Sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên: 9/10 đơn vị trực thuộc Sở có sai phạm

Sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên: 9/10 đơn vị trực thuộc Sở có sai phạm

Thứ 6, 21/04/2017 | 23:25
0
Thanh tra các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở LĐ – TB&XH thì có 9/10 đơn vị có những tồn tại, sai phạm.

Quá trình thanh tra việc quản lý, sử dụng nguồn kinh phí tạo 10 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc sở LĐ-TB&XH thì chỉ có 1 đơn vị là Trung tâm dạy nghề Thái Nguyên là không phát hiện sai phạm, còn lại 9/10 đơn vị có những tồn tại, sai phạm.

Các đơn vị có sai phạm gồm: Trung tâm Điều dưỡng và phục hồi chức năng Tâm thần kinh; bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Thái Nguyên; trung tâm Điều dưỡng Người có công; trường Trung cấp nghề Dân tộc nội trú Thái Nguyên…

Tại trung tâm Điều dưỡng và phục hồi chức năng Tâm thần kinh, trên chứng từ, sổ sách kế toán, BCTC năm 2014-2015 của Trung tâm không phản ánh chính xác sổ thu, chi sự nghiệp thực tế trong năm. Qua kiểm tra, Trung tâm chưa xác định và kê khai thuế TNDN phải nộp của khoản thu bệnh nhân tự nguyện.

Khoản thu, chi từ hoạt động chăn nuôi, trồng rau của bệnh nhân không được phản ánh trên sổ kế toán và báo cáo tài chính của Trung tâm.

Xã hội - Sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên: 9/10 đơn vị trực thuộc Sở có sai phạm

 Những sai phạm tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở được chỉ rõ.

Đầu năm 2016, trung tâm Điều dưỡng và phục hồi chức năng Tâm thần kinh có cho thuê sân bãi để sản xuất gạch xi nhưng chưa thu tiền là trái với quy định tại mục 1.1, khoản 1, phần IV, Thông tư số 83/2004/TT-BTC ngày 17/8/2002 của bộ Tài chính quy định trách nhiệm của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp; các ngành, các cấp trong việc quản lý, sử dụng nhà đất thuộc trụ sở làm việc.

Những sai phạm nêu trên thuộc trách nhiệm của giám đốc, kế toán và các tập thể cá nhân tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Trung tâm- kết luận thanh tra đã chỉ rõ.

Đối với bệnh viện chỉnh hình và phục hồi chức năng Thái Nguyên, một số chứng từ thanh toán xăng xe đi công tác năm 2014, 2015 của đơn vị không kèm theo lịch trình xe, lệnh điều xe và phiếu nhập xuất tồn xăng xe.

Trên lệnh điều xe không có xác nhận của người sử dụng xe hoặc xác nhận của nơi đến, không kê số km chuyến đi, không có kế hoạch hoặc giấy mời và quyết định cử cán bộ đi công tác của thủ trưởng đơn vị; một số lệnh điều động xe chưa ký đóng dấu xác nhận của đơn vị.

Ngoài ra, tại đơn vị này việc tổng hợp chưa đầy đủ các khoản thu nhập chịu thuế TNCN. Như năm 2014, thiếu khoản thu nhập của các ngày lễ, Tết. Năm 2015, thiếu khoản thu nhập tăng thêm.

Đáng lưu ý hơn là sai phạm tại trung tâm Điều dưỡng Người có công, một số chứng từ chi xăng cho lãnh đạo đi công tác ngoại tỉnh trùng với đưa đón, phục vụ người có công với số tiền hơn 29 triệu đồng ở các năm 2014 và 2015.

Còn nhiều những sai phạm cụ thể được chỉ rõ ở từng đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyên Mạnh