Đằng sau vụ hơn nửa tỷ đồng bị 'bốc hơi'

Đằng sau vụ hơn nửa tỷ đồng bị 'bốc hơi'

Thứ 4, 06/03/2013 | 08:37
0
Được cậu ruột tin tưởng giao cho phụ giúp công việc buôn bán của gia đình, nhưng Tình không chịu tu tỉnh làm việc mà thường xuyên dòm ngó xem cậu mình đem tiền cất giấu ở đâu để... trộm cắp

Lợi dụng lúc cậu đi vắng, Tình đã lẻn vào trộm 580 triệu đồng, mang đi chôn ở bãi đất trống cạnh UBND phường hòng chiếm đoạt để ăn chơi, tiêu xài. Tuy nhiên, "kế hoạch hoàn hảo" của đứa cháu bất nghĩa đã nhanh chóng bị phát hiện.

580 triệu đồng “bốc hơi” bí ẩn

Những ngày qua, dư luận ở Bình Dương và các tỉnh lân cận vẫn chưa hết xôn xao về một vụ trộm tài sản hy hữu xảy ra trên địa bàn bởi kẻ trộm lại chính là cháu ruột của nạn nhân.

Ngày 3/3, PV Người Đưa Tin tìm về xã Hòa Lợi (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) để tìm hiểu về vụ trộm tiền giá trị lớn hy hữu vừa xảy ra. Ông B.V.H. (56 tuổi, ngụ xã Hòa Lợi) cho hay: "Vụ trộm 580 triệu đồng xảy ra tại nhà anh L.C.T. (38 tuổi) và chị N.T.C. (27 tuổi, cùng ngụ ấp An Hòa, xã Hòa Lợi, làm nghề buôn bán. Lợi dụng lúc cả hai vợ chồng anh T. đi vắng, Hoàng Văn Tình (SN 1996, quê tỉnh Thanh Hóa, tạm trú huyện Bến Cát, cháu gọi anh T. là cậu ruột) đã lẻn vào nhà lấy trộm số tiền trên".

Pháp luật - Đằng sau vụ hơn nửa tỷ đồng bị 'bốc hơi'

Các “hiệp sĩ” Bình Dương bắt được Tình giao cho cơ quan CSĐT xử lý

Theo lời người dân địa phương, từ khi vào Bình Dương, Tình được vợ chồng anh T. cưu mang, bao bọc, tạo công ăn việc làm. Không ai ngờ Tình trả ơn cậu bằng việc làm tày đình trên.

Chị H.T.K. (45 tuổi, ngụ xã Hòa Lợi) cho biết, vụ trộm tài sản này do các "hiệp sĩ" ở Bình Dương phát hiện. PV đã cố gắng tìm các "hiệp sĩ" nhưng không gặp được vì các anh quá bận. Theo thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT công an huyện Bến Cát, vào tối 26/2, vợ chồng anh L.C.T. và chị N.T.C. đi công việc trở về nhà thì tá hỏa phát hiện 580 triệu đồng để trong nhà đã "bốc hơi" một cách bí ẩn.

Theo anh T. và chị C., khi phát hiện bị mất tiền, anh chị liền nghĩ đến khả năng có người đột nhập vào nhà lục tìm các tủ để kiếm tiền, vàng cất giấu. Nhưng điều khiến anh T. và chị C. thắc mắc là đồ đạc trong nhà ít có sự xáo trộn. Chắc chắn hung thủ là một người khá quen thuộc địa hình trong nhà nên mới biết chính xác nơi cất giấu tiền, vì tất cả các cánh tủ đều không có dấu vết cạy phá. Trước nhiều nghi vấn về thủ phạm gây án, anh T. và chị C. nhận định đây chỉ có thể là người trong nhà. Tuy nhiên, do không có chứng cứ cụ thể nên vợ chồng anh T. đã đến công an huyện Bến Cát trình báo vụ việc.

Một số người bạn của gia đình anh T. cho hay, sau khi trình báo cơ quan công an, vợ chồng anh T.  vẫn chưa hết lo lắng bởi số tiền trên là số vốn anh chị tích cóp từ nhiều năm nay. Nghe tiếng các "hiệp sĩ" Bình Dương đã triệt phá thành công hàng loạt vụ án trộm cắp, cướp tài sản, anh chị liền nhờ họ truy tìm số tiền vừa bị kẻ trộm lấy mất. Được anh T. và chị C. cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến việc mất trộm tiền, các "hiệp sĩ" kết nối các thông tin và xác định thủ phạm không ai khác chính là người thân trong gia đình anh T.. Nghi can số 1 của vụ trộm này chính là Hoàng Văn Tình, cháu ruột anh T..

Pháp luật - Đằng sau vụ hơn nửa tỷ đồng bị 'bốc hơi' (Hình 2).

Hoàng Văn Tình tại cơ quan CSĐT

Điều bất thường ở bãi đất trống cạnh trụ sở UBND phường

Anh P. (34 tuổi, ngụ ấp An Hòa, xã Hòa Lợi) người chứng kiến các "hiệp sĩ" họp bàn lên kế hoạch phá án tiết lộ: "Vì đã xác định được đối tượng liên quan đến vụ việc nên các hiệp sĩ đã phong tỏa lực lượng ra khắp nơi. Sau nhiều giờ tìm kiếm, không bỏ sót các manh mối dù là nhỏ nhất, các hiệp sĩ đã phát hiện đối tượng Hoàng Văn Tình có nhiều dấu hiệu khả nghi. Khi được mời đến cơ quan công an làm việc, Hoàng Văn Tình vẫn kiên quyết không chịu thừa nhận mình là kẻ trộm số tiền trên.

Theo cơ quan CSĐT công an huyện Bến Cát, Tình một mực khẳng định mình không có lý do gì để lấy số tiền lớn như vậy. Tuy nhiên, bằng những lập luận xác đáng của các điều tra viên, Tình đã phải thừa nhận mình chính là thủ phạm gây ra vụ trộm.

Đúng như nhận định ban đầu của cơ quan CSĐT, Tình khai nhận rằng trong thời gian phụ giúp cậu ruột buôn bán nên để ý biết cậu cất giấu tiền bạc ở đâu. Bên cạnh đó, Tình cũng thường xuyên theo dõi thời gian đi ra ngoài của cậu ruột để tìm thời điểm thích hợp gây án. Ngày 25/2, khi thấy vợ chồng cậu ruột đi ra ngoài có việc gấp, Tình đã lẻn vào nhà lấy trộm 580 triệu đồng rồi bỏ vào túi mang đi cất giấu.

Tình khai nhận sau khi lấy được tiền, vì số tiền khá lớn nên Tình không biết phải cất giấu ở đâu để không bị phát hiện. Một phần sợ cậu phát hiện chân tướng sự việc, một phần sợ người khác chiếm đoạt mất số tiền, sau một hồi suy nghĩ, Tình cho rằng "nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất" nên tìm đến bãi đất trống nằm sát cạnh UBND phường Hòa Phú (thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) để chôn. Trong quá trình chôn bọc tiền, Tình nghĩ khi nào điều kiện thuận lợi sẽ đào lên để tiêu xài.

Từ lời khai của Tình, cơ quan CSĐT đã đưa Tình đến nơi chôn tiền để tìm tang vật. Đúng như lời khai của Tình, chỉ trong thời gian ngắn, cơ quan CSĐT đào được số tiền trên. Sau khi kiểm đếm đủ số tiền mà anh T. và chị C. khai báo, cơ quan CSĐT tiến hành thu giữ toàn bộ tang vật để điều tra làm rõ. Ngày 28/2, cơ quan CSĐT công an huyện Bến Cát đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Hoàng Văn Tình để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Đánh mất tương lai vì một phút ham tiền

Người thân của Tình cho biết, Tình vốn là thanh niên hiền lành, do kinh tế gia đình gặp khó khăn nên tìm đường vào Nam lập nghiệp. Được cậu ruột che chở, tạo công an việc làm, nếu biết chịu khó làm ăn thì cuộc sống, tương lai của Tình cũng rất sáng sủa. Trong thời gian làm việc ở nhà cậu, Tình được gia đình cậu coi như con cái trong nhà. Tuy nhiên, Tình chỉ vì một phút ham tiền đã tự chôn vùi tương lai của mình.

Ngày 4/3, cơ quan CSĐT công an huyện Bến Cát cho biết đã bàn giao đối tượng Hoàng Văn Tình cùng tang vật cho phòng Cảnh sát hình sự công an tỉnh Bình Dương để điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ để đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Hồ Nam

 

Hàng trăm tỷ đồng “bốc hơi” bởi ổ nhóm “rút ruột” container

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
9 đối tượng trong ổ nhóm chuyên trộm cắp hàng hóa trên đường vận chuyển trong container vừa bị khởi tố, bắt giữ.

Chủ tịch Chứng khoán Hà Thành "bốc hơi" với 100 tỉ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Nhà chức trách vừa phát hiện ông Trương Duy Sơn, chủ tịch HDQT Cty chứng khoán Hà Thành mang trên 100 tỉ đồng đi khỏi nơi cư trú từ tháng 42011, không có bất cứ liên lạc gì đối với công ty.
Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.