Sốc, lâm tặc ‘xẻ thịt’ cây rừng trăm năm, huyện nói toàn 'gỗ mục'

Sốc, lâm tặc ‘xẻ thịt’ cây rừng trăm năm, huyện nói toàn 'gỗ mục'

Thứ 4, 08/06/2016 | 05:55
0
Tin tức điều tra,, nhiều cây rừng lâu năm bị lâm tặc “xẻ thịt” trong vườn quốc gia Chư Yang Sin, khi vào cuộc điều tra chính quyền huyện Krông Bông bảo toàn.. gỗ mục nát. Chuyện khó tin!

Cây rừng tươi rói bị đốn hạ, huyện kết luận gỗ mục nát

Sau gần 3 tháng kể từ khi phóng viên báo điện tử Người Đưa tin thâm nhập vào sâu bên trong khu vực vườn quốc gia Chư Yang Sin thuộc địa bàn xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk ghi nhận cảnh nhiều cây rừng lâu năm bị lâm tặc nhẫn tâm ngang nhiên đốn hạ và phản ánh qua bài viết “Cận cảnh và đau đớn khi nhìn hàng chục cây rừng '4 người ôm' bị lâm tặc ‘xẻ thịt".

Để có sự phản biện thông tin khách quan 2 chiều, chúng tôi đã liên hệ rất nhiều lần với lực lượng quản lý rừng quốc gia Chư Yang Sin là các đơn vị kiểm lâm, thậm chí là lãnh đạo UBND huyện Krông Bông nhưng đều nhận được những phản hồi không tích cực.

Sau đó, báo Người Đưa tin tiếp tục thông tin bài viết ‘Đá bóng’ trách nhiệm vụ đốn hạ cây rừng ‘nhiều người ôm’. Khi ấy, lực lượng chức năng huyện mới xuất hiện trả lời và hứa sẽ thông tin sớm nhất trả lời báo chí khi có kết quả kiểm tra giữa các bên và ai làm sai thì sẽ chịu trách nhiệm trong việc khi đã để nhiều cây rừng bị đốn hạ.

Thế nhưng, nhóm PV phải tìm tới tận trụ sở UBND huyện một lần nữa để tìm câu trả lời thì mới nhận được công văn và các kết quả kiểm tra của lực lương chức năng nơi này.

Trao đổi với chúng tôi, bà Đinh Trần Thị Bích Nga - Chánh văn phòng UBND huyện cho biết: “Ngay sau buổi làm việc với PV trước đó, đồng chí Huỳnh Bài - Chủ tịch UBND huyện đã kí công văn 'khẩn' chỉ đạo, yêu cầu làm rõ vụ việc báo điện tử Người Đưa tin đã nêu”.

Cụ thể theo công văn số 554/UBND- VP, ngày 30/3, tức sau 9 ngày Người Đưa tin thông tin bài báo đầu tiên khởi đăng, UBND huyện đã chỉ đạo: Giao hạt kiểm lâm huyện chủ trì, phối hợp với Công an huyện Krông Bông, Vườn quốc gia Chư Yang Sin, UBND xã Cư Drăm, kiểm tra, xác minh địa điểm, số lượng gỗ rừng bị đốn hạ đồng thời làm rõ trách nhiệm của các đơn vị chủ rừng tron

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.