Siêu xe chống bom của tổng thống Obama bị khuất phục bởi...mặt đường

Siêu xe chống bom của tổng thống Obama bị khuất phục bởi...mặt đường

Thứ 7, 14/05/2016 | 16:23
0
Không sợ bom đạn và được mệnh là một "con quái vật", siêu xe Limo Cadillac chuyên chở tổng thống Mỹ Obama lại bị khuất phục bởi một sự cố khá ngớ ngẩn.

Theo AFP, Tổng thống Mỹ Barack Obama thường di chuyển trên những siêu xe và chuyên cơ riêng trong các chuyến công du nước ngoài.

Trong số đó, chuyên cơ Air Force One và siêu xe chống đạn Limo Cadillac One được xem là biểu tượng sức mạnh và quyền lực của ông Obama.

Xe++ - Siêu xe chống bom của tổng thống Obama bị khuất phục bởi...mặt đường

Siêu xe chống đạn Limo Cadillac One của tổng thống Obama.

Limo Cadillac được gọi bằng cái tên thân mật là The Beast (quái vật), có trọng lượng gần 8 tấn và được bọc một lớp thép bảo vệ kiên cố dày 20 cm giúp nó chống lại hầu hết các loại đạn, bom mìn và các vụ tấn công sinh hóa.

Trong suốt hai nhiệm kỳ Tổng thống của ông Obama, siêu xe này chưa từng bị khuất phục bởi một tình huống nguy hiểm nào nhưng lại phải bó tay trước một tình huống khá là nhỏ nhặt như trong video dưới đây:

Video ghi lại chuyến ghé thăm nước Cộng hòa Ireland của Tổng thống Obama vào năm 2011, khi chiếc Limo chở ông Obama cùng phu nhân di chuyển qua cổng đại sứ quán Mỹ ở nước sở tại thì gặp phải một sự cố khi gầm xe bị... mắc kẹt vào mặt đường.

Tình huống bất ngờ khiến đội bảo vệ phải lập tức điều một chiếc xe bus lớn đến để chắn xe tổng thống và đám đông. Ngay sau đó tổng thống và phu nhân được tháp tùng lên một chiếc xe khác.

Xe++ - Siêu xe chống bom của tổng thống Obama bị khuất phục bởi...mặt đường (Hình 2).

Limo Cadillac One có chiều dài 5.5m, cao 1.65m và nặng khoảng 8 tấn.

Limo Cadillac One được thiết kế có chiều dài 5.5m, chiều cao 1.65m và nặng khoảng 8 tấn, trong khi đó chiếc xe cho là to nhất như Rolls-Royce Phantom cũng chỉ nặng khoảng 2,5 tấn.

Limo Cadillac One sử dụng động cơ diesel 6.5L, xe đạt vận tốc tối đa chỉ 96.5km/h và cũng tốn 15 giây để đạt được vận tốc này, mức tiêu thụ nhiên liệu vào khoảng 8 mile/gallon dầu (tương đương 12,87km/3,78 lít dầu).

Tag: beast