Sốc với cảnh lái xe bus

Sốc với cảnh lái xe bus "tè bậy"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Khách xuống hết. Cửa xe được đóng lại. Sau cánh cửa đóng im ỉm, nước tồ tồ chảy xuống. Chỉ cần đứng ở những bến xe bus tại Hà Nội, chịu khó quan sát một chút sẽ thấy ngay hiện tượng đó

Chỉ cần đứng ở những bến xe bus tại Hà Nội, chịu khó quan sát một chút sẽ thấy ngay hiện tượng đó. Các bác tài, anh phụ về tới bến, tranh thủ lúc khách xuống hết thì đóng cửa xe lại giải quyết nỗi buồn ngay trên xe.

Mặc dù ở các bến xe luôn có nhà vệ sinh nhưng phải chăng vì tiếc vài bước chân mà họ biến xe bus thành toilet luôn. Bạn Linh, sinh viên đại học Y Hà Nội bức xúc kể lại: “Hôm đó đang chờ xe ở Kim Mã, mình thấy một xe 18 (Kim Mã- Long Biên- Kim Mã) về bến. Khách xuống hết rồi thì họ đóng cửa xe lại.

Ảnh minh họa

Tự nhiên, bạn mình chỉ về phía cửa xe, mình thấy nước chảy xuống thì nghĩ là xe bị rò rỉ gì đó. Nhưng rồi anh bạn mình bảo là họ đang “tè” đấy. Mình tròn mắt và thấy luôn sau cánh cửa xe đúng là chú lái xe đang đứng ở tư thế…”

Chị Trang, bán bánh mì ở bến xe Giáp Bát cho biết: “Mấy ông ấy lười thôi thì cứ bật nắp sàn xe lên mà xả hoặc là xả thẳng vào cửa xe chứ còn thế nào nữa”

Anh Trần Thành L, phụ xe tuyến 35 (Trần Khánh Dư- Thanh Tước (Mê Linh)) tiết lộ: “Chuyện này bình thường, nhiều là đằng khác. Nhà vệ sinh ở bến xe thì bẩn, mà buồn quá thì đi luôn ở đây cho tiện. Đi ở cửa sau, khách ngửi nhiều chứ mình ở mãi trên chẳng sao”.

Để kiểm chứng, tôi đã thử đứng ở bến Nội Bài. Chỉ trong vòng 15 phút, tôi được tận mắt chứng kiến cả lái xe lẫn phụ xe tuyến 07 (Cầu Giấy- Nội Bài) cùng xả buồn trên xe.

Khi cửa xe mở, các hành khách vẫn vô tư lên xe mà không biết chuyện gì vừa diễn ra. Có cô bạn nhăn mặt kêu xe có mùi, anh chàng phụ xe chỉ cười tủm “mùi gì?”

Vẫn biết hiện tượng này không phải là phổ biến trong giới xe bus. Còn rất nhiều tuyến bus, nhiều nhân viên phục vụ văn minh, lịch sự. Tuy nhiên, việc phục vụ khách hàng của xe bus tại thủ đô trước nay vẫn bị kêu ca rất nhiều.

Không biết là các bác tài, anh phụ còn muốn hành khách phải nếm trải điều gì nữa sau khi đã biến xe bus thành một cái toilet di động?

Theo VietNamNet