Sự thật “động trời” ít người biết về những cốc cà phê trên máy bay

Sự thật “động trời” ít người biết về những cốc cà phê trên máy bay

Thứ 7, 09/12/2023 | 07:00
0
Chia sẻ của nam tiếp viên hàng không về sự thật những cốc cà phê trên máy bay khiến nhiều người "giật mình".

Uống cà phê trên các chuyến bay là việc nhiều người thường làm. Tuy nhiên, mới đây, chia sẻ của TikToker có tên Kevin (hiện làm tiếp viên hàng không cho một hãng bay có trụ sở tại Mỹ) về sự thật những cốc cà phê trên máy bay khiến nhiều người “giật mình”.

Kevin tiết lộ: "Bể chứa nước trên máy bay hiếm khi được làm sạch. Nó cũng thường được đặt gần nhà vệ sinh. Tôi không muốn nghĩ đến nấm mốc và vi khuẩn phát triển trong những nơi đó".

Ngoài ra, nguyên nhân đến từ cách các tiếp viên trên máy bay làm sạch ấm cà phê.

"Theo quy định, chúng tôi không được phép đổ nước trong bình xuống cống mà phải đổ xuống bồn cầu. Vì vậy, khi đổ xuống, để không bắn tung tóe, bạn phải đặt bình gần bồn cầu. Lúc này, có thể vi khuẩn hoặc bất cứ thứ gì có thể bắn ngược lại và bám vào bình cà phê", anh nói.

Video của Kevin nhanh chóng thu hút hàng trăm nghìn người xem và bình luận.

"Tôi là một cựu tiếp viên hàng không. Tôi không lấy bất kỳ đồ uống nào từ xe đẩy, đặc biệt là không lấy đá", "Tôi luôn rùng mình khi thấy mọi người gọi cà phê trên máy bay"; "Cảm ơn đã chia sẻ, tôi sẽ không bao giờ uống cà phê trên máy bay nữa"... cư dân mạng để lại bình luận.

Kat Kamalani, tiếp viên hàng không có nhiều năm kinh nghiệm, sống tại bang Utah (Mỹ), từng chia sẻ kinh nghiệm tương tự. Cô cho biết hầu hết các thành viên phi hành đoàn không dùng đồ uống pha từ nước trên máy bay. Không chỉ cà phê, cô còn khuyên hành khách không nên tiêu thụ bất kỳ loại chất lỏng nào không được đóng kín trong chai, lon.

Đời sống - Sự thật “động trời” ít người biết về những cốc cà phê trên máy bay

Nước uống trên máy bay bị cho là không hợp vệ sinh. Ảnh minh họa

Trong nghiên cứu năm 2019 của Hunter College cũng cho thấy, nhiều hãng hàng không có thể đã cung cấp cho hành khách nước uống không tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu khuyến nghị người bay chỉ nên uống nước từ nước đóng chai.

"Bạn không nên uống bất kỳ chất lỏng nào không để trong lon hoặc chai. Nguyên nhân là vì nước dùng để pha lấy từ bể chứa trên máy bay. Hiếm khi người ta làm sạch nơi chứa nước và thường đặt ở gần nhà vệ sinh. Nước pha cà phê hay trà đều đến từ cùng một thùng nước đó. Lời khuyên dành cho cha mẹ là đừng bao giờ xin nước nóng rồi cho vào bình sữa của con bạn", cô chia sẻ.

Để giải quyết vấn đề này cô đưa ra lời khuyên hành khách nên yêu cầu một chai nước, pha sữa rồi hâm nóng bằng cách đặt trong cốc nước nóng để đảm bảo vệ sinh.

Tiếp viên hàng không Celina Bedding còn lưu ý hành khách "tránh đồ ăn trên máy bay càng nhiều càng tốt" vì các đồ ăn này thường chứa nhiều muối và đường để chống lại tác dụng gây tê vị giác khi đi máy bay.

Cô giải thích: "Lý do đằng sau điều này là do áp suất trong cabin, chúng ta mất khoảng 30% vị giác. Vì vậy, các công ty chuẩn bị thức ăn cho các hãng hàng không đã thêm nhiều muối vào đó để có cảm giác ngon miệng với hương vị tuyệt vời ở độ cao 40.000 feet".

Thay vào đó, Bedding gợi ý nên chọn món salad hoặc salad trái cây khi đi du lịch và uống nước "trước, trong và sau chuyến bay" để giữ nước cho cơ thể....

Tiến sĩ Cedric Spak, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Đại học Baylor, cho biết những người có hệ thống miễn dịch bị tổn hại nên tránh xa đồ uống trên chuyến bay. Ông cũng lưu ý thêm rằng những người có con nhỏ nên "suy nghĩ kỹ" trước khi dùng nước trên máy bay để pha sữa cho trẻ.

Minh Hoa (t/h)

Vì sao nên bật đèn nhà vệ sinh xuyên đêm khi ngủ ở khách sạn?

Thứ 6, 08/12/2023 | 06:30
Từ những người thường xuyên ở khách sạn cho đến các lễ tân lâu năm đều có chung lời khuyên nên bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn, nhà nghỉ. Vì sao lại như vậy?

Nữ du khách có hành động xấu xí trên máy bay khiến người xem bức xúc

Thứ 7, 18/11/2023 | 10:00
Chứng kiến cảnh nữ du khách đang gác chân lên chiếc ghế phía trước mặt, nhiều người chứng kiến không khỏi bức xúc.

Vì sao nên ném chai nước vào gầm giường sau khi nhận phòng khách sạn?

Chủ nhật, 12/11/2023 | 15:43
Việc kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng khách sạn rất cần thiết để đảm bảo an toàn và quyền lợi của bản thân, tránh xảy ra các sự việc ngoài ý muốn.

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.
Cùng chuyên mục

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.