Sự kiện Toyota: Mới mẻ và đầy hấp dẫn với công nghệ VR

Thứ 5, 20/07/2023 | 09:54
0
Cuối tuần này, Toyota Việt Nam tổ chức sự kiện “Ngày hội Toyota – An tâm trong từng chuyển động”, mang đến trải nghiệm thực tế ảo các tính năng thuộc gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS) trên hai mẫu xe chủ chốt của hãng.

Sự kiện “Ngày hội Toyota – An tâm trong từng chuyển động” sẽ trưng bày hai mẫu xe: Vios 2023 và chiếc MPV ăn khách Veloz Cross tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội vào 22-23/7 tới. Đây cũng là 2 mẫu xe lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường ô tô Việt Nam 6 tháng đầu năm 2023, trong đó Vios đạt doanh số 5.425 xe và Veloz Cross đạt doanh số 4.512 xe.

Tại đây, những người tham gia sẽ được quan sát trực tiếp 2 mẫu xe chủ chốt trên của hãng; bên cạnh đó được trải nghiệm 3 tính năng thuộc gói Toyota Safety Sense (TSS), bao gồm: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB), Hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA). Song song đó, các chuyên gia của Toyota Việt Nam sẽ tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng ngay tại sự kiện.

Toyota Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện với quy mô rộng lớn tại phố đi bộ Hồ Gươm vào cuối tuần này.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động vui chơi giải trí cũng sẽ được tổ chức trong 2 ngày diễn ra sự kiện, mang đến cho cả người lớn và trẻ em những phút giây giải trí bổ ích dịp cuối tuần tại Phố đi bộ Hồ Gươm. Khách hàng tham gia các trò chơi vui nhộn sẽ có cơ hội được quay số trúng thưởng để nhận được các phần quà hấp dẫn lên đến 12 triệu đồng. Ngoài ra, từ 20:00 mỗi ngày sẽ diễn ra đêm nhạc gala sôi động với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng. Lên kế hoạch tham dự sự kiện thú vị này cùng Toyota Việt Nam và hãy đăng ký tham gia “Ngày hội Toyota – An tâm trong từng chuyển động” tại đây

Khoảng 5 năm trước, khái niệm công nghệ an toàn hỗ trợ lái tại thị trường xe phổ thông thường chỉ quanh quẩn với những tính năng như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc hay phân phối lực phanh điện tử… Nhưng 2-3 năm trở lại đây, hạ tầng giao thông phát triển, thói quen sử dụng của người dùng cũng như áp lực cạnh tranh khiến các hãng đầu tư hơn cho sản phẩm, đặc biệt là khía cạnh an toàn.

Năm 2020, Toyota Việt Nam tung “át chủ bài” Corolla Cross ra thị trường. Corolla Cross là sản phẩm đầu tiên được trang bị công nghệ TSS với đầy đủ những tính năng hiện đại nhất. TSS có cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình và điều chỉnh đèn pha tự động. 

Corolla Cross là sản phẩm đầu tiên được trang bị công nghệ TSS với đầy đủ tính năng hiện đại nhất.

Sau Corolla Cross, gói công nghệ an toàn TSS cũng xuất hiện trên những mẫu xe, như là: Fortuner, Hilux, Veloz Cross, Corolla Altis, Camry… Thậm chí trên Toyota Vios 2023 bản nâng cấp mới ra mắt hồi tháng 5/2023, hãng cũng bổ sung hai tính năng của gói TSS là cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo lệch làn đường. Các tính năng an toàn khác trên Toyota Vios 2023 gồm 7 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc…

Phần lớn khách hàng mua Vios đều tập trung đến giá bán, mức độ bền bỉ và ít hỏng vặt nhưng Toyota vẫn mong muốn cải tiến, nâng cấp mẫu xe này ở khía cạnh an toàn - một yếu tố vô cùng quan trọng.

Vios phiên bản 2023 được trang bị thêm 2 tính năng của gói TSS.

Những công nghệ an toàn hỗ trợ lái gọi tắt là ADAS, và tùy mỗi hãng sẽ có cách gọi tên khác nhau nhưng cơ bản đều sở hữu những tính năng giống nhau. Ví dụ trên chiếc Corolla Cross, cảnh báo va chạm trước/sau là công cụ hữu hiệu để tránh các va chạm khi tài xế điều khiển trong không gian hẹp, điều kiện giao thông đông đúc… Với cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù hay điều khiển hành trình, việc lái xe trên cao tốc trở nên an toàn hơn, tránh những trường hợp tài xế xao nhãng có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Tuy nhiên, Toyota hay những hãng khác, đều khuyến cáo người dùng về vai trò hỗ trợ của ADAS chứ không thể thay thế con người. Công nghệ hỗ trợ lái trong ngành ô tô hiện nay chia làm 5 cấp. Trong đó các cấp độ 1-3 đòi hỏi tài xế phải can thiệp, cấp độ 4 gần như tự lái hoàn toàn và cấp độ 5 là cao nhất, tài xế không cần quan tâm tới xe.

Hiện ngành công nghiệp ô tô thế giới mới chỉ áp dụng thương mại ở cấp độ 2 và hướng tới cấp độ 3, những cấp độ cao hơn vẫn chỉ là thử nghiệm. Vì thế, gói công nghệ an toàn đều chưa thể thay thế hoàn toàn con người; do đó, lái xe trên đường để đảm bảo an toàn, tài xế vẫn đóng vai trò quan trọng nhất. Đây cũng chính là thông điệp mà Toyota Việt Nam mong muốn truyền tải đến mọi người thông qua sự kiện “Ngày hội Toyota - An tâm trong từng chuyển động”.

Cùng chuyên mục

Ngoại trưởng Nga nói rõ quan điểm về mối quan hệ với Phương Tây

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:22
Giai đoạn đối đầu quân sự - chính trị với phương Tây “vẫn diễn ra gay gắt”, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói.

Từ Nam ra Bắc khởi nghiệp, chàng trai 9x có doanh thu hàng chục triệu đồng mỗi ngày

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:13
“Một thân một mình lần đầu ra Bắc lấy vợ và lập nghiệp, tiền bạc không có, mối quan hệ không, mọi thứ tôi có chỉ là niềm tin vào chính mình. Nhìn lại, đó là một quyết định liều lĩnh và đánh đổi”.

"Xà lách héo khô" trồi lên từ lòng đất, là của hiếm chỉ dành cho nhà giàu, hơn 2,6 triệu đồng/kg

Chủ nhật, 19/05/2024 | 13:10
Cho đến nay, thứ “xà lách héo khô” quý hiếm này vẫn chưa thể trồng nhân tạo.

Nữ ca sĩ sở hữu body “đồng hồ cát” tuyệt đẹp ở tuổi 22

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:54
Natty (Kiss of Life) chăm nhảy để có body săn chắc, khỏe khoắn.

Thùy Tiên diện quần short khoe đôi chân thon, "giải nhiệt" mùa hè

Chủ nhật, 19/05/2024 | 12:52
Ngày hè đang đến gần, thời điểm này những chiếc váy ngắn, quần short... được rất nhiều người đẹp Việt yêu thích bởi sự trẻ trung, mát mẻ mà nó mang lại.