Sinh viên cứu trợ vùng lũ bằng Facebook

Sinh viên cứu trợ vùng lũ bằng Facebook

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Một nhóm sinh viên thuộc đại học Nakhon Si Thammarat Rajabhat, Thái Lan đã sử dụng facebook để giúp đỡ những người dân vùng lũ.

Hồi đầu năm 2011, thành phố Nakhon Si Thammarat, cách thủ đô Bangkok 610km về phía nam đã phải hứng chịu hậu quả nặng nề của trận lũ lụt và sạt lở đất liên tiếp diễn ra. Nhóm sinh viên có tên gọi “Nakhon 360 độ” đã nghĩ ra cách kết nối với những bạn bè và người dân địa phương để giúp đỡ họ vượt qua cơn khó khăn.

Thông qua mạng xã hội phổ biến này,các thông điệp cứu trợ được phát đi khắp nơi, các sinh viên đã giúp công tác hỗ trợ thiên tai diễn ra nhanh chóng và kịp thời. Dù không phải là đầu tiên làm công tác tình nguyện nhưng có sinh viên đã cảm thấy sốc khi chứng kiến tận mắt mức độ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Nhóm “Nakhon 360 độ” giúp người dân dựng lại ngôi đền ở xã Krung Ching

Nhóm sinh viên đã có những hoạt động hết sức ý nghĩa như sửa chữa đền nằm dọc bờ kênh Klai, vận động các cá nhân, tổ chức xã hội cùng tham gia cứu trợ…

Các bạn trẻ đã nhận được nhiều lời cảm ơn từ phía người dân bởi những hành động thiết thực mà chưa chắc chính phủ đã có thể hỗ trợ tận nơi. Ông Chom Kerdmanee năm nay đã ở vàotuổi thất thập rất cảm động trước sự nhiệt tình của nhóm “Nakhon 360 độ”. Ông nói rằng những bạn trẻ này khiến cư dân vùng lũ cảm thấy không đơn độc.

P.V