Smartphone là kẻ 'vẽ đường' cho sex

Smartphone là kẻ 'vẽ đường' cho sex

Thứ 3, 22/01/2013 | 11:13
0
Nếu như trước đây, muốn chơi các loại games “người lớn”, khách hàng phải cài đặt hoặc chơi trên máy tính, thì nay, chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại hiện đại dòng smartphone (điện thoại thông minh), kết nối internet, các kho ứng dụng có sẵn trong máy sẽ xuất hiện hàng loạt trò chơi “nhạy cảm”, truyện “người lớn"…

Đủ kiểu trò chơi gợi dục

M.Tú (15 tuổi, Q.10, TP.HCM) năn nỉ cha mẹ sắm cho mình smartphone để học tiếng Anh “mọi lúc mọi nơi”. Ban đầu, cha mẹ em rất vui vì tinh thần “tự giác học tập” của con nhưng tình cờ nhìn thấy những dòng chữ thông báo tải clip sex, hình ảnh game sex nhảy lên màn hình điện thoại khiến cha mẹ cậu phát hoảng.

Các điện thoại thế hệ mới được nhà sản xuất cài đặt sẵn nhiều loại games, khi người sử dụng kích hoạt games thì có thể tải về máy các phần mềm trò chơi, trong đó có cả những trò chơi “nhạy cảm” như: Đừng đánh thức em, đoán ngực, chọn hình sexy, kiều nữ và đô la, khám phá hotgirl, thổi váy cô gái sexy, sexy puzzle… Cùng với những bình luận của các “tay chơi” về những hình ảnh hở hang, bốc lửa của các cô gái.

Trần Thông, một tay ghiền games ở Q.Gò Vấp, TP.HCM nói: Những trò chơi “nhạy cảm” chạy trên điện thoại có thể chia ra làm hai loại. Loại thứ nhất rất phổ biến là... lột đồ, người chơi sẽ lái xe, đánh bài, chơi cờ vua... để được lột các món đồ trên hình người mẫu. Sau mỗi lần thắng, người chơi sẽ được “chiêm ngưỡng” người mẫu trước khi qua màn tiếp theo và những “level” càng cao thì càng được xem chi tiết hơn (cao lắm thì sexy 100%). Loại thứ hai mới xuất hiện là trò chơi tương tác. Theo đó người chơi sẽ tạo ra các nhân vật hoạt hình 3D rồi cho chúng có hành vi như mình muốn.

Công nghệ - Smartphone là kẻ 'vẽ đường' cho sex Công nghệ - Smartphone là kẻ 'vẽ đường' cho sex (Hình 2).
Công nghệ - Smartphone là kẻ 'vẽ đường' cho sex (Hình 3). Công nghệ - Smartphone là kẻ 'vẽ đường' cho sex (Hình 4).

Có thể dễ dàng cài đặt và tải về những loại game gợi dục trên điện thoại…

Tự bảo vệ mình

Ông Lê Nguyễn Trường Giang - giám đốc Viện Nghiên cứu an ninh mạng iStudy cho biết, những kho games có sẵn trong máy thu hút không chỉ giới trẻ mà cả người trưởng thành. Vì mới đầu chỉ tò mò, sau đó thì ghiền và hậu quả là suy nghĩ, hành vi lệch lạc.

Chuyên viên tâm lý Lê Khanh, phó giám đốc Trung tâm tâm lý giáo dục kỹ năng Rồng Việt (TP.HCM) cảnh báo: Một số bạn trẻ hiện nay cho rằng, muốn được xem là “sành điệu” thì phải biết cài đặt, tải về và chơi các loại games 3D trên những chiếc smartphone. Các loại games sex đủ kiểu, đủ cấp độ, đủ loại cùng những hình ảnh, âm thanh đã “lôi” người chơi vào mê hồn trận.

Tại các bệnh viện tâm thần hiện nay, có không ít bệnh nhân trẻ bị rối loạn thần kinh, có những hành vi ám ảnh về tình dục sau một thời gian “gắn bó” với các games sex, truyện sex.

Để bảo vệ con em mình tránh xa các loại trò chơi độc hại, phụ huynh có thể đặt mật khẩu và giới hạn nội dung được tải về máy hoặc cài thêm các phần mềm ngăn chặn, bảo mật, kiểm soát chặt chẽ khi đưa máy ra cài đặt tại các cửa hàng điện thoại để tránh tình trạng bị cài thêm kho ứng dụng.

Thạc sĩ Bùi Việt Dương, trưởng phòng Bưu chính - viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM: Rất khó xử lý

Gần đây, games online xuất hiện nhiều trên điện thoại di động qua hai dạng, người chơi với máy (loại games mà bài viết đề cập), loại thứ hai chơi với người khác thông qua máy chủ. Hiện nay, về mặt quản lý nhà nước, chúng ta mới chỉ quản lý được loại games thứ hai thông qua máy chủ tại Việt Nam . Còn các loại games có máy chủ đặt ở nước ngoài thì rất khó xử lý. Có thể ngăn chặn được trò chơi này, tuy nhiên, nếu chặn thì phải chặn hết các kho ứng dụng tiện ích cài đặt sẵn nên không thể thực hiện. Bộ Thông tin - Truyền thông đang trình Dự thảo Nghị định quy định đối với việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và nội dung thông tin trên mạng. Trong Dự thảo của nghị định này có đề cập đến những hành vi bị cấm trong việc phát hành trò chơi trực tuyến tại Việt Nam.

Theo PNTP

5 smartphone 'khủng' về VN đầu năm 2013

Thứ 7, 19/01/2013 | 10:02
Làng điện thoại trong nước hứa hẹn sôi động ngay từ đầu năm khi nhiều hãng lên kế hoạch phát hành loạt smartphone màn hình Full HD vừa trình làng.

Ai thích lạc hậu thì xài smartphone

Thứ 5, 03/01/2013 | 10:51
Những chiếc điện thoại ngày càng nhanh hết đời khiến người dùng loay hoay tìm nhiều giải pháp để cứu cánh.

Xuất hiện Smartphone mỏng nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Nhà sản xuất Oppo sắp tung ra chiếc điện thoại mỏng 6,65mm. Sự ra đời của chiếc điện thoại này hứa hẹn sẽ phá kỷ lục smartphone mỏng nhất thế giới của Huawei.