Sự thật về tin đồn SIM điện thoại bị kiểm soát nếu bấm #90

Sự thật về tin đồn SIM điện thoại bị kiểm soát nếu bấm #90

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Những ngày qua, nhiều người bàn tán về thông tin nếu làm theo yêu cầu nhấn phím #90 hoặc #09 thì SIM điện thoại sẽ bị xâm nhập tài khoản riêng, mất tiền trong tài khoản điện thoại mà không biết. Thực hư tin đồn này như thế nào?

Thông tin được truyền tải và lan truyền rất nhanh chóng trên mạng xã hội Facebook với nội dung: “Phải từ chối hoặc tắt máy khi nhận được cuộc gọi từ số lạ và người gọi tự nhận là kỹ sư của một công ty viễn thông đang kiểm tra đường dẫn máy ĐTDĐ của người dùng. Tuyệt đối không làm theo yêu cầu nhấn phím #90 hoặc bất kỳ số nào, vì hiện nay có một công ty lừa đảo, sử dụng chiêu thức yêu cầu bấm #90 hoặc #09. Người nào nhẹ dạ làm theo thì SIM điện thoại của họ sẽ bị xâm nhập. Kẻ xấu sẽ thực hiện các cuộc gọi mà chủ tài khoản không thể biết và kiểm soát được. Do vậy, cần gửi thông tin này cho nhiều người để đề phòng”.

Ngay khi thông tin trên được đăng tải, đã có rất nhiều tài khoản chia sẻ trên Facebook, các diễn đàn hay qua Yahoo Messenger dù tính chính xác của thông tin vẫn chưa được kiểm định.

Công nghệ - Sự thật về tin đồn SIM điện thoại bị kiểm soát nếu bấm #90Tin đồn về việc khóa SIM nếu bấm số #90 lan truyền nhanh chóng trên Facebook

Về độ chân thực của thông tin nói trên, ICTNews đưa tin, đại diện VinaPhone và MobiFone đều khẳng định việc này không hề có cơ sở và không thể xâm nhập được SIM điện thoại của người dùng dù có thực hiện thao tác như trên. Vì thế, người sử dụng nên tỉnh táo và không tiếp tay cho những vụ lan truyền đồn nhảm đó gây hoang mang cho những người khác.

Các nhà mạng cũng khuyến cáo, đối với các cảnh báo có thông tin không rõ ràng được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, để tránh hoang mang người dùng có thể phản ánh với bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng. Nhà mạng sẽ có trách nhiệm kiểm tra và cảnh báo đến người dùng.

Ngoài ra, các nhà mạng cũng yêu cầu người dùng không nên tự ý lan truyền thông tin thiếu chính xác, chưa qua kiểm chứng trên các diễn đàn xã hội, tránh gây hoang mang cho cộng đồng.

Tuấn Khanh