Sở VHTT&DL Quảng Nam lên tiếng vụ rắn bò vào phòng thuê 60 triệu/đêm

Sở VHTT&DL Quảng Nam lên tiếng vụ rắn bò vào phòng thuê 60 triệu/đêm

Thứ 3, 02/05/2023 | 20:18
0
Sự việc nữ du khách Hà Nội thuê phòng tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Quảng Nam bất ngờ phát hiện có rắn bò trong phòng đang khiến dư luận xôn xao những ngày qua.

Theo báo Người Lao Động, những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao chuyện một nữ du khách Hà Nội thuê phòng tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp ở tỉnh Quảng Nam với giá 60 triệu đồng/đêm khi về phòng thì bất ngờ phát hiện một con rắn đang bò trong phòng.

Theo nội dung bài viết, khoảng 13h30 ngày 1/5, nữ giám đốc trở về phòng lưu trú tại khu resort thì bất ngờ thấy con rắn dài cả mét bò ngoằn ngoèo trong phòng.

Sự kiện - Sở VHTT&DL Quảng Nam lên tiếng vụ rắn bò vào phòng thuê 60 triệu/đêm

Con rắn xuất hiện tại phòng ngủ của nữ doanh nhân người Hà Nội. 

Lúc này, vị khách hoảng loạn la hét. Một lúc sau, ban quản lý đến và loay hoay mãi mới bắt được con rắn. Điều đáng nói, bài viết cho hay khi xảy ra sự việc, đại diện khu resort chưa đưa ra lời xin lỗi, vị nữ du khách yêu cầu lập biên bản nhưng bị từ chối. Nội dung bài viết cũng cho biết, giá thuê phòng tại khu resort lên đến đến 60 triệu đồng/đêm và vị khách này ở 4 ngày 3 đêm.

Bài viết sau khi đăng tải đã nhận được rất nhiều tương tác của người dùng mạng xã hội. Nhiều trang fanpage lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng đăng tải lại bài viết, nhận được sự quan tâm của dư luận.

Liên quan đến sự việc này, chiều 2/5, trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Nam Nguyễn Thanh Hồng cho biết, từ sự việc phản ánh, Sở đã có lưu ý lại với các đơn vị quản lý, vận hành khu nghỉ dưỡng về xử lý tình huống phát sinh khi du khách gặp phải.

Thông tin rõ hơn, ông Hồng cho biết, câu chuyện một khu resort 5 sao để du khách phản ánh xuất hiện rắn trong phòng, sau đó sự việc được chia sẻ trên mạng xã hội, đó là việc rất đáng tiếc trong vận hành các khu nghỉ dưỡng, vận hành du lịch.

Thứ nhất, với đơn vị quản lý khu nghỉ dưỡng, có thể đây là sự cố ngoài ý muốn nhưng phải chủ động rà soát lại từng khâu, trong đó có việc phục vụ khách lưu trú.

Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam cho biết, ngay khi sự việc bắt đầu xảy ra, theo Ban quản lý khu nghỉ dưỡng, nhân viên quản gia riêng của vị khách này đã có mặt và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho vị khách bằng cách di chuyển vị khách này đến nơi khác. Đội ngũ an ninh của khu nghỉ cũng có mặt để hỗ trợ kiểm tra phòng và loại bỏ rắn khỏi nơi được phát hiện.

Thứ hai, trong hoạt động du lịch, theo ông Hồng, khi có sự cố ngoài ý muốn xảy ra, việc ứng xử, xử lý tình huống phải rất kịp thời. Với sự việc nêu trên, ông Hồng nhấn mạnh, ngay sau khi xảy ra, ban lãnh đạo khu nghỉ dưỡng cũng đã đến gặp mặt và xin lỗi trực tiếp du khách.

“Hiện tại, vị khách này đã hoàn toàn ổn định về mặt tinh thần và cũng thông cảm cho sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Khu nghỉ dưỡng vẫn duy trì công tác giữ gìn vệ sinh và an toàn cho khách lưu trú, bằng các biện pháp phòng chống rắn và muỗi đều đặn hàng tuần để hạn chế tối thiểu những sự việc tương tự”, Giám đốc Sở VHTT&DL Quảng Nam thông tin.

Tuy nhiên, theo ông Hồng, từ sự việc nêu trên, Sở tiếp tục lưu ý các đơn vị quản lý khu nghỉ dưỡng về chăm sóc, đảm bảo an toàn cho du khách.

“Chúng tôi đã nhắc nhở với quản lý khu nghỉ dưỡng chú ý trong việc phục vụ tốt nhất các dịch vụ đã có trong giá của resort và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh”, ông Hồng cho biết. Cũng theo ông Hồng, vấn đề quan trọng nhất trong vận hành du lịch, đón tiếp du khách vẫn là việc ứng xử thân thiện, có trước có sau. Đặc biệt là việc xử lý các sự cố xảy ra ngoài ý muốn một cách tốt nhất, đây là những nội dung đã được tập huấn, lưu ý. Mục đích cuối cùng để giảm bớt mức độ ảnh hưởng tới du khách. “Ứng xử sao để du khách thông cảm, chia sẻ và hài lòng, đó là việc quan trọng nhất”, ông Hồng nhấn mạnh.

Minh Hoa (t/h)

Kiểm tra công tác an toàn nhiều thủy điện ở Quảng Nam

Thứ 5, 27/04/2023 | 18:00
Ngày 27/4, theo đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đơn vị vừa có chương trình làm việc với nhiều thủy điện tại Quảng Nam về công tác an toàn.

Quảng Nam: 16 em học sinh tiểu học bị ngộ độc sau khi ăn kem ống

Thứ 5, 20/04/2023 | 15:16
Sau khi ăn kem ống mua trước cổng trường, các em học sinh có triệu chứng nôn, mệt. Hiện, sức khỏe của các em đã tạm ổn.

Quảng Nam: Xử phạt 60 triệu và tước phù hiệu xe Sơn Phú An

Thứ 2, 17/04/2023 | 21:48
Ngoài bị xử phạt 60 triệu, doanh nghiệp này còn bị tước quyền sử dụng phù hiệu xe đầu kéo biển kiểm soát 43C-063.02 thời hạn 2 năm.

Quảng Bình: Cận cảnh đường 80 tỷ dang dở nằm “trơ gan” giữa đất trời

Thứ 2, 17/04/2023 | 09:36
Công trình có vốn đầu tư 80 tỷ đồng nhưng bị bỏ hoang suốt 3 năm. Nhiều hạng mục thi công dang dở có dấu hiệu xuống cấp, nằm "trơ gan" giữa đất trời, lãng phí.
Cùng chuyên mục

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.