Sôi sục “săn” tour làm quà tình yêu

Sôi sục “săn” tour làm quà tình yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Đặt tour du lịch tặng bạn gái nhân dịp Noel, Tết dương lịch đang trở thành "mốt" của giới trẻ Hà thành. Với họ, những món quà vật chất đã trở nên lỗi thời và không gây được sự bất ngờ cho "nửa kia" của mình...

‘"Săn" tour... "đổi gió"

Với nhiều người dân Việt, ngày lễ, tết là dịp sum họp gia đình, họ hàng và có thời gian nghỉ ngơi sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Nhưng, với đại đa số giới trẻ, Tết dương lịch lại là dịp để họ tận hưởng cảm giác mới lạ với những tour du lịch ngắn ngày khắp các vùng miền đất nước.

Xã hội - Sôi sục “săn” tour làm quà tình yêu

Phan Thiết - Mũi Né điểm dừng chân của nhiều du khách

Lý do mà nhiều bạn trẻ lựa chọn dịp đầu năm nay để thực hiện kế hoạch cho những chuyến đi chơi xa một phần là bởi khoảng thời gian của kỳ nghỉ kéo dài 3-4 ngày, công việc lại không vướng bận. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để nhiều người thay đổi cách đón "Tết Tây" quen thuộc.

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù hơn một tháng nữa mới đến Tết dương lịch nhưng có rất nhiều tour du lịch đã kín chỗ. Từ đầu tháng 11, nhiều bạn trẻ đã đặt vé cho những tour du lịch vùng miền. Đặc biệt, giới trẻ Hà thành rất thích thú với những chuyến du lịch giá rẻ như Nha Trang (3,4- 3,7 triệu đồng/4 ngày), Phan Thiết - Mũi Né (2,5- 2,7 triệu đồng/3 ngày); Đà Lạt (3,9 triệu đồng/4 ngày)…

Chị Dương Mai Lan, đại diện truyền thông Công ty lữ hành Vietravel cho biết, lượng khách đăng ký năm nay giữ ở mức ổn định, không tăng đột biến so với các năm. Tuy nhiên, lượng khách dịp Tết dương lịch nhiều hơn so với dịp Giáng sinh. Đối tượng đặt tour chủ yếu là nhân viên văn phòng, các đôi vợ chồng trẻ đi trăng mật (do đang trong mùa cưới), đối tượng khách Việt kiều về nước nhân dịp cuối năm kết hợp cùng gia đình, bạn bè đi chơi, công nhân viên chức tranh thủ kỳ nghỉ.

Anh Nguyễn Tuấn Hải (Tây Hồ, Hà Nội) đã chọn cho mình cùng bạn gái một tour du lịch Đà Lạt. Hải nửa đùa nửa thật gọi đó là tuần trăng mật... sớm. Vì sau Tết dương lịch, hai người mới tổ chức hôn lễ. Hải chia sẻ: "Cưới xong thì biết bao nhiêu việc tiếp tục phải lo, nào gia đình, nào cơ quan nên Tết Tây này quyết định xin phép bố mẹ hai bên "tạo điều kiện" cho hai đứa đi du lịch ba ngày".

Tuấn Minh (Hoàng Văn Thụ, Hà Nội) cho biết, từ tháng 10, cậu đã "book" vé đi Phan Thiết - Mũi Né với bạn gái để hưởng thụ Tết Tây thật đặc biệt. Đây là lần đầu tiên cậu đi xa nhà vào dịp này. Minh bật mí: "Công việc lúc nào cũng bận rộn, gần như tôi không có thời gian để đi chơi, xả stress. Hy vọng chuyến du lịch ngắn ngày ở Mũi Né sẽ xóa tan không khí ngột ngạt của đường phố Hà Nội cũng như không gian bó hẹp của phòng làm việc mà tôi vẫn phải chịu đựng bấy lâu. Điều quan trọng, đó là quãng thời gian ý nghĩa nhất tôi dành riêng cho cô ấy".

Cũng theo tìm hiểu của PV, bên cạnh "mốt" đặt tour du lịch tặng bạn gái, nhiều bạn trẻ lại thích thú với du lịch "bụi". Trên những trang web, diễn đàn, mạng xã hội trong những ngày này đang sục sôi những câu hỏi thảo luận về việc đi đâu, làm gì, tìm bạn đi du lịch "bụi" cho dịp Tết dương lịch. Có một điều đặc biệt là họ không đi theo tour, theo đoàn đông mà chỉ một vài người tụ tập khoác ba lô trông giống như đi bụi. Với tiêu chí đi để thấy mình không cũ kĩ, giới trẻ chọn phương thức rong ruổi mọi nơi, chỗ nào cũng có thể đến, dù là hang cùng ngõ hẻm, núi đá nguy hiểm. Hành trang duy nhất mà họ đem đi đó là niềm vui và thông điệp vui vẻ chào năm mới tới những vùng đất họ yêu mến.

Một bộ phận đông đảo giới trẻ đang náo nức cho những kế hoạch đi du lịch bụi vào ngày nghỉ Tết Tây với những điểm đến như Hà Giang, Hòa Bình, Lào Cai... Minh Huệ (phố Đốc Ngữ, Hà Nội), sinh viên năm thứ 3 đại học Ngoại ngữ cho biết, cô và nhóm bạn đã chọn chuyến "phượt" đến những vùng đất mới laầ Sapa. Cùng với Huệ, khá nhiều bạn trẻ khác cũng đang náo nức cho những kế hoạch đi ngắn ngày vào dịp nghỉ Tết Tây. Điều quan trọng với Huệ và nhiều bạn trẻ, ở mỗi chuyến đi là sự trưởng thành, những bài học thực tế, những tình yêu được nhen nhóm...

Xã hội - Sôi sục “săn” tour làm quà tình yêu (Hình 2).

Đà Lạt là điểm đến lý tưởng của nhiều đôi tình nhân

Mạnh tay chi tiền tour du lịch nước ngoài

Không chỉ lựa chọn những tour vùng miền, một số bạn trẻ lại chọn cho mình những tour du lịch nước ngoài, với những khoản chi tiêu không hề nhỏ như vé máy bay, tiền thuê khách sạn... Những tour du lịch đến các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc... được khá nhiều cặp vợ chồng trẻ lựa chọn, với hy vọng sẽ có một kỳ nghỉ Tết mới lạ, nhiều ý nghĩa.

Chị Huyền Linh (khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) cho biết, chị vừa nhận được lời mời đi du lịch Singapore 4 ngày, 3 đêm vào dịp Tết Tây từ người chồng sắp cưới. Chị rất bất ngờ khi "nửa kia" lại lựa chọn một chuyến du lịch để tặng mình. Chị Linh bảo rằng, đây có lẽ là kỷ niệm tuyệt vời nhất đối với chị trước khi kết hôn. Chị Linh khấp khởi: "Đảo Sentosa là nơi tôi đã mong đến từ rất lâu rồi. Tôi được biết, ở đó là sự kếp hợp hài hòa giữa một khu vui chơi giải trí nhiệt đới, công viên thiên nhiên và trung tâm di sản thu hút du khách từ nhiều nơi trên thế giới".

Theo lịch trình, chị Linh sẽ được thăm quan Vườn thực vật (Botanic Garden), nơi được coi như lá phổi xanh của Singapore, thăm cơ sở sản xuất và chế tác kim cương; thăm đỉnh Faber - ngắm nhìn toàn cảnh Singapore, đi cáp treo sang khu du lịch Sentosa; thăm bảo tàng Sáp… và hoạt loạt những điểm du lịch nổi tiếng của nước bạn. Chị còn được thưởng thức chương trình biểu diễn nhạc nước màu mới đẹp nhất Châu Á. "Giá trọn gói là 13,6 triệu đồng/người. Mặc dù chuyến du lịch khá đắt đỏ nhưng dẫu sao đó là món quà tôi trông đợi", Linh tâm sự

Cũng theo tìm hiểu của PV, dù thời buổi kinh tế khó khăn nhưng không ít người giàu tại Việt Nam đã chi mạnh tay cho những chuyến du lịch trên du thuyền năm sao nhân dịp Tết Tây. Loại hình du lịch độc đáo này đang được nhiều người lựa chọn với nhiều gói dịch vụ và nhiều tour khác nhau như: Nhật Bản - Trung Quốc, Singgapore - Malaysia - Thái Lan... Du lịch bằng du thuyền năm sao được nhiều người ví von là gói dịch vụ xa xỉ bậc nhất hiện nay, sau dịch vụ thuê trực thăng (chi phí được tính theo giờ) nhưng không phải vì thế mà họ không dám… hưởng thụ.

Qua tìm hiểu của PV, tại các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ du lịch du thuyền, từ đầu tháng 10, không ít khách đặt tour du lịch "vòng quanh thế giới". Thông tin từ phòng kinh doanh của Công ty du lịch One Travel (TP.Hồ Chí Minh), có hơn 30 khách hàng ở TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng… đã "book" các tour du lịch bằng du thuyền năm sao nhân dịp Tết dương lịch. Gói dịch vụ mà khách hàng lựa chọn nhiều nhất là Hồng Kông - Trung Quốc, Malaysia - Singapore, Thái Lan - Singapore...

Được biết, tour du thuyền Singapore - Malaysia - Thái Lan giá trọn gói từ 22,7 - 24,1 triệu đồng/khách. Đại diện phòng điều hành Công ty du lịch One Travel cho biết, công ty đang khai thác thường xuyên các tour Nhật Bản - Hàn Quốc - Trung Quốc, Malaysia - Singapore, Hồng Kông - Trung Quốc... Mỗi tour du lịch có mức giá khác nhau tùy vào thời điểm "book" tour.

Nên chấp nhận trào lưu du lịch "bụi"

Theo tìm hiểu của PV, những người thích đi du lịch vào dịp Tết được gọi với cái tên "chủ nghĩa xê dịch". Du lịch "bụi" phát triển mạnh mẽ và lan rộng trong cộng đồng giới trẻ. Thích va vấp, cọ xát, "ngã" vào thực tế là một trong những cách học thú vị. Đó chính là bài học của sự hòa nhập cộng đồng, của việc chạm vào tình yêu nơi họ đến. Nói về "chủ nghĩa xê dịch" ngày Tết của giới trẻ, TS.Trịnh Hòa Bình (Viện Xã hội học) cho rằng, phong trào đi du lịch bụi ngày Tết là một khuynh hướng mới của giới trẻ gần đây. "Thời buổi bây giờ đã khác xưa nhiều, lớp trẻ bây giờ cũng ít quan tâm đến phong tục. Họ thích đi chơi, thích những thú vui hiện đại và một số họ cho rằng những phong tục là cổ lỗ. Ở đây có sự giao lưu vừa là xung đột, vừa là đối thoại giữa các thế hệ. Vì thế, thay vì trách họ, chúng ta hãy biết thừa nhận trào lưu này".

Giang - Tuấn