Sự xa hoa tột đỉnh của con trai Gaddafi

Sự xa hoa tột đỉnh của con trai Gaddafi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Mặc dù Mỹ tuyên bố, con trai Saadi của cựu tổng thống Lybia Gaddafi đang bị quản thúc tại thủ đô Niger, nhưng điều tra của tờ Telegraph cho thấy Saadi đang sống ở một nơi sang trọng, giống với chốn ăn chơi hơn là nhà giam. Saadai, 38 tuổi, là con thứ ba trong số bảy người con trai của Đại tá Muammar Gaddafi. Mới đây, Saadi đã xin tị nạn ở Niger sau khi chế độ Gaddafi sụp đổ.

Cuộc sống xa hoa nơi giam giữ

Sau khi bay tới thủ đô Niamey của Niger trên chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C -130 vào chiều tối 12/9, Saadi được đưa tới khu nhà khách sang trọng tại Villa Verde - ngay cạnh dinh tổng thống. Khu vực này được bảo vệ nghiêm ngặt.

Cùng với Saadi, 3 tướng lĩnh khác cũng được bố trí ở gần nhau. Tướng Ali Sharif al -Rifi, cựu Tư lệnh Không quân và Mansour Dao, cựu Bộ trưởng An ninh được bố trí ở khu Villa du Conseil de lí Entente gần kề, nơi các khu bungalow đẹp đẽ được bao bọc xung quanh bởi những bức tường cao, với lính gác trang bị súng trường bảo vệ nghiêm ngặt.

Tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland hôm 14.9 viết: "Theo chúng tôi được biết, giống như những người khác Saadi bị giam giữ trong nhà khách chính phủ. Thực chất Saadi đang bị quản thúc tại gia".

Tuy nhiên, những gì Mỹ tuyên bố không giống như thực tế mà Telegraph đã tìm hiểu. Nơi ở của Saadi nằm trong khu vực giàu có và sang trọng bậc nhất ở thủ đô Niamey, nơi những người tị nạn trong chính quyền Gaddafi được chào đón nồng nhiệt.

Quá khứ vẻ vang của cậu ấm

Năm 2003, nhận thấy giải vô địch quốc nội Libya quá tầm thường so với tài năng của mình, Al-Saadi đã sang ý dùng tiền mua luôn 7% cổ phần của Juventus và tự tiến cử mình với cựu Chủ tịch Perugia, Luciano Gaucci. Đến như 2 cầu thủ nữ người Thụy Điển là Victoria Svensson và Hanna Ljungberg, ông Gaucci còn thu nạp được nữa là Vua con đến từ Libya.

Chỉ thế thôi, nhưng danh tiếng của tay chơi Al -Saadi thì khét tiếng trên toàn xứ sở mỳ ống. Hồi ấy, khi các tay ở Calcio đua nhau chơi siêu xe, thì Al -Saadi chơi hẳn chuyên cơ. Thậm chí, Ivano Milinaro, tay quản lý khách sạn 4 sao La di Moret tại Udine còn khẳng định trên ForForTwo rằng, số tiền mà Vua con Libya bỏ ra để thuê phòng VIP cùng đồ ăn và trang sức cho con chó cưng mang tên Dina cũng dư thừa cho các tay chơi Serie A chơi xe và bao gái.

Tụ điểm ăn chơi ưa thích nhất của Al -Saadi là hộp đêm Crazy Horse ở Paris, nên chuyên cơ của Al -Saadi bay từ Italia tới Pháp và ngược lại như cơm bữa. Còn tại Milan hay Rome, khi Al-Saadi đã chọn tụ điểm nào để đập đá hoặc thác loạn, tức là tụ điểm ấy phải đuổi sạch khách.

Cũng trong một thông tin được tiết lộ gần đây cho biết, Al-Saadi luôn đắm chìm trong men rượu mạnh, cocaine và gái mại dâm tại biệt thự của gia đình ở London. Stefan Bell - một vệ sỹ từng được Saadi trả lưởng 300 bảng /ngày, cho biết: “Anh ta rất đáng sợ, dâm ô và sống một cuộc đời kỳ dị. Không những thế, anh ta rất thích gái làng chơi. Saadi dành cả đống thời gian lướt web để tìm kiếm gái bán hoa. Khi tìm được đối tượng ưng ý, hắn sẽ đưa cho tôi một bức ảnh của cô gái đó để sắp xếp buổi gặp mặt. Giá của một lần qua đêm là 1.500 bảng.

Saadi cũng từng bị đồn là người từng ném 170 triệu Bảng chỉ trong 12 tháng vào các máy bay riêng, trang sức, xe hơi, quần áo và phụ nữ, là thành viên trong nhóm nòng cốt của Gaddafi và chỉ huy các lực lượng đặc biệt Libya.

Được biết, ngày13/9, Saadi đã xin được tị nạn ở Niger sau khi quân nổi dậy Libya lật đổ Gaddafi. Đó là một sự tương phản rõ rệt giữa Saadi hiện nay và người đã tới London hồi tháng 11 năm ngoái.

Hải Hiền (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Quyết đẩy lùi đà tiến của Nga, Ukraine triển khai 4 lữ đoàn, thực hiện 10 đợt phản công

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:01
Lực lượng Kiev quyết đẩy lùi đà tiến của Ukraine bằng việc triển khai 4 lữ đoàn và thực hiện 10 đợt phản công nhưng kết quả đạt được không như kỳ vọng.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.