Sự cố 'lộ hàng' hay chỉ là trò bịp quảng cáo?

Sự cố 'lộ hàng' hay chỉ là trò bịp quảng cáo?

Chủ nhật, 04/08/2013 | 08:08
0
Hình ảnh hot girl Chi Pu mặc chiếc áo ngắn với nguyên hàng cúc không cài và lộ gần như hết bầu ngực khiến mọi người ngạc nhiên. Nhiều người cho rằng ắt hẳn một người như Chi Pu không dễ dàng "bán rẻ" lương tâm để hình ảnh mình bị "méo" đi trong mắt khán giả.

Lộ "ảnh nóng" hay PR phim?

Với hình ảnh Chi Pu mặc chiếc áo "thả phanh" hàng cúc, để gần như lộ nguyên một bên của "trái đào tiên" trước mặt bàn dân thiên hạ, đã làm dấy lên những nghi ngờ từ phía người hâm mộ. Nếu hình ảnh đó là của Bà Tưng, Phương Trinh... Hay một số nghệ sỹ "mặt dày" thì chẳng có gì để bàn tán, hay la ó.

Nhưng đây là khuôn mặt của cô hot girl được biết đến như một "tấm gương sáng" cho giới trẻ. Khi dư luận đang bán tín bán nghi  rằng, liệu thực sự đằng sau vụ "lộ ảnh nóng" này là gì? Đánh bóng tên tuổi chăng? Khi càng ngày người ta càng để mắt quan tâm đến kiểu như "Bà Tưng, Ông Tưng và Chú Tưng" chứ ít ai đoái hoài đến kiểu xinh đẹp ngoan hiền như một nàng tiên.

Phải chăng Chi Pu đang rối trước một "rừng những tên tuổi nổi tiếng theo kiểu tai tiếng", mà "cuống cuồng" ra một sản phẩm để chứng minh với mọi người rằng, mình ngoài hình ảnh ngoan hiền trong sáng ra cũng có thể làm được nhiều chuyện "động trời" khác. Nhưng lý do này có vẻ không thuyết phục, bởi theo như giới chuyên môn đánh giá thì Chi Pu chẳng ngu ngốc mà đánh đổi mình bằng những chiêu "thấp tay" như thế.

Những chiêu "hàng chợ" chỉ dành cho những kẻ "vô danh tiểu tốt" một bước muốn thành "sao". Còn Chi Pu, nếu cô muốn thay đổi hình tượng thì cũng chẳng phải vào thời điểm mà tiếng tăm của cô vẫn đang có sức hút với người hâm mộ, đặc biệt là giới tuổi teen. Nghi vấn thứ hai được đặt ra: Sau vụ bức ảnh này là một sản phẩm có Chi Pu tham gia?

Chưa kịp có câu trả lời thì y như rằng, đạo diễn bộ phim có Chi Pu đóng, lên tiếng "xin lỗi" Chi Pu vì sự cố đáng tiếc. Lý do là có một người trong đoàn đã "chụp trộm" bức hình này và tung lên mạng. Cũng chẳng phải để cho dư luận quá ồn ào lâu, Chi Pu lên trang mạng cá nhân lên tiếng "thanh minh" về chuyện này và chính thức lên tiếng xin lỗi người hâm mộ.

Khi đọc xong những "lời trần tình" về sự cố, khán giả yêu mến Chi Pu thuộc dễ tính thì thở phào nghĩ: "May quá mình không nghĩ oan cho cô bé ấy, dù sao cũng là những tác động khách quan do vô tình", người sáng suốt hơn, và đôi khi mất niềm tin vào giới showbiz thì cười khẩy: "Biết ngay mà, từ khi mới xem tấm hình đó mình đã nghi là tiếp theo sẽ là gì, muốn quảng cáo phim hiệu quả mà đỡ tốn tiền, lại một chiêu trò mới để quảng cáo sản phẩm".

Sự kiện - Sự cố 'lộ hàng' hay chỉ là trò bịp quảng cáo?

Bức ảnh gây tranh cãi của Chi Pu

 Chiêu cũ lắm người muốn xài

Chẳng có gì "hot" bằng giới tính nên đã dùng "tuyệt chiêu" này. Nhưng với Lê Kiều Như, nàng "mỹ nữ nửa vời" của

showbiz cũng tận dụng không kém "vốn tự có" của mình để ra sản phẩm mà cô gái này muốn đưa đến công chúng một cách nhanh nhất, đắt hàng nhất và hiệu quả nhất. Sau bao ngày “thai nghén” và không biết có được ai đó "giúp sức" không, nhưng Lê Kiều Như đã có cú "tung chiêu" khi công bố bộ ảnh "Lạc Tiên".

Bức ảnh ra vừa kịp "bỏng mắt" và cũng làm một phen lao đao cư dân mạng bởi hình ảnh quá sexy. Chưa dừng lại ở đó khán giả còn bị choáng hơn khi có người nhận ra Lê Kiều Như đã "đạo ý tưởng" của mỹ nhân game Trung Quốc, Trương Hinh Dư trong trò chơi trực tuyến "Xích Bích".

Tưởng rằng cô diễn viên "trẻ người non dạ" chỉ muốn tạo scandal để được nổi tiếng, nhưng hơn những gì khán giả nghĩ về mình, Lê Kiều Như sau đó tung ra tiểu thuyết "Sợi xích". Từ đây mọi "âm mưu" của Lê Kiều Như mới được "giải mã" một cách thấu đáo, cũng dễ hiểu khi thị trường sách đọc với người Việt nói riêng và thế giới nói chung rơi vào tình trạng bão hòa.

Bởi mạng internet là phương tiện thông dụng của mỗi người thì việc đọc sách là điều hiếm hoi, các nhà văn nổi tiếng xuất bản sách còn ế ẩm huống chi một tên tuổi "vô danh tiểu tốt" như Lê Kiều Như. Nắm bắt được tình hình đó nên Lê Kiều Như và ê kíp của cô đã phải dùng "trò khoe thân" để PR cho cuốn sách.

 Phập phồng chờ ồi kết... nhạy cảm

Thực hư việc "sự cố ngoài ý muốn" hay là sự cố tình để quảng cáo thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu hết, nhưng thực sự để thẩm định hay đánh giá sự việc không chỉ là ngày một ngày hai. Nhưng dù sao sau những "sự cố" như thế hơn ai hết, người nghệ sỹ phải chịu thiệt thòi về tinh thần, bởi dù đúng sai trong mắt người khác họ cũng đã tự vẩy một "vết đen" lên hình ảnh vốn có của mình, hình ảnh là thứ cực kỳ quan trọng với mỗi nghệ sỹ chân chính. Nó quyết định sự thành công hay thất bại của một tên tuổi, nên các nghệ sỹ làm thế nào để giữ nó cũng là điều nên nghĩ đừng để người khác lợi dụng tên tuổi hình ảnh của mình để kiếm lợi cho họ.

Diễn viên trẻ Tống Đan khi được hỏi về vấn đề này cho biết: "Cũng là diễn viên mới vào nghề, nên tôi hiểu những cái khó khi mình tham gia một bộ phim mà bị cuốn vào vòng xoáy của những toan tính. Tôi không biết Chi Pu có thực sự "lộ hàng" hay cố tình lộ hàng, nhưng hành động của cô ấy khiến người khác nghi ngờ là chuyện đương nhiên. Nhưng điều cốt lõi là chúng ta phải biết cái nào nên và cái nào không nên, chứ cứ lao vào mà làm những cái theo ý người khác thì có lẽ chúng ta đã không là chính mình nữa".

Đạo diễn Thành Công, hãng phim Chào Việt Nam cũng chia sẻ: "Khi một bộ phim ra đời, nếu động tĩnh của diễn viên chính trong phim mà liên quan đến vấn đề nhạy cảm, thì dù đó là vô tình hay cố ý cũng làm người khác nghi ngờ. Nên trong lĩnh vực nghệ thuật chúng ta đừng nên quá dễ dãi, để rồi lại gặp những điều tiếng không hay ảnh hưởng đến danh dự và phẩm chất của người nghệ sỹ".

Diễn viên Phi Thanh Vân thì cho rằng:  "Chuyện lộ hàng hay scandal của giới nghệ sỹ cũng là chuyện xưa nay đầy rẫy. Tôi muốn trả lời thẳng thắn rằng ở một khía cạnh nào đó tôi đồng cảm với Chi Pu, bởi dù lý do vô tình hay cố ý thì chiêu PR này cũng đã có hiệu quả. Nhưng người chịu nhiều tổn thương vẫn là Chi Pu, bởi dù có nổi tiếng đến đâu thì hình ảnh ấy cũng vô tình làm các đấng sinh thành buồn. Cũng như ba mẹ của Vân đã từng buồn vì Vân nhiều. Bằng cách này hay cách khác, người nghệ sỹ cũng nhận lấy những tổn thương cho riêng mình, dù thành công hay thất bại sau những vụ như thế này".                     

Dùng scandal PR là việc làm chẳng hay ho gì

Bà Minh Hương, Giám đốc sản xuất hãng phim Chào Việt Nam cho biết: "Thực sự thời gian gần đây, phim ảnh đang bão hòa. Việc ra một bộ phim và quảng bá thông thường cho phim để gây sự chú ý trong lòng khán giả là cực kỳ khó khăn, nên nhiều nhà sản xuất đã tìm mọi cách để quảng bá nó, bất chấp chiêu trò. Nhưng với vai trò là một nhà sản xuất, tôi nghĩ quảng cáo phim chẳng có gì là xấu, nhưng quảng cáo như thế nào và quảng cáo ra sao, để cho khán giả biết đến mình một cách đàng hoàng nhất mới là vấn đề nên làm.

Việc tạo scandal là con đường chẳng hay ho gì. Một bộ phim cần có chỗ đứng trong lòng khán giả trước tiên bằng chất liệu nghệ thuật. Đó mới là sự quảng cáo hiệu nghiệm nhất mà chúng ta cần, nhưng làm được cũng là quá khó".

Tô Hương Sen

Chi Pu lộ vòng 1 khi nổi loạn với 'Thần tượng'?

Thứ 7, 27/07/2013 | 08:22
Bức ảnh Chi Pu lộ ngực mới được tung cách đây vài giờ đang gây xôn xao cư dân mạng.

Chi Pu phân trần vụ ảnh lộ vòng 1

Thứ 7, 27/07/2013 | 13:09
Trước bức ảnh hở ngực gây xôn xao, Chi Pu đã lên tiếng cho rằng, hình tượng trong phim sẽ không làm khán giả thất vọng.

Hot girl Chi Pu khoe thân hình đẹp ngỡ ngàng

Thứ 3, 11/06/2013 | 11:27
Dù bận rộn với nhiều dự án nhưng hot girl Chi Pu vẫn không quên giành thời gian luyện tập để giữ gìn vóc dáng.

Những pha 'lộ hàng' kinh điển của sao tại Cannes

Thứ 5, 23/05/2013 | 10:00
Eva Longoria vén váy lộ hàng vì không nội y; Phạm Băng Băng bị gió tốc váy; Hilaria Thomas phơi mông trước ống kính vì bị chồng bế thốc lên cao; Rosario Dawson vén váy quá cao, lộ hàng trên thảm đỏ.

Những cảnh tắm lộ hàng gây sốc của mỹ nhân Trung Quốc

Thứ 5, 09/05/2013 | 16:51
Không ít những ngôi sao nữ trong giây phút bốc đồng hoặc trong quá trình đóng phim đã vô tình hay cố ý để lọt hình ảnh lộ hàng khi đóng cảnh tắm.

"Sốc" với các pha "lộ hàng" của sao

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Dù là người của công chúng, tuy nhiên các ngôi sao cũng không thể tránh khỏi giây phút "lộ hàng". Có thể điều đó xảy ra vì vô tình như một tai nạn, hoặc cố tình để gây sự chú ý.