Sự manh động của băng cướp

Sự manh động của băng cướp "nhí" gây ra hàng loạt vụ cướp

Thứ 2, 28/12/2020 | 12:28
0
Công an TP. Hà Nội đã triệt phá, bắt giữ băng cướp gây ra nhiều vụ cướp tài sản của người đi đường trên địa bàn thành phố.

Ngày 27/12, báo An ninh Thủ đô đưa tin, Công an TP. Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng vừa triệt phá, bắt giữ nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp đêm tại những khu vực đường vắng ở ngoại thành Hà Nội,  khiến dư luận hoang mang thời gian qua. 

Điều đáng nói trong vụ án này, hầu hết các đối tượng đều ở độ tuổi rất trẻ, dưới 16 tuổi, thậm chí có trường hợp mới 13 tuổi, nhưng thủ đoạn gây án hết sức manh động, liều lĩnh. Chỉ trong thời gian ngắn chưa đến 10 ngày, các đối tượng đã gây ra 7 vụ cướp tài sản.

Hồ sơ vụ án thể hiện, thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Hà Nội và một số huyện ngoại thành như Hoài Đức, Thanh Oai, Đông Anh, Sóc Sơn liên tiếp xảy ra các vụ chặn đường, cướp tài sản gây hoang mang, lo lắng cho người tham gia giao thông vào ban đêm.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Công an TP. Hà Nội đã khẩn trương vào cuộc điều tra, điều tra nguyên nhân sự việc. 

Theo Công an, các vụ án đều do một nhóm đối tượng gây ra. Các đối tượng đi xe máy không gắn biển kiểm soát, lang thang trên các tuyến đường vắng người vào lúc nửa đêm, rạng sáng. Khi phát hiện người dân đi một mình, có tài sản, lập tức chúng áp sát, dùng dao đe dọa, khống chế để lấy đi tài sản như tiền, trang sức, xe máy, điện thoại, ví. 

Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng thường chọn địa điểm gây án là nơi không có camera an ninh của các hộ dân bên đường.

Quá trình điều tra, cuối tháng 11/2020, Công an TP. Hà Nội phối hợp với Công an huyện Hoài Đức đã lần lượt bắt giữ nhóm đối tượng gây án.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Văn Trọng Đức (SN 1999, trú tại xã Mỹ Thành, huyện Mỹ Đức), Lê Quang Mạnh (SN 2005, trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình), Bùi Văn Trọng (SN 2004, trú tại phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng) và N.T.M.T (SN 2007, trú tại quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội). Trong nhóm này, đối tượng Văn Trọng Đức có 1 tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Lực lượng công an đã tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, thu giữ tang vật gồm 2 xe máy Honda Wave là phương tiện các đối tượng dùng để đi gây án, 1 xe máy Honda Air Blade, 1 điện thoại iPhone, máy tính bảng và nhiều hung khí gây án.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của các đối tượng, do thiếu tiền ăn chơi và nướng vào game, các đối tượng đã lên kế hoạch bàn bạc đi cướp để có tiền tiêu xài.

Sau khi thống nhất và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, các đối tượng chọn địa bàn gây án tại địa bàn huyện Thường Tín, Đông Anh, Sóc Sơn, Hoài Đức. Có đêm, nhóm cướp gây ra 2 vụ cướp tại 2 địa bàn. Không chỉ chặn, cướp tài sản của người đi đường, các đối tượng còn ngang nhiên cướp tại cửa hàng bán đồ ăn đêm và cây xăng.

Cụ thể, trong một lần đi "săn mồi" qua cây xăng Phủ Lỗ, huyện Sóc Sơn, phát hiện nhân viên bán xăng bán hàng một mình, cả bọn cầm dao ập vào, đe dọa cướp được 5 triệu đồng và 1 máy tính bảng.

Cũng theo công an, các đối tượng trong nhóm cướp này có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, hầu hết đều thiếu sự giáo dục quản lý của bố mẹ. Các đối tượng đều bỏ học từ rất sớm, sinh sống với ông bà nên cả 4 đối tượng đều bỏ nhà đi lang thang, thuê nhà nghỉ để sống tập thể.

Ban đêm, các đối tượng rủ nhau đi cướp tài sản, còn ban ngày thì “cày game”. Và cứ sau khi ăn chơi hết tiền, chúng lại rủ nhau đi cướp, theo Công an TP.HCM.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ. 

Đăng Khoa (t/h)

Thanh Hóa: Nhờ giả chết, tài xế taxi thoát khỏi tên cướp trong đêm

Thứ 2, 28/12/2020 | 11:35
Công an huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa vẫn đang ráo riết truy bắt đối tượng siết cổ tài xế taxi cướp tài sản trong đêm xảy ra trên địa bàn.

Lộ nguyên nhân hai nữ sinh ở Đồng Nai bị hành hung dã man trên đường

Thứ 2, 28/12/2020 | 10:58
Công an phường Hố Nai, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã thông tin về vụ 2 cô gái bị đánh dã man trên đường.

Chân dung trùm giang hồ Hiệp "Sạc Lô" ở Cần Thơ vừa bị thương vì ẩu đả

Thứ 2, 28/12/2020 | 09:51
Theo công an, Hiệp "Sạc Lô" được xem là giang hồ cộm cán có "số má" ở Cần Thơ, có nhiều tiền án. Đối tượng này đã tham gia ẩu đả trong vụ án mạng xảy ra trước đó.

An ninh hình sự 24h: “Nghịch cảnh” không vay tiền nhưng vẫn bị đòi nợ

Chủ nhật, 27/12/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Điều tra vụ đâm chết bạn chỉ vì xin ra về khi đang nhậu; Tạm giữ đôi vợ chồng ghi số đề “núp bóng” tiệm tạp hóa;…
Cùng chuyên mục

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.