Sự thật sau vụ án tại ĐH Kinh doanh & Công nghệ

Sự thật sau vụ án tại ĐH Kinh doanh & Công nghệ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Sau cái chết thương tâm của nam sinh viên Vũ Ngọc C. (năm thứ 3, khoa Kiến trúc, các sinh viên trường vẫn chưa hết bàng hoàng. Lớp học xảy ra vụ đâm chém này nằm ở đầu tầng hai dãy nhà C vắng lặng và không có ai dám đến gần.

Phút bàng hoàng của những người chứng kiến

Tranh thủ trò chuyện với Nguyễn Văn D. (nam sinh viên học cùng khoa với Vũ Ngọc C.), chúng tôi được em kể lại sự việc: Khoảng gần 14h chiều ngày 19/12, khi đi ngang qua cửa lớp C2.01, em bỗng thấy một nhóm thanh niên đi từ phía cầu thang tầng 2 chạy rất nhanh và đi thẳng vào lớp C2.01. Ít phút sau, em nghe thấy tiếng cãi vã và tiếng bàn ghế va nhau loảng xoảng. Em tưởng sự việc chỉ đơn giản là xô xát bình thường nhưng bất ngờ thấy một bạn nam người gầy, dáng hơi thấp, mặc áo đen tiến đến đâm thẳng vào người C. Ngay lúc ấy, mọi người trong lớp mới tán loạn tản ra. Họ hét lên kinh hoàng khi thấy máu vương vãi khắp lớp học. Có lẽ, do vết thương sâu nên C. mất quá nhiều máu. Vết máu loang cả ra cửa ra vào và hành lang lớp học. Vụ việc xảy ra khá nhanh, bọn em còn chưa kịp định hình được chuyện gì đang xảy ra thì đã thấy mọi người báo C. đã tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nam sinh viên này cũng cho biết thêm, C. là một sinh viên khá điển trai, lại là lớp trưởng của lớp AR15.02 nên rất nhiều người biết đến. Trong cuộc sống hàng ngày, C. được rất nhiều bạn bè, đặc biệt là các bạn nữ yêu mến vì nhiệt tình, dễ mến và thường xuyên tham gia các hoạt động của khoa và trường.

Pháp luật - Sự thật sau vụ án tại ĐH Kinh doanh & Công nghệ

Đám côn đồ đã xông vào lớp đánh hội đồng rồi đâm Vũ Ngọc C. (ảnh) thiệt mạng

Một nữ sinh học cùng lớp với nạn nhân (đề nghị được giấu tên) chia sẻ: "Đến giờ phút này, em vẫn không tin nổi người bạn của mình đã mất. Vì bị ám ảnh nên lớp em xin nhà trường sắp xếp cho một phòng học khác. Ngày thường, C. rất hòa đồng và nhiệt tình với bạn bè. Trước khi xảy ra sự việc, bạn ấy đang lo lắng chỉnh đốn lại trật tự của lớp vì gần đây quá nhiều sinh viên nghỉ học, bỏ học. Thậm chí, một số bạn trong lớp còn mất đoàn kết".

Trao đổi với PV Người đưa tin, GS. TS Vũ Văn Hóa, Phó hiệu trưởng trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự việc, các cán bộ nhà trường đã có mặt tại hiện trường và thông báo cho công an phường Vĩnh Tuy. Ngay lập tức, công an phường cùng các cán bộ hình sự của công an TP. Hà Nội đã có mặt để xác minh vụ việc. Những sinh viên chứng kiến đã viết tường trình vụ việc.

Được biết, ngày 19/12, tại sân trường có buổi ca nhạc. Nguyễn Nhật Hoàng (bạn cùng lớp với C.) đứng ở lan can trước cửa giảng đường C201 và nhìn xuống dưới. Khoảng 12h45', khi các sinh viên lớp kiến trúc khóa 15, lớp AR15.02 đang ngồi trong lớp và chuẩn bị cho buổi học thì có 3 - 4 thanh niên hùng hổ xông vào lớp. Một người hỏi sinh viên Nguyễn Nhật Hoàng lớp AR15.02 là: "Mày nhìn đểu à?". Lúc đó, Hoàng đang đeo tai phone nghe nhạc nên không trả lời. Thanh niên này liền tiến đến chỗ Vũ Ngọc C., lớp trưởng lớp AR15.02 và cũng hỏi câu đó. C. có trả lời: "Ừ, nhìn đểu thì sao?". Ngay lập tức, thanh niên đó dùng tay đánh vào mặt C. Khi C. nhảy qua bàn lùi về phía bảng, lấy ghế chống cự lại thì nhóm thanh niên này lao vào đánh hội đồng. Trong nhóm đó, một thanh niên mặc áo đen rút dao đâm C. rồi bỏ chạy khỏi trường. Phòng y tế của trường đã cấp cứu và đưa C. đến bệnh viện Thanh Nhàn. Tuy nhiên, trên đường đi, sinh viên này đã tử vong. "Đối tượng đâm C. cũng là sinh viên của trường. Đối tượng này đã từng bị nhà trường kỷ luật và nhắc nhở nhiều lần", thầy Hóa cho biết thêm.

Liên quan đến sinh viên Vũ Ngọc C., vị phó hiệu trưởng cũng cho hay, cậu ấy là một sinh viên tốt, ngoan ngoãn và được cả lớp tín nhiệm bầu làm lớp trưởng. Sự việc xảy ra quả là một điều đáng tiếc và đau lòng. Từ trước tới nay, nhà trường chưa từng để xảy ra một vụ ẩu đả nào nghiêm trọng như thế. "Hiện tại, chúng tôi đã nhanh chóng ổn định tinh thần cho sinh viên và giáo viên để tất cả mọi hoạt động học tập tiếp tục diễn ra bình thường. Về phía gia đình C., nhà trường đã hỗ trợ gia đình sinh viên 3.000.000 đồng tiền mổ pháp y, trợ cấp 5.000.000 đồng, trả lại toàn bộ học phí và bố trí xe cho đại diện trường và lớp về thăm hỏi gia đình", thầy Hóa chia sẻ.

Được biết, nạn nhân được chuyển đến bệnh viện Thanh Nhàn cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng làm rách phổi, rách một phần cuống tim nên Vũ Ngọc C. đã tử vong. Theo tìm hiểu của PV, tối muộn ngày 19/12, thi thể của Vũ Ngọc C. đã được chuyển tới nhà tang lễ Thanh Nhàn và được được gia đình chuyển về quê để tiến hành thủ tục mai táng.

Pháp luật - Sự thật sau vụ án tại ĐH Kinh doanh & Công nghệ (Hình 2).

Hung thủ Bùi Ngọc Quân trực tiếp cầm dao đâm nạn nhân

Hung thủ từng có nhiều tiền sự

Ngay sau khi xảy ra vụ án, thông tin về C. cũng như nguyên nhân cái chết của sinh viên này được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Có ý kiến cho rằng, do "nhìn đểu" nên các sinh viên đã nảy sinh mâu thuẫn. Một số khác thì cho rằng, do C. là lớp trưởng nhưng không chịu điểm danh hộ cho một bạn trong lớp học khiến người này bị đình chỉ nên đã thuê người đến trả thù.

Ngay sau khi gây án, các đối tượng tham gia vụ đâm chém đã bỏ trốn. Tuy nhiên, chưa đầy 24 giờ sau, hai thanh niên trong nhóm đó đã ra cơ quan công an đầu thú. Trao đổi với PV Người Đưa Tin, một cán bộ của phòng Cảnh sát hình sự, công an TP. Hà Nội cho biết, đến chiều ngày 20/12, công an đã bắt giữ hai nghi phạm giết chết nam sinh Vũ Ngọc C. (SN 1992, quê ở Bắc Ninh). Hai đối tượng đó là Bùi Ngọc Quân (SN 1991, trú tại 94 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Hồng Quân (SN 1990, trú tại 53 Cụm 8, phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) đều là sinh viên trường đại học Kinh doanh & Công nghệ. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này khai, tham gia vụ ẩu đả còn có Bùi Anh Phan (trú tại 25 Ngọc Thụy, Gia Lâm, Hà Nội) và Bùi Hồng Đức (24 tuổi). Cảnh sát đã ra lệnh tạm giữ Hồng Quân, Ngọc Quân và đang truy bắt Bùi Anh Phan. Hiện cơ quan điều tra đang phân loại hành vi của các đối tượng để xử lý.

Theo thông tin từ cơ quan công an, ngày 19/12 tại sân trường ĐH Kinh doanh & Công nghệ có buổi ca nhạc. Hôm đó, Nguyễn Nhật Hoàng (bạn cùng lớp với C.) đứng ở lan can trước cửa giảng đường 201 của nhà C. nghe nhạc và nhìn xuống dưới. Cho rằng Hoàng "nhìn đểu" mình, nhóm Phan hùng hổ lao đến "hỏi tội". Hoàng hoảng sợ chạy vào lớp. Ngay lập tức, bốn đối tượng đã xộc vào giảng đường hỏi to: "Vừa rồi đứa nào nhìn đểu?". C. đứng lên trả lời: "Nhìn đểu thì đã sao". C. vừa dứt lời liền bị Phan cùng Hồng Quân xông vào hành hung. Trong lúc ẩu đả, Ngọc Quân cầm dao đâm thấu phổi khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó. Khai nhận tại cơ quan điều tra, hung thủ cho hay, con dao gây án là dao gấp và được đối tượng mang từ nhà đến.

Căn cứ vào lời khai của các đối tượng đã ra đầu thú, cơ quan điều tra nhận định, nguyên nhân dẫn đến vụ ẩu đả dẫn đến cái chết của Vũ Ngọc C. là do hiểu lầm nhìn đểu nhau. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh tạm giữ Bùi Ngọc Quân và Nguyễn Hồng Quân, truy bắt Bùi Anh Phan để làm rõ vụ việc.

Hung thủ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt

Cơ quan điều tra cũng cho biết, Bùi Ngọc Quân là đối tượng đã có hai tiền sự. Năm 2008, Ngọc Quân bị xử lý vì tội gây rối trật tự công cộng, tháng 12/2009 bị xử lý vì tội gây hại sức khỏe cho người khác. Đối tượng có hoàn cảnh gia đình đặc biệt. Bố mẹ Ngọc Quân ly thân từ lâu nên đối tượng này sống với mẹ. Có lẽ vì thế mà đối tượng thiếu sự quan tâm của gia đình, thường xuyên ngao du với những đối tượng xấu. Quân cũng đã từng bị nhà trường kỷ luật vì vi phạm kỷ luật học đường.

Phạm Hạnh


Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.