Sư trụ trì Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín đã bỏ trốn?

Sư trụ trì Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín đã bỏ trốn?

Thứ 3, 04/08/2015 | 14:58
0
Sư trụ trì Thiếu Lâm Tự, Thích Vĩnh Tín bất ngờ vắng mặt trong chuyến công tác sáu ngày đến Thái Lan và không hồi đáp bất cứ cuộc gọi nào.

Tin tức từ tờ The Guardian cho biết, cơ quan điều tra tại Trung Quốc đang lo ngại rằng sư trụ trì Thích Vĩnh Tín đã bỏ trốn, khi ông bất ngờ vắng mặt trong chuyến công tác sáu ngày đến Thái Lan và không hồi đáp bất cứ cuộc gọi nào.

Pháp luật - Sư trụ trì Thiếu Lâm Tự Thích Vĩnh Tín đã bỏ trốn?

Sư trụ trì Chùa Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín(Nguồn: CCTV)

Theo kế hoạch ban đầu, ngày 1-8 sư Thích Vĩnh Tín dẫn đoàn biểu diễn kungfu đến Thái Lan để giao lưu văn hóa. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan cho biết ông đã không đến mà gửi một lá thư cáo lỗi đến ban tổ chức.

Trong thư cáo lỗi, sư Thích Vĩnh Tín cho biết ông quá bận với công việc khác nên không thể đi dự được.

Người phát ngôn Cơ quan Quản lý các vấn đề tôn giáo Nhà nước (SARA) cho biết sư Thích Vĩnh Tín hiện là phó chủ tịch Hội Phật giáo Trung Quốc (BAC).

Những cáo buộc nhằm vào sư Thích Vĩnh Tín đã “làm ảnh hưởng đến danh tiếng và hình ảnh của Phật giáo Trung Quốc”, hiệp hội khẳng định. Họ kêu gọi các cơ quan chức năng “làm sáng tỏ sự thật càng sớm càng tốt” nhằm lấy lại danh tiếng của nhà chùa.

Tuy nhiên, trong khi vụ việc vẫn chưa được làm rõ, hiện các cơ quan chức năng không thể liên lạc được với sư Thích Vĩnh Tín. Nhà sư đã không xuất hiện trước công chúng sau khi bị cáo buộc, và các cuộc gọi đến Thiếu Lâm Tự đều không được trả lời.

Cơ quan phụ trách các vấn đề tôn giáo thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho biết đã được phía trung ương yêu cầu xác minh các cáo buộc chống lại sư Thích Vĩnh Tín.

“Cơ quan chúng tôi nhận thấy vụ việc rất nghiêm trọng và sẽ nhanh chóng xác minh, đảm bảo hiểu đúng về vụ việc”, cơ quan này khẳng định.

Trước đó, sau khi tố sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín có nhiều bạn gái, ông Shi Zh

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.