nhân viên xe nâng này cũng cho các nhà điều tra biết vị trí lỗ thủng trên thùng được sắp xếp ở vị trí khuất khiến người nâng không nhìn thấy cho tới khi nó được chuyển tới New York.

Các nhà điều tra tin rằng số tiền đã bị lấy đi trước khi chuyến bay cất cánh. Ai đó đã biết có tiền trong thùng và nhanh tay chộp lấy cơ hội.

Phát ngôn viên của sân bay, bà Susanne Mühlemann nói: “Chúng tôi không phát hiện bất kỳ dấu hiệu một vụ cướp nào trên chuyến bay của Thụy Sỹ”. Tuy nhiên, bà Susanne không bình luận về việc liệu có khả năng vụ cướp xảy ra tại sân bay hoặc một nơi khác hay không.

Sân bay J.Kenedy từng xảy ra nhiều vụ trộm hàng hóa nổi tiếng. Trong đó, nổi tiếng nhất là vụ trộm Lufthansa đã được đưa vào bộ phim “Goodfellas” của Martin Scorsese năm 1990.

Theo Foxnews/ABCnews/Thestar/khampha.vn

'Siêu trộm' ra tòa: Mỗi vụ trộm là một… kỷ niệm

Thứ 6, 07/06/2013 | 09:53
Chỉ thừa nhận một phần trong bản cáo trạng dài 23 trang, cách “siêu trộm” Đặng Ngọc Tân trả lời, hỏi vặn lại HĐXX chứng tỏ Tân không những siêu đẳng trong việc đột nhập phá két mà còn rất chuyên nghiệp khi đối diện quan tòa.

Siêu trộm đào hoa với 3 đời vợ

Thứ 7, 15/06/2013 | 09:00
Không chỉ đình đám với "chiến tích" trộm hơn 10 tỷ đồng của nhà đại gia, quan chức ở Đà Nẵng, Đặng Ngọc Tân còn là gã đa tình.
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.