Sống nghị lực như thiếu nữ già nhất thế giới

Sống nghị lực như thiếu nữ già nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Lần đầu tiên căn bệnh của Hayley Okines được phát hiện là lúc cô bé mới 21 tháng tuổi. Khi đó, Haley trông như một thiếu niên đã bước qua tuổi 13.

Cô bé 14 tuổi như bà lão 105

Hayley mắc phải hội chứng progeria Hutchinson-Gilford, một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp khiến đứa trẻ mới sinh bị già đi với tốc độ khủng khiếp.

Người mắc bệnh này vẫn phát triển trí thông minh bình thường nhưng ngoại hình sẽ ngày một già đi với bộ da nhăn nheo và các triệu chứng thường chỉ có ở người già: cứng khớp, trật hông và nghiêm trọng hơn là bệnh tim mạch.

Pháp luật - Sống nghị lực như thiếu nữ già nhất thế giớiCô bé Hayley đáng yêu khi còn nhỏ

Hayley Okines hiện đanh sống ở thị trấn Bexhill, hạt East Sussex (Anh) cùng với mẹ. Mẹ Hayley cho biết, hội chứng già trước tuổi của cô con gái là yếu tố chính dẫn đến sự đổ vỡ của gia đình vào năm 2010. Cuộc sống của một bà mẹ đơn thân và cô con gái mắc chứng bệnh kỳ quái rất khó khăn nhưng bà vẫn luôn hi vọng có thể chữa khỏi căn bệnh của con gái.

Theo Guardian, cứ 8 triệu trẻ em mới có một trẻ mắc phải căn bệnh già trước tuổi như Hayley. Ở Anh, Hayley là một trong bốn trẻ mắc phải bệnh này và là một trong 74 trẻ trên toàn thế giới mang hội chứng già trước tuổi.

Pháp luật - Sống nghị lực như thiếu nữ già nhất thế giới (Hình 2).Hayley và mẹ

Bốn năm qua, Hayley đã tham gia chương trình thử nghiệm một loại thuốc mới của Mỹ để chữa bệnh già trước tuổi. Hiện tại vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

Ở tuổi 14, Hayley phải mặc đồ của trẻ con lớp 1 và trên đầu lúc nào cũng đội khăn.

“Tôi muốn minh chứng rằng các bác sĩ đã sai”

Điều khiến nhiều người ngạc nhiên vè Hayley không phải bởi ngoại hình như bà già 105 tuổi của cô bé mà bởi sự tự tin và nghị lực sống mãnh liệt.

Hayley thổ lộ: "Tôi không sợ chết. Người ta nói con tàu huyền thoại Titanic lẽ ra đã không bị chìm, nên chứng tỏ rằng các chuyên gia cũng có thể sai lầm và tôi muốn minh chứng rằng các bác sĩ đã sai. Xét về sâu thẳm tâm hồn, tôi không khác biệt với bất kỳ ai". Trước đó, các bác sĩ cho biết em khó có thể sống qua 13 tuổi.

Đến nay, khi bước sang tuổi 14, Hayley vẫn đi học như bao người bạn đồng trang lứa. Năm 2010, Hayley chính thức bước chân vào trường trung học. Hayley cũng thường xuyên đi mua sắm với bạn bè ở các trung tâm thương mại.

Pháp luật - Sống nghị lực như thiếu nữ già nhất thế giới (Hình 3).Cô gái 14 tuổi rất thích đi mua sắm với bạn bè

Internet đã mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho Hayley, giúp Hayley có thêm nhiều người bạn yêu thương cô trên mạng xã hội Twitter. Nhờ Twitter Hayley đã thực hiện được một trong số những ước mơ của mình đó là gặp ca sĩ thần tượng nhạc pop Justin Bieber.

Căn bệnh quái ác không thể vùi dập ước mơ của cô bé 14 tuổi. "Em muốn mở thẩm mỹ viện cùng bạn em là Erin hoặc trở thành nhà tạo mẫu cho The Wanted (nhóm nhạc nổi tiếng của Anh - PV). Và em cũng muốn làm ra loại nước hoa của riêng mình, giống như Justin Beiber vậy", Hayley cho biết.

Cô bé còn mơ ước được sở hữu chiếc Mini Cooper màu đỏ sành điệu.

"Nhưng ước mơ lớn nhất của em trong năm 2012 là có thể tự đi lại được bình thường như trước", Hayley tâm sự.

Pháp luật - Sống nghị lực như thiếu nữ già nhất thế giới (Hình 4).Hayley gặp ngôi sao Justin Beiber

Tháng 12/2011, vào đúng sinh nhật tuổi 14 của mình, Hayley đã cho ra đời cuốn sách tựa đề Old before my time (tạm dịch: Già trước tuổi) để chia sẻ về cuộc sống của mình.

Vẻ bề ngoài già nua nhưng tinh thần và đời sống của Hayley khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Hayley tỏ ra bình tĩnh và không hề sợ hãi trước căn bệnh chưa có thuốc chữa. Ngược lại, cô bé sẵn sàng tuyên chiến với nó. Hayley đã tìm hiểu rất nhiều về căn bệnh Progeria và tham gia vào 150 chiến dịch tìm kiếm các trẻ em khác bị mắc bệnh này.

Nhuệ Giang


Cùng chuyên mục

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo "chạy án" với chiêu trò "cũ rích"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:25
“Nổ” có quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp cao có thể lo “chạy án”, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.