Sinh viên ĐH Cần Thơ bị 'giang hồ' đánh vì chụp ảnh ở lễ tốt nghiệp

Sinh viên ĐH Cần Thơ bị 'giang hồ' đánh vì chụp ảnh ở lễ tốt nghiệp

Thứ 6, 21/10/2016 | 20:40
0
Trưa 26.9, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh và clip ghi lại cảnh một nhóm thợ chụp ảnh uy hiếp sinh viên ngay tại sân Hội trường trung tâm và Nhà điều hành trường Đại học Cần Thơ.

 

Mạng ảo - Đời thực - Sinh viên ĐH Cần Thơ bị 'giang hồ' đánh vì chụp ảnh ở lễ tốt nghiệp

 Nhiều đối tượng chụp ảnh dạo đòi "độc quyền"

 
Điều đáng nói rất nhiều sinh viên vào trường Đại học Cần Thơ bị một số đối tượng chụp ảnh dạo lao ra ngăn cấm, đập điện thoại, rượt đánh trước sự thờ ơ của bảo vệ nhà trường.

Nguyên nhân là nhóm thợ ảnh trên đòi độc quyền toàn bộ hoạt động chụp ảnh trong lễ tốt nghiệp của sinh viên, không ai được chụp ảnh, quay phim ngoại trừ họ.

Ngay lập tức các clip, hình ảnh đã lanh nhanh, khiến rất nhiều sinh viên trường Đại học Cần Thơ từng rơi vào cảnh ngộ bị uy hiếp bức xúc lên tiếng.

Bạn Tr.Q.Kh, sinh viên K39 trường Đại học Cần Thợ bị nhóm thợ ảnh rượt đánh kể lại, sự việc diễn ra vào chiều 25.9 khi trường Đại học Cần Thơ tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên Khoa Công nghệ thông tin và truyền thông.
 
Kh. cùng một số bạn bè vào trường để chụp ảnh cho người bạn cùng gia đình ở khuôn viên Hội trường trung tâm làm kỉ niệm. Tuy nhiên, khi Kh. vừa mang máy ảnh ra và chưa kịp chụp tấm nào thì bất ngờ có 2 người đàn ông và một phụ nữ cũng đeo máy ảnh lao đến lớn tiếng ngăn cấm và hăm doạ.
 
“Khi tôi nói có không quy định nào cấm sinh viên chụp ảnh trong trường, tại sao các chú lại cấm cản thì bất ngờ một người đàn ông mặc thun sọc ngang tay ngắn chửi bới hung dữ rồi rượt đánh tôi. Tôi phải hộc tốc chạy trong sự chứng kiến của rất nhiều người”.
 
Được biết, giá mỗi tấm ảnh do nhóm thợ trên thu của sinh viên là từ 50.000 đồng khổ 20 x 30. Còn nếu có khung thì giá 100.000 đồng. Mỗi gia đình chụp 10 tấm thì cũng tốn hết 500.000 – 1 triệu đồng.
 
Mạng ảo - Đời thực - Sinh viên ĐH Cần Thơ bị 'giang hồ' đánh vì chụp ảnh ở lễ tốt nghiệp (Hình 2).

 Sự việc SV bị hành hùng nhận được sự thờ ơ của bảo vệ trường?!

 
Trao đổi trên báo chí, PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ cho biết: “Đúng là tôi đã nghe phản ánh về tình trạng thợ ảnh ngăn cấm không cho sinh viên chụp ảnh. Tôi cũng đã lên tiếng nhiều lần nhưng không ngờ sự việc lại tái diễn.
 
Việc cấm sinh viên chụp ảnh là hoàn toàn sai. Không ai có quyền ngăn cấm sinh viên chụp ảnh hoặc nhờ bạn bè chụp ảnh làm kỉ niệm ở lễ tốt nghiệp. Tôi sẽ báo Ban giám hiệu và người phụ trách mảng trên kiểm tra và cho chấn chỉnh”.
 
Bọ Cạp