Sở GD&ĐT nói gì, giáo viên ‘tố’ bị ‘ép’ học ngoại ngữ để tăng lương?

Sở GD&ĐT nói gì, giáo viên ‘tố’ bị ‘ép’ học ngoại ngữ để tăng lương?

Thứ 2, 09/05/2016 | 05:30
0
Các giáo viên cho rằng trường đã thông báo Sở GD&ĐT Đồng Nai bắt buộc giáo viên phải học ngoại ngữ còn Sở lại khẳng định tất cả là tự nguyện, Sở không ép buộc.

"Ép" lấy chứng chỉ tại những cơ sở được chỉ định?

Mới đây, nhiều giáo viên đang công tác trên địa bàn tỉnh Đồng Nai liên tục gửi phản ánh đến báo Người Đưa Tin về công văn của Sở Giáó dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Đồng Nai ký ngày 15/4 liên quan đến việc “Đào tạo chuẩn giáo viên theo đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020 và xét hạng ngạch công chức cũng như xếp hạng giáo viên theo thông tư liên tịch giữa Bộ GD&ĐT với Bộ Nội Vụ”.

Xã hội - Sở GD&ĐT nói gì, giáo viên ‘tố’ bị ‘ép’ học ngoại ngữ để tăng lương?

Công văn Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai gửi đến các phòng giáo dục và các trường trên địa bàn tỉnh

Giáo viên phản ánh bị Sở “bắt buộc” học ngoại ngữ

Cụ thể có nhiều phản ánh gửi về với nội dung như sau: Cách đây không lâu Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai có gửi công văn cho các Phòng giáo dục, trường ĐH, CĐ, trường THPT, THCS, Tiểu học, TTGDTX, trên địa bàn tỉnh về việc bắt buộc tất cả giáo viên (đến hết ngày 30/5) phải đăng kí ôn thi và thi để được cấp chứng chỉ tiếng Anh, tiếng Pháp từ bậc 2 đến bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam.

Theo các giao viên trình bày, mục đích lấy chứng chỉ ngoại ngữ là để đào tạo giáo viên theo đề án ngoại ngữ Quốc gia 2020 và xét hạng nghạch công chức cũng như xếp hạng giáo viên theo thông tư liên tịch giữa Bộ GD&ĐT và Bộ Nội vụ.

Tập thể giáo viên đặt ra một câu hỏi lớn là hiện nhiều người có chứng chỉ tiếng Anh (A,B...) do các cơ sở giáo dục trong nước và quốc tế cấp rồi sao vẫn bắt buộc học? Đi học ôn, đi thi rất tốn kém một khoản lớn từ khoảng 3,5 – 10 triệu đồng. Và họ cho rằng nếu để đạt chuẩn hóa thì tại sao bắt giáo viên phải chi trả mà không phải là tiền từ ngân sách. Ngoài ra trong công văn thì Sở còn chỉ định thẳng nơi học và chứng chỉ phải đạt được từ một số cơ sở đào tạo cấp gồm Công ty TNHH thương mại và Phát triển Giáo dục Việt Nam và Công ty cổ p

Cùng chuyên mục

Từ 1/7 mống mắt sẽ được thu nhận thế nào khi làm Thẻ Căn cước?

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:31
Từ 1/7, sinh trắc học mống mắt sẽ được thu thập tại cơ quan công an cùng với khuôn mặt và vân tay khi người dân đi làm Thẻ Căn cước. Vậy việc thu nhận mống mắt...

Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 100% phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VneID

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:28
Đây là nội dung trong tờ trình về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND TP quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Nghị định quy định hoạt động thông tin cơ sở

Thứ 7, 11/05/2024 | 14:24
Nghị định tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được đảm bảo và bình đẳng, không phân biệt đối xử trong quyền tiếp cận thông tin.

"Nóng" ở Kharkiv: Ukraine thừa nhận không thể ngăn đà tiến của Nga

Thứ 7, 11/05/2024 | 13:45
Đêm 10 tháng 5, Nga tấn công dữ dội ở Kharkiv. Các nguồn tin quân sự Ukraine thừa nhận việc mất nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn.

Ukraine mất thêm một hệ thống S-300 PT ở hướng Donetsk

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:30
Khoảnh khắc hệ thống phòng không tầm xa S-300 PT của Ukraine bị tấn công đã được ghi lại và công khai.