Sự thật vỡ tan, đại gia Hoàng Kiều cao chạy xa bay (Kỳ 3)

Sự thật vỡ tan, đại gia Hoàng Kiều cao chạy xa bay (Kỳ 3)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Ngay trên mảnh đất mua với giá trên trời nhưng chưa trả hết tiền cho bà Tư Đoàn, đại gia Hoàng Kiều vẫn cho xây nhà máy phát điện và hồ lọc nước, dù công trình này chưa được cấp phép xây dựng.

Nhưng có lẽ, bi hài kịch nhất xung quanh chuyện vỡ mộng thi HHTG chính là chuyện mua bán đất giữa đại gia Hoàng Kiều và bà Tư Đoàn. Khi cuộc thi hoa hậu thế giới không được tổ chức tại cù lao Thới Sơn, bà Tư Đoàn vẫn đinh ninh ông Hoàng Kiều sẽ trả đủ 17 tỉ đồng tiền mua đất còn thiếu nợ như đã hứa.

Nhiều người bày tỏ âu lo, thì bà Tư nói cứng: “Hổng lẽ ông Hoàng Kiều là đại gia tận bên Mỹ, uy tín lẫy lừng mà quỵt tiền mua đất của một nông dân như tui”. Bà Tư nói cứng cũng phải, bởi lúc đầu đại gia Hoàng Kiều vẫn thực hiện chuyện trả góp tiền đất cho bà Tư đều đặn.

Nhưng chỉ một thời gian ngắn, vị đại gia lắm tiền nhiều của chuyên chơi với HHTG bắt đầu giở chiêu khất nợ lần lần rồi cuối cùng thì im hơi lặng tiếng.

Sau nhiều lần đòi nợ không được, bà Tư mới nhớ đã 3 lần đại gia Hoàng Kiều hứa hẹn cù nhầy với số tiền mua đất còn nợ. Đến lúc này thì bà Tư phải lên tiếng than rằng: Ai ngờ một "đại gia" danh tiếng như ông Hoàng Kiều đến hồi cũng phải thiếu nợ và hành xử không sòng phẳng trong quan hệ mua bán.

Không thể chần chừ vì đất đai đã làm giấy tờ chuyển quyền sử dụng, sở hữu cho phía đại gia Hoàng Kiều, bà Tư nhiều lần làm đơn khiếu nại gửi lên UBND xã Thới Sơn, nhưng trong tất cả lần UBND xã giải quyết, đại gia Hoàng Kiều đều vắng mặt. Không thể chịu đựng hơn nữa, bà Tư làm đơn kiện đại gia Hoàng Kiều ra tòa.

Vụ kiện kéo dài để cuối cùng đi đến kết quả bất ngờ: đại gia Hoàng Kiều chấp nhận bỏ 13 tỉ đồng tiền đặt cọc, trả đất lại cho bà Tư để khỏi phải trả thêm 17 tỉ đồng tiền nợ, bởi nếu có ra tòa thì vẫn phải trả tiền do thua kiện. Về phía bà Tư, từ chỗ mất ăn mất ngủ vì nguy cơ mất đất, mất tiền thì tự dưng đất đai “châu về hợp phố”, đồng thời lại được hưởng lợi số tiền 13 tỉ đồng đặt cọc của đại gia Hoàng Kiều.

Nhiều người dân Mỹ Tho nói, số bà Tư đỏ còn hơn những người trúng số độc đắc, bởi 2,3 ha đất của bà bán cho đại gia Hoàng Kiều, lúc bình thường kêu bán 3 tỉ đồng cũng chẳng ai thèm mua.

Bây giờ thì đại gia Hoàng Kiều hầu như không xuất hiện ở Việt Nam và Mỹ Tho, nơi ông ta là chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần du lịch Tiền Giang, mà tất cả cổ phần của Công ty đều lọt về tay gia đình ông Hoàng Kiều.

Hơn thế nữa, báo giới còn phanh phui ra nhiều chuyện, dưới danh nghĩa chủ tịch HĐQT Công ty này và người đem cuộc thi HHTG về Tiền Giang, đại gia Hoàng Kiều còn được UBND tỉnh Tiền Giang ưu ái cho thuê nhiều khu đất vàng với giá rẻ như bèo để khai thác, kinh doanh du lịch.

Nhưng sáng sáng, bên những bàn cà phê khắp thành phố Mỹ Tho, hễ nhắc đến chuyện đại gia Hoàng Kiều và cuộc thi hoa hậu thế giới, mọi người đều cười vỡ bụng khi nhớ đến một thời chưa xa, cả tỉnh còn ngây thơ sôi sùng sục để đón chờ cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hoàn cầu được tổ chức ngay trên vùng quê chẳng có biển xanh, cát trắng, chẳng có khách sạn nào được gắn sao, chỉ có những vườn cây ăn trái và con sông Tiền ô nhiễm vì rác thải và nước thải công nghiệp.

Nhiều người nói rằng, nếu lúc đó Chính phủ đồng ý cho Tiền Giang tổ chức cuộc thi hoa hậu thế giới, những người đẹp phải mặc bikini nhảy ùm ùm tắm sông Tiền, có lẽ giờ này các người đẹp quốc tế đã phải tốn khối tiền để điều trị làn da bị… ghẻ ngứa do làn nước sông Tiền ô nhiễm.

Nhưng cũng có người nói, may mà cuộc thi HHTG ở cù lao Thới Sơn được kịp thời dừng lại, nếu cuộc thi thật sự được diễn ra, thì giờ này có lẽ sẽ không còn cây cầu dây văng Rạch Miễu vì cây cầu mỏng manh này khó lòng chịu được sự cộng hưởng giẫm đạp từ hàng trăm ngàn đôi chân của những người ngưỡng mộ các người đẹp chân dài quốc tế.

Trong khi đó những công trình hoành tráng của đại gia Hoàng Kiều đầu tư xây dựng trên cù lao Thới Sơn, giờ im ắng, dang dở và chưa ai biết khi nào sẽ hoàn thành. (Hết).

* Bài đăng trên ấn phẩm chuyên đề báo ĐS&PL.