Sốt vé xem phim miễn phí Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng

Sốt vé xem phim miễn phí Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng

Nguyễn Duy Cường
Thứ 2, 08/05/2023 | 19:48
0
86 suất chiếu với 12.000 vé xem phim miễn phí đã được phân phối hết trước khi Lễ khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất diễn ra.

Ngày 8/5, Sở Văn hóa và Thể thao Tp.Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam tổ chức buổi họp báo khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất (DANAFF I).

Tại buổi họp báo, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng chia sẻ, Liên hoan năm nay có chủ đề “DANAFF – Nhịp cầu Châu Á” được tổ chức từ ngày 9/5 đến 13/5.

Sự kiện - Sốt vé xem phim miễn phí Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng

Bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng khẳng định, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng sẽ là sự kiện thường niên. 

Đây là sự kiện mang tầm quốc tế trong lĩnh vực điện ảnh, tạo cơ hội trao đổi, xúc tiến và kết nối trong tương lai cho sự phát triển của nền điện ảnh Việt Nam và thành phố Đà Nẵng; đồng thời phục vụ công chúng yêu mến bộ môn nghệ thuật thứ Bảy.

Bà Yến khẳng định, Tp.Đà Nẵng luôn đặt mục tiêu sẽ trở thành thành phố tổ chức các sự kiện lớn. Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất không chỉ là một liên hoan phim mà còn là nơi nuôi dưỡng, phát triển điện ảnh, tạo ra dư âm tốt, tạo điều kiện cho các hoạt động phù hợp về sau.

“Ngay từ khi bắt đầu khởi động, chúng tôi đã đặt mục tiêu, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng sẽ là chương trình thường niên”, bà Yến khẳng định.

Sự kiện - Sốt vé xem phim miễn phí Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng (Hình 2).

Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương là thành viên ban giám khảo DANAFF I.

Ông Hà Vỹ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tp.Đà Nẵng, chia sẻ, Liên hoan phim có 86 buổi chiếu tại 3 cụm rạp Lê Độ, CGV và Galaxy. Tổng cộng 12.000 vé xem phim miễn phí được phân phối qua các kênh trường đại học, cơ sở chiếu phim, các nghệ sĩ… Đến nay, tất cả vé xem phim đã được phân phối hết.

Bên cạnh đó, bà Ngô Phương Lan, Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, đồng Trưởng ban tổ chức LHP châu Á Đà Nẵng năm 2023, cho biết, “DANAFF I - Nhịp cầu Châu Á” là sự kiện văn hóa đặc biệt, nơi lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo.

Liên hoan phim cũng là nơi khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực Châu Á và để giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh Châu Á, Việt Nam và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Khởi động cho chuỗi sự kiện của DANAFF I, Lễ khai mạc sẽ được tổ chức vào tối ngày 9/5 tại Nhà hát Trưng Vương, với chủ đề “Mang Đà Nẵng đến châu Á & mang châu Á đến Đà Nẵng", các tiết mục sẽ tập trung giới thiệu về văn hóa, tinh thần hiếu khách của người dân Tp.Đà Nẵng cũng như những nét đặc trưng của điện ảnh châu Á.

Lễ khai mạc sẽ đề cao tinh thần “Việt Nam hội nhập” và quảng bá hình ảnh Việt Nam năng động, nhộn nhịp thông qua cầu nối là Tp.Đà Nẵng, bằng lăng kính điện ảnh để giới thiệu sự phát triển của Việt Nam với nhiều điểm đến cho bạn bè quốc tế biết đến.

Điểm nhấn của DANAFF I là việc tranh tài của các phim ở 2 hạng mục, Hạng mục “Giải thưởng Phim châu Á - ASIAN FILM AWARD” và Hạng mục “Giải thưởng Phim Việt Nam” với Hội đồng giám khảo là các chuyên gia trong lĩnh vực điện ảnh Việt Nam và quốc tế.

Với Hạng mục Phim châu Á dự thi, Chủ tịch Ban Giám khảo là bà Moon So-ri - Diễn viên điện ảnh, đạo diễn và biên kịch người Hàn Quốc. Thành viên Ban Giám khảo gồm: NSND Như Quỳnh; đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch Phan Đăng Di (Việt Nam); đạo diễn, biên kịch Adilkhan Yerzhanov (Kazakhstan) và ông Stephen Jenner, Phó Chủ tịch Truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ.

Sự kiện - Sốt vé xem phim miễn phí Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng (Hình 3).

Đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch Phan Đăng Di cũng là thành viên ban giám khảo.

Với Hạng mục Phim Việt Nam dự thi, Chủ tịch Ban Giám khảo là đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất Victor Vũ, với các thành viên Ban Giám khảo gồm: NSND Lan Hương; đạo diễn, nhà sản xuất, biên kịch Aditya Assarat (Thái Lan); nhà sản xuất Yulia Evina Bhara (Indonesia) và biên kịch Trần Khánh Hoàng.

Giải NETPAC, Chủ tịch Ban Giám khảo là bà Bina Paul, đồng Chủ tịch NETPAC. Thành viên Ban Giám khảo là bà Lý Phương Dung - Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh và đạo diễn, biên kịch Asif Rustamov (Azerbaijan).

Ngoài các chương trình chiếu phim, Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất còn có nhiều hoạt động nổi bật khác. Cuộc gặp mặt giữa báo chí và nghệ sĩ trong nước, quốc tế sẽ được tổ chức vào sáng 10/5 tại khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng.

Sự kiện - Sốt vé xem phim miễn phí Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng (Hình 4).

Toàn cảnh buổi họp báo

Đêm Giao lưu Nghệ sĩ Điện ảnh Việt Nam với khán giả sẽ được tổ chức vào lúc 20h ngày 11/5 tại Khách sạn Novotel Đà Nẵng.

Đây là chương trình có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ điện ảnh nổi tiếng, những tên tuổi đã in sâu đậm trong trí nhớ và tình cảm của công chúng Việt Nam. 

Chương trình tham quan danh thắng Đà Nẵng lựa chọn Bà Nà Hills và Hội An là điểm đến. Hoạt động này sẽ diễn ra trong ngày 11/5 và đây cũng là cơ hội quảng bá du lịch xứ Quảng đến với bạn bè quốc tế.

 

Pháp: Liên hoan phim Cannes có nguy cơ bị “tắt đèn” vì biểu tình

Thứ 4, 26/04/2023 | 16:05
Để phản đối cải cách hưu trí của ông Macron, các nghiệp đoàn đang đe dọa sẽ cắt điện, khiến các sự kiện văn hóa và thể thao lớn sắp tới ở Pháp chìm trong bóng tối.

Lương Triều Vỹ sẽ được vinh danh tại Liên hoan phim Venice

Thứ 4, 29/03/2023 | 06:00
Liên hoan phim Venice lần thứ 80 sẽ diễn ra từ ngày 30/8 đến 9/9. Theo đó, nam tài tử Lương Triều Vỹ sẽ được vinh danh giải Sư tử vàng Thành tựu trọn đời.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội

Thứ 4, 09/11/2022 | 09:13
Bộ trưởng Bộ VHTT&DL nhấn mạnh, đây là dịp quảng bá hình ảnh về một Việt Nam đậm đà bản sắc văn hóa, an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách... tới bạn bè quốc tế.
Cùng tác giả

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.

Mở lại tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam sau nhiều năm dừng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Ngày 26/4, Sở GTVT thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở GTVT tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên 2 địa phương này.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Thanh âm tháng tư

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:59
Chương trình được diễn ra miễn phí vào tối ngày 27/4 tại tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, với 17 tiết mục dàn dựng đặc sắc.

Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam thu lợi gần 2,2 tỷ đồng mỗi ngày

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:59
Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam có lợi nhuận sau thuế là 795,6 tỷ đồng, tăng 293 tỷ đồng so với năm trước.
Cùng chuyên mục

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Kiên Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch, bầu bổ sung Uỷ viên UBND tỉnh

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:05
Ngày 26/4, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề) tiến hành miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bầu bổ sung chức danh Uỷ viên UBND tỉnh.