Sử dụng điện thoại rẻ tiền để tránh bị nghe lén

Sử dụng điện thoại rẻ tiền để tránh bị nghe lén

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Đây là lời khuyên của các chuyên gia công nghệ với người dùng điện thoại để tránh nguy cơ bị nghe trộm hay lộ thông tin cá nhân nhạy cảm.

Nguy cơ nghe lén và ăn cắp dữ liệu đang thực sự trở thành nỗi ám ảnh với người dùng điện thoại. Theo các chuyên gia, nguy cơ trên xảy ra càng cao với những người dùng chuộng sản phẩm điện thoại đời cao, sử dụng hệ điều hành thông minh. Trong khi đó, các hacker nghe lén và đánh cắp dữ liệu người dùng thông qua các phần mềm ứng dụng chứ không phải qua can thiệp trực tiếp vào sóng điện thoại.

Sử dụng điện thoại càng thông minh, nguy cơ bị nghe lén càng cao

Một nguyên nhân nữa là do thói quen của người dùng bao giờ cũng thích tìm tòi, download những phần mềm bẻ khóa trên internet chứ ít khi chịu bỏ tiền để sở hữu phần mềm bản quyền. Điều này tạo cơ hội cho những con virus dễ dàng xâm nhập vào hệ thống và lấy cắp thông tin cá nhân cũng như nội dung cuộc gọi của bạn.

Một số người dùng khác lại có sở thích truy cập vào những trang web cấm. Dù đã được cảnh báo nhưng họ vẫn sẵn sàng “vượt rào” bằng cách gỡ bảo hiểm và mở thêm cửa vào máy. Điều này chẳng khác gì dọn đường rộng cửa chào đón những “tên trộm” ngoài ý muốn vào nhà.

Có một nghịch lý là càng sử dụng các mẫu điện thoại thông minh thì nguy cơ bị nghe lén của bạn càng cao. Để tránh nghe lén, bắt buộc máy phải có bảo mật tốt. Tuy nhiên theo các chuyên gia, để hạn chế hoàn toàn những nguy cơ trên, tốt nhất hãy sử dụng những chiếc điện thoại giá rẻ với chức năng lưu trữ hạn chế.

Trong trường hợp những tín đồ không thể cắt được “cơn nghiện” trước những mẫu điện thoại công nghệ cao, hãy chú ý:

Sử dụng phần mềm bản quyền

Đối với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android, hãy download bộ cài phần mềm từ các website uy tín. Đối với các thiết bị sử dụng iOS, nên sử dụng phần mềm bản quyền từ App Store bởi tất cả các ứng dụng được tải lên App Store đều đã được kiểm định rõ ràng.

Không vượt rào khi sử dụng Internet

Việc vượt qua các biện pháp bảo vệ an toàn sẽ chỉ làm tăng nguy cơ bị nhiễm virus và đánh cắp dữ liệu.

Cẩn thận với các thiết bị siêu nhỏ và... bất thường

Các thiết bị đa chức năng nhưng lại có thiết kế siêu nhỏ như một chiếc hình dạng cây bút, một chiếc máy quay chỉ có kích cỡ bằng cục pin tiểu có khả năng là một thiết bị ghi âm chuyên nghiệp mà bạn nên cảnh giác

H.A (Theo Easy)

Tag: app store