Sự sống của hai cô bé có u từ trong bụng mẹ

Sự sống của hai cô bé có u từ trong bụng mẹ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Dư luận thế giới đang xôn xao về trường hợp hai chị em nhà Skinner, dù mang trong mình những khối u nguy hiểm, nhưng hiện nay hai cô bé vẫn sống khỏe mạnh và yêu đời. Hy vọng câu chuyện này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những bệnh nhân nhí trong cuộc đấu tranh với các căn bệnh hiểm nghèo.

Có u từ khi ở trong bụng mẹ

Thông tin khủng khiếp đã đến với cô Heather Skinner, người mẹ của năm đứa trẻ khi cô mang thai tuần thứ 28 đứa con út. Sau khi siêu âm tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện một khối không xác định trong tim của thai nhi. Cô đi khám một lần nữa tại bệnh viện Thánh Mary thuộc thành phố Manchester, Anh. Tại đó, bác sĩ thông báo rằng khối u được tìm thấy trong tim sẽ cướp đi sinh mạng của đứa trẻ sắp chào đời. Bác sĩ khuyên cô nên phá thai bởi cơ hội sống của thai nhi vô cùng thấp. Khối u với kích thước lớn chưa từng thấy đã bao phủ hoàn toàn bên trái của tim sẽ lấy đi sinh mạng của em bé chỉ một thời gian ngắn sau khi chào đời.

Xã hội - Sự sống của hai cô bé có u từ trong bụng mẹ
Hai chị em Charlie-Marie và Emma-Jean Skinner.

Tuy nhiên, vợ chồng Heather - Andy Skinner không thể từ bỏ đứa con tội nghiệp. Họ quyết định không phá thai và chờ đợi tương lai dù nó xảy ra thế nào. Cô Skinner tâm sự: "Mỗi khi thai ngừng đập, tim tôi co thắt lại với ý nghĩ đau đớn rằng chúng tôi đã mất con bé. Thậm chí chúng tôi đã mua một chiếc chăn và một bộ quần áo sơ sinh để làm lễ chôn cất cho cô bé". Những nữ hộ sinh khuyên họ nên giữ lại càng nhiều kỷ niệm với cô bé càng tốt, vì thế họ đã mua dụng cụ đúc khuôn bàn tay và bàn chân của cô bé để lưu giữ chúng mãi mãi.

Vào tháng 1/2010, cho dù khối u lớn đang phát triển trong tim, Charlie-Marie vẫn chào đời tại bệnh xá Blackburn Royal và nặng gần 3kg. Sau khi được làm lễ rửa tội, bác sĩ đưa cô bé vào phòng chăm sóc đặc biệt. Cô Skinner cho biết: "Các bác sĩ không nghĩ rằng con bé sống được lâu, do đó, họ đưa tôi vào phòng để nhìn mặt cháu lần cuối. Vậy mà nhiều giờ trôi qua, Charlie-Marie vẫn sống sót khiến các bác sĩ vô cùng kinh ngạc. Bốn ngày sau đó, bố mẹ cô bé được phép đưa con về nhà.

Sự kỳ diệu trong hoàn cảnh hiểm nghèo

Khi Charlie-Marie tròn 5 tháng tuổi, bác sĩ tiến hành kiểm tra sự phát triển của khối u một lần nữa. Lần này, bác sĩ chẩn đoán cô bé đã mắc bệnh xơ cứng củ, một căn bệnh di truyền gây ra các khối u phát triển trong não, hệ thần kinh, thận và tim. Khi các khối u lớn đến kích cỡ mà cơ thể bệnh nhân không thể phù hợp được, chúng sẽ vỡ ra và di căn.

Xã hội - Sự sống của hai cô bé có u từ trong bụng mẹ (Hình 2).
Gia đình vợ chồng Heather - Andy Skinner

Bởi đây là một căn bệnh di truyền, cả gia đình Skinner nhanh chóng xét nghiệm sức khỏe. Đau đớn thay, Emma-Jean, 4 tuổi, cũng mắc căn bệnh hiểm nghèo với 2 khối u trong tim, 1 khối u trong não. Bác sĩ cảnh báo rằng những khối u hiếm gặp này đang đe dọa tính mạng Charlie-Marie và Emma-Jean Skinner. Vợ chồng Skinner hiểu rằng có thể đến một ngày nào đó, họ sẽ mất đi những đứa con thân yêu.

Tuy nhiên, những khối u quái ác cũng không thể khiến các cô bé mất tinh thần. Bác sĩ ngạc nhiên trước sức sống mạnh mẽ của hai chị em khi thấy ngăn tim của các cô bé cũng phát triển lớn lên để phù hợp với kích cỡ của khối u. Hai cô bé vẫn chạy khắp nơi và vui chơi giống như bạn bè của họ. Giải thích cho sự hồi phục của hai con mình, cô Skinner nhấn mạnh rằng chính tình yêu thương lẫn nhau đã giúp hai cô bé có sự kỳ diệu này. Hiện nay, hai cô bé được kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng một lần và được chăm sóc cẩn thận bởi gia đình và bác sĩ.

Tương lai không biết sẽ thay đổi như thế nào nhưng vào lúc này không ai nhận ra hai cô bé khỏe mạnh này lại mang trong mình những khối u khổng lồ. Hai cô bé đang tận hưởng đầy đủ niềm vui của cuộc sống hiện tại và chính họ đã đem lại phép màu cho gia đình.

Hồng Nhung