Sự thật việc nhiều người hóa điên vì lấp giếng

Sự thật việc nhiều người hóa điên vì lấp giếng

Thứ 3, 23/02/2016 | 19:32
0

Chuyện lạ lùng 'điên đảo' làng quê

Tuy là một ngôi làng nhỏ bé nhưng làng Bích Đoài (Thái Thụy, Thái Bình) lại có rất nhiều giếng cổ. Tất cả số giếng trên đều được xếp đá cuội từ đáy lên trong khi ở địa phương không hề có đá cuội. Nhiều người dân trong làng tin rằng những chiếc giếng này không chỉ đơn giản được đào để lấy nước mà còn liên quan tới phong thủy, trấn trạch.

Theo chân ông Nguyễn Thế Anh, một người dân trong vùng, tôi dạo qua một vòng quanh làng để tham quan những chiếc giếng cổ mà niên đại của chúng dễ đến cả nghìn năm. Hầu hết những chiếc giếng này đều có kích thước khá lớn, trong số đó, nhiều giếng đã được người dân tu sửa phần trên để sử dụng.

Giếng có từ thời xa xưa trong khi làng quê đã thay đổi quá nhiều cho nên sau khi xây dựng, phát triển, có giếng nằm trong nhà dân, có giếng nằm trong chùa, có giếng lại nằm cạnh đường đi hay trên khu đất trống.

Xã hội - Sự thật việc nhiều người hóa điên vì lấp giếng

Làng cô Bích Đoài xôn xao vì chuyện lạ

Ông Thế Anh cho biết, bởi nước trong những giếng này bốn mùa không bao giờ cạn, nước trong vắt quanh năm cho nên phần nhiều vẫn được người dân sử dụng lấy nước sinh hoạt. Bên cạnh đó, giếng cũng tạo cảnh quan đẹp đẽ, thanh bình chốn quê kiểng nên chẳng ai muốn phá bỏ.

Điều lạ lùng là tất cả số giếng này đều được xếp đá cuội bao quanh thành giếng từ đáy lên trong khi đó, ở làng Bích Đoài và các vùng lân cận đều không có đá cuội. Hơn nữa, đá cuội lại được xếp theo quy tắc và rất chắc chắn, trải qua tháng năm không hề bị hư hại.

Người dân ở đây cho biết: "Cách đây không lâu, một trong số những chiếc giếng lớn kể trên là chiếc giếng nằm ở phía đông đình làng Bích Đoài, có một phần nằm trong khuôn viên nhà ông Nguyễn Thế Sô đã bị lấp đi để làm đường bê tông

Theo đó, sau khi giếng bị lấp, nhà ông Sô bỗng dưng xảy ra nhi

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.